chia sẻ:

Bitcoin với Du lịch: Tiềm năng hay Thách thức?

17.10.2017 | Sale & Marketing

Có vẻ như có một thế giới trực tuyến đang tồn tại ngày càng sôi động, với dấu ấn đến từ việc xuất hiện một đồng tiền ảo – có giá trị thực. Được biết đến với tên gọi Bitcoin, loại tiền tệ số peer-to-peer này không yêu cầu bất kỳ một ngân hàng trung ương nào hoàn thành giao dịch, loại bỏ những khoản phí phát sinh đáng ngờ và rủi ro phát sinh trong hầu hết các giao dịch thẻ tín dụng hoặc chuyển đổi tiền tệ quốc tế.
Bitcoin với Du lịch: Tiềm năng hay Thách thức?

Dường như Bitcoin phù hợp với ngành du lịch, đặc biệt đối với các công ty thường xuyên giao dịch quốc tế

Vậy nhận định này đúng hay sai, một doanh nghiệp du lịch nên nhìn nhận Bitcoin như thế nào? Dưới đây, VietISO xin đưa ra một số phân tích về ưu và khuyết điểm của Bitcoin trong ngành du lịch để doanh nghiệp của bạn có cái nhìn đúng đắn cho riêng mình.

Bitcoin với Du lịch: Tiềm năng hay Thách thức?

Ưu điểm:

- Đây là hình thức tiền tệ không đòi hỏi phí ATM hay phí chuyển đổi tiền tệ. Khách du lịch ngày nay đã bị hấp dẫn bởi ý tưởng về một loại tiền có thể tiết kiệm và loại bỏ những khoản phí trả thêm. Dựa vào đó, các doanh nghiệp chấp nhận giao dịch Bitcoin có thể dễ dàng tăng lượt booking và doanh số bán thực tế.

- Cho phép người tiêu dùng mua hàng hóa và dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng. Việc xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể mất nhiều thời gian với những giao dịch đến từ khách du lịch nước ngoài (do các ngân hàng cần thời gian làm việc với nhau để chấp nhận thanh toán). Bitcoin loại bỏ thời gian chờ đợi và cung cấp cho khách hàng nhiều thời gian hơn để tận hưởng điểm đến của họ.

- Nhiều doanh nghiệp hàng đầu hiện nay đang chấp nhận Bitcoin. Dễ dàng có thể kể đến Expedia, Cheapair, Webjet Exclusives và Destinia.

 

Nhược điểm

- Người tiêu dùng vẫn có thể đặt câu hỏi cho sự an toàn của hình thức tiền tệ này. Có rất ít thông tin cần thiết để mua hoặc kiếm được một bitcoin, vì vậy, những người sử dụng đồng tiền này, đa phần không biết họ mua hay bán từ ai. Điều này có thể trở thành một trở ngại cho những khách du lịch muốn sử dụng loại tiền tệ này nhưng còn băn khoăn về tính an toàn của nó.

Bitcoin với Du lịch: Tiềm năng hay Thách thức?

- Là một lựa chọn thanh toán dễ bay hơi. Giá trị của Bitcoin bị ảnh hưởng bởi các sự kiện lớn trên thế giới cũng như thị trường tài chính, và không thể không kể đến khả năng Bitcoin chỉ rộ lên như một xu hướng và sẽ nhanh chóng lụi tàn. 

- Thuế trở thành một vấn đề phức tạp. Internal Revenue Service không xem xét Bitcoin như một đồng tiền, thay vào đó họ yêu cầu người dùng ở Hoa Kỳ kê khai Bitcoin như một loại tài sản. Tất cả Bitcoin cần được xác nhận trên mẫu thuế 1099, điều này có thể tạo ra một sự phức tạp cho người tiêu dùng tầm trung.

 

Cho dù bạn có quyết định áp dụng loại tiền ảo này hay không, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có một hệ thống đặt phòng trực tuyến chấp nhận nhiều loại tiền tệ từ các quốc gia bạn nhắm đến. isoCMS là một hệ thống đặt phòng trực tuyến cho phép các nhà điều hành tour du lịch, hoạt động áp dụng cổng thanh toán trực tuyến nội địa và quốc tế, làm cho quá trình biến đổi trở nên dễ dàng với mọi đối tượng khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về cách isoCMS có thể giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách du lịch quốc tế, hãy bắt đầu với chúng tôi ngay hôm nay. 

 

Xem thêm:

               >> Cách chọn Cổng thanh toán trực tuyến cho Công ty Du lịch

               >> Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống Booking Online

               >> Quy trình triển khai và tích hợp cổng thanh toán quốc tế trực tuyến OnePAY