chia sẻ:

8 lỗi Thiết kế Website du lịch các Doanh nghiệp SMEs thường gặp

Cập nhật 29.10.2020 | Sale & Marketing

Dù bạn đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch hay đang là “newbie”, điều bạn cần để bắt đầu kinh doanh du lịch trực tuyến là xây dựng website du lịch. Để không phạm phải bất kỳ sai lầm nào trong quá trình thiết kế website du lịch, dưới đây là 8 lỗi phổ biến mà bạn cần lưu ý.
8 lỗi Thiết kế Website du lịch các Doanh nghiệp SMEs thường gặp

1. Thiếu nghiên cứu

Tìm hiểu chân dung, tính cách khách hàng mục tiêu là công việc quan trọng trước khi thiết kế website du lịch. Tại sao? Vì điều này sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp liên quan tới tính năng, yếu tố thiết kế phù hợp với công chúng của mình. Đây là những câu hỏi bạn phải tìm lời giải:

- Khách hàng tiềm năng là ai?

- Mô hình và xu hướng hành vi hiện tại của khách hàng là gì?

- Mục tiêu và nhu cầu của khách hàng là gì?

- Những vấn đề và “nỗi đau” mà khách hàng gặp phải hiện nay như thế nào?

 Thống kê: Mọi người mất khoảng 0,05 giây để quyết định xem họ có thích Website du lịch của bạn hay không.

Hãy đưa cho người dùng giá trị mà họ có thể tìm thấy trên website trước khi bán sản phẩm.

2. Định vị của CTA chưa chính xác

thiet-ke-website-du-lich

CTA được coi như một cánh cổng dẫn đến mục đích kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là đặt CTA ở đúng vị trí và nó phải giải thích cho người dùng những gì họ muốn làm. 

Bạn nên cung cấp tất cả thông tin có lợi về các dịch vụ mà người dùng cần biết trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của bạn thông qua CTA. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo có các mục nội dung tối thiểu và hiệu quả trong biểu mẫu.

 Thống kê: 70% các trang web doanh nghiệp nhỏ không đặt được nút CTA trên trang chủ.

Để tìm hiểu thêm về CTA, bạn có thể nghiên cứu bài viết CTA là gì? Bí quyết tạo một CTA chất lượng và 75 ví dụ chi tiết.

3. Sử dụng Khoảng trắng chưa tối ưu

Nội dung là một trong những thành phần quan trọng của website và chiến lược kinh doanh của bạn. Nó cho phép bạn mô tả các dịch vụ và sản phẩm của mình tới người dùng. Vì vậy, hãy lựa chọn phông chữ và bố cục của trang một cách khôn ngoan. 

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý các khoảng trắng trong thiết kế website du lịch khi giữa các mục nội dung thay vì dàn trải văn bản thành khối trên toàn trang. Cách tiếp cận của người dùng trên các trang Online là đọc lướt, do đó cần lưu ý bố cục để tránh gây mỏi mắt và ấn tượng không tốt từ khách hàng.

 Thống kê: 75% khách hàng đánh giá độ uy tín của công ty dựa trên thiết kế website.

4. Không tuân theo một hướng dẫn thương hiệu phù hợp

Hướng dẫn thương hiệu là một trong những tài liệu thiết yếu mà một doanh nghiệp du lịch phải nắm giữ. Nó mang lại sự nhất quán cho trang web du lịch của bạn ngay cả khi được sửa đổi hoặc thiết kế lại bởi một đơn vị thiết kế mới. 

Các nguyên tắc về thương hiệu có thể hiểu là Logo, Slogan, là màu sắc chủ đạo, là định vị phong cách, định vị hình ảnh... Nhằm truyền đạt những ý nghĩa nhất định về thương hiệu từ nội bộ doanh nghiệp cho tới chi nhánh, đối tác hoặc công chúng, khách hàng. Những nguyên tắc này cần được sử dụng phù hợp, chuyên nghiệp và nhất quán trên website - nơi được coi là bộ mặt của doanh nghiệp du lịch.

 Thống kê: 38% số người ngừng truy cập vào trang web có nội dung và bố cục kém hấp dẫn.

5. Hình ảnh không liên quan và Kho ảnh

sap-xep-hinh-anh-len-website-du-lich

Hình ảnh và đồ họa đóng vai trò như một phần không thể thiếu trong thiết kế website du lịch. Thông tin quan trọng có thể được truyền tải nhanh chóng qua hình ảnh hơn là viết các đoạn văn phức tạp có thể đọc được. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn hình ảnh vì hình ảnh có chất lượng thấp và nhàm chán sẽ làm trang web bị xáo trộn và giảm lượng khách truy cập. 

Tương tự như vậy, những hình ảnh không liên quan sẽ khiến người đọc bối rối và họ có thể không hiểu bạn đang muốn nói gì. Do đó, hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế và phát triển website du lịch chuyên nghiệp và làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo hơn.

☉ Thống kê: Khách truy cập website dành gần 5,94 giây để xem hình ảnh trên trang web.

6. SEO yếu (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm ngày nay đã trở nên thông minh hơn. Một vài năm trước, mọi người sử dụng rất nhiều kỹ thuật “mũ đen” như nhồi nhét từ khóa, liên kết ngược không liên quan, ẩn nội dung,.... Hiện tại, bất kỳ ai làm theo những cách này đều có thể bị phạt hoặc mất quyền quản lý trang web. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp nội dung chất lượng và tập trung vào các từ khóa đuôi dài có thể giúp ích cho người đọc và đây là điều mà tất cả các công ty SEO doanh nghiệp du lịch tuân theo. Nếu đang hiển thị nội dung chất lượng, công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng vị trí tốt cho website của bạn.

Ngay từ giai đoạn thiết kế website, bạn cần đảm bảo các thẻ được đặt đúng cấu trúc, URL, tỷ lệ nội dung, các chức năng hỗ trợ SEO như Meta Tags, share social,... 

 Thống kê: 50% truy vấn tìm kiếm chứa bốn từ hoặc dài hơn.

7. Thông tin liên hệ ẩn

Thông tin liên hệ rõ ràng giúp giảm thiểu tỷ lệ thoát trang và tối đa hóa cơ hội bán hàng. Thông thường, các doanh nghiệp không hiển thị nổi bật số điện thoại di động trên một trang liên hệ chuyên dụng. Chính vì vậy, người dùng có thể không muốn tìm kiếm cách liên lạc với bạn.

Đừng bỏ qua việc hiển thị chi tiết liên hệ trên trang liên hệ, đầu trang hoặc chân trang. 

8. Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động thông minh

thiet-ke-website-du-lich-dep-vietiso

Ấn tượng của khách hàng về một trang web phụ thuộc vào cách website đó hiển thị trên thiết bị di động của họ. Do đó, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể “vượt mặt” ngay lập tức.

Điều bạn cần làm là cung cấp cho người dùng trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động. Từ cấu trúc, cách hiển thị hình ảnh, nội dung cho tới các thức điều hướng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo website ấn tượng ngay cả trên những thiết bị khác như máy tính để bàn, iPad,...

 Thống kê: 57% người dùng internet khuyến nghị không thiết kế website kém thân thiện trên thiết bị di động.

Tóm lại

Một Website lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập vì người dùng sẽ không quay lại nếu họ không thể hiểu những gì bạn đang cố gắng truyền tải. 

Nhiều nội dung tuyệt vời có thể vô dụng do những lỗi nhỏ trên trang web. Do đó, hãy sử dụng thông tin này một cách hiệu quả và cố gắng tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

Bạn đã bao giờ nhận thấy bất kỳ lỗi nào khác trên các trang web hay chính website du lịch của mình? Bạn cần tư vấn thiết kế Website du lịch chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

>> Xem thêm: Kinh doanh du lịch trực tuyến: Có website mà vẫn "ế hàng"?


Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!