chia sẻ:

6 cách hữu ích để đánh bay căng thẳng và mệt mỏi

24.11.2016 | Sale & Marketing

Cortisol là một loại Hóoc môn được giải phóng ra để phản ứng lại dấu hiệu của cơ thể như buồn, lo lắng hay tiêu cực. Hóoc môn này sẽ gây ra những tác động vô cùng có hại đến cơ thể. Trầm cảm, stress, mất trí nhớ, bệnh tim và béo phì đều là những hậu quả do sự tăng cao của cortisol. Thông thường, việc giảm stress nói dễ hơn làm, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách hữu ích để giảm lượng cortisol giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. 

6 cách hữu ích để đánh bay căng thẳng và mệt mỏi

1. Tập thể dục

Đây bao giờ cũng là cách hữu hiệu nhất để giảm lượng cortisol trong cơ thể. Khi bạn tập thể dục, cơ thể của bạn sẽ tiết ra edorphin. Edorphin giúp cải thiện tâm trạng, khiến bạn cảm thấy vui vẻ và làm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Khi bạn thường xuyên tập thể dục không những giúp tâm trạng hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tự tin với bản thân mình. Chính sự tự tin đấy giúp làm giảm cảm giác sợ hãi và căng thẳng khi cơ thể bạn gây ra khi giải phóng quá nhiều cortisol. 

2. Thực hành Thiền định 

Thiền là một cách luyện tập khác giúp giảm mức cortisol của bạn vì nhiều lý do. Nếu có một lý do cụ thể giải thích tại sao bạn lại đang trải qua stress, thì Thiền là sẽ giúp bạn hiểu được lý do ở một mức độ sâu hơn. Thiền tập trung vào việc tạo ra trạng thái bình tĩnh và một cơ thể thư giãn giúp thúc đẩy những cảm xúc tích cực trong suốt cả ngày. 

3. Nghe nhạc

Những nghiên cứu đã chỉ ra nghe nhạc có tác động đến cơ thể. Thay vì nghe những tiếng ồn ào xung quanh, thì bạn hãy nghe nhạc để giảm mức cortisol. Nghe những bản nhạc yêu thích khiến cho bạn trở nên thư thái và thoải mái hơn rất nhiều. Nó là một biện phát có thể thúc đẩy tâm trạng, cảm xúc và làm giảm lượng cortisol.

4. Câu cá

Các hoạt động như câu cá và chèo thuyền là những hoạt động có tác dụng rất tốt để đánh bay stress, bởi vì chúng khác và tách rời khỏi các hoạt động thường ngày của bạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Câu cá giúp bạn rời xa công việc và cuộc sống thường ngày, cho bạn thời gian để suy ngẫm về vấn đề của mình hay đơn giản chỉ là có một khoảng thời gian yên bình, rảnh rỗi. Hơn thế nữa, biết đâu được hôm đấy bạn lại được bổ sung rất nhiều axit béo omega3 và protein. Axid béo omega3 để ổn định cortisol và adrelanine khi bạn thấy căng thẳng hay mệt mỏi. Hãy thử bắt cá và chuẩn bị bữa ăn, đây là cũng là một điều thú vị khác. 

5. Tập luyện Yoga 

Những lợi ích của yoga rất nhiều và đa dạng, từ việc giảm căng thẳng đến giảm cân, sự linh hoạt ngày càng tăng. Nhiều bài tập được sử dụng trong yoga được sử dụng để kiểm soát căng thẳng. Điều này khiến cho yoga là một trong những cách hiệu quả nhất để đối phó với sự căng thẳng và mệt mỏi. Sự kết hợp của các bài tập thở, kỹ thuật duỗi, thiền định, và hình ảnh tinh thần khiến yoga là một cách tuyệt vời để chống lại stress và tăng cường tâm lý. 

6. Ăn chế độ ăn kiêng

Một chế độ ăn chỉ có những thức ăn nhẹ nhàng như rau, đậu phụ, trái cây hay các có thể làm giảm lượng cortisol. Bạn cũng nên giảm ăn nhiều đồ ngọt hay đồ uống chứa chất caffein và chất béo, bởi vì chúng có thể làm tăng căng thẳng và lo lắng. Như với hầu hết các vấn đề mà phải làm với hóa học cơ thể, một chế độ ăn uống đó là cao trong các loại rau lá xanh, trái cây và cá có thể giúp giảm mức độ cortisol. Mức độ cao cortisol có thể có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng thể sức khỏe của bạn. Bạn có thể làm giảm lượng hormone này trong cơ thể của bạn bằng cách thay đổi lối sống đơn giản. Việc kiểm soát được mức độ căng thẳng đảm bảo rằng bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.