chia sẻ:

6 Cách để cho người dùng tùy chỉnh trải nghiệm của riêng mình

08.03.2018 | Sale & Marketing

Một số người dùng tìm hợp đồng với chi phí bỏ ra nhỏ nhất. Những người khác tìm kiếm thỏa thuận rẻ nhất về thời gian và nỗ lực tinh thần. Đây là lý do các nhà sản xuất ứng dụng xây dựng các tùy chọn và cài đặt vào ứng dụng của họ. Họ biết rằng không phải ai cũng làm theo những cách như vậy, do đó hạn chế các lựa chọn có thể của họ cũng sẽ hạn chế khách hàng tiềm năng.
6 Cách để cho người dùng tùy chỉnh trải nghiệm của riêng mình

Các ứng dụng web và trang web cũng đang theo đuổi ý tưởng này và tôi sẽ chia sẻ một số cách phổ biến (và quan trọng hơn) để cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm của riêng mình.

1. Ngôn ngữ

Tôi biết tôi đã giải quyết vấn đề này trước đây, nhưng nó vẫn xảy ra. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục nói về nó. Tôi không nói rằng mọi trang web phải có nhiều ngôn ngữ. Một số trang web không cần nó, và nội địa hóa thích hợp có thể nhận được sẽ khá tốn kém. Tôi nói rằng nếu trang web của bạn có nhiều ngôn ngữ, bạn thực sự cần phải cho phép người dùng chọn ngôn ngữ mà họ muốn sử dụng.

Điều đó nghe có vẻ thông thường, nhưng tôi tiếp tục chạy vào các trang web nơi ngôn ngữ được chọn dựa trên vị trí của tôi, và họ sẽ không cho phép tôi thay đổi nó. Tôi sống ở Mexico, và ngôn ngữ đầu tiên của tôi là tiếng Anh. Bạn có thể có thể nhìn thấy vấn đề. Còn những người sử dụng VPN ở các nước khác thì sao? Còn những người đi nghỉ mát thì sao?

Không có lý do gì để không cho phép người dùng của bạn đặt ngôn ngữ theo cách thủ công.

2. Hiển thị sáng hoặc tối

Nếu trang web của bạn yêu cầu (hoặc thậm chí chỉ khuyến khích) người dùng của mình để đọc rất nhiều ở đó thì bạn nên xem xét cho họ ít nhất một hiển thị ánh sáng và tối. Bản thân tôi thích đọc với hiển thị có ánh sáng nhẹ, và có đèn trong phòng. Nhưng những người khác dường như không thích như vậy. Họ đặc biệt hay đọc một hiển thị với màn hình tối khi đọc trong bóng tối, vì nó giữ cho màn hình của mình gần như chói mắt họ.

Tôi biết. Điều này nghe có vẻ giống như tôi khuyên bạn duy trì hai phiên bản riêng biệt của trang web của bạn. Chỉ cần lưu ý hai điều: Một, hầu hết các trang web không yêu cầu đọc gần như là loại tùy chọn này sẽ là cần thiết. Hai, nếu bạn lập kế hoạch trước, bạn về mặt lý thuyết có thể thay đổi tất cả các màu sắc trên trang web của mình bằng một vài dòng CSS. 

3. Cách sắp xếp thông tin

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin ở một bảng trong những ngày này, bạn sẽ có thể sắp xếp thông tin bạn đang tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau theo thứ tự chữ cái, số, theo danh mục, … Bạn có thể áp dụng khá nhiều cách tiếp cận tương tự cho bất kỳ loại nội dung nào khác.

Các blog từ lâu đã được thiết kế để bạn có thể nhanh chóng lọc ra nội dung bạn ít quan tâm hơn bằng cách sử dụng thẻ, danh mục và hơn thế nữa. Các trang truyền thông xã hội đã hoàn toàn thất bại trong vấn đề này bằng cách ngày càng cố gắng loại bỏ các mốc thời gian theo trình tự thời gian ngược lại và thậm chí xóa nội dung khỏi tầm nhìn của chúng tôi với các thuật toán. Nghe, phát triển, chỉ vì tôi không tương tác với một nội dung không có nghĩa là tôi không muốn nhìn thấy nó. 

4. Tiền tệ

Tôi đã quen với việc chuyển đổi tinh thần trong đầu từ đô la Mỹ sang đồng pesos của Mexico. Đôi khi tôi nhận được tỷ giá hối đoái sai mặc dù, và cái gì đó đắt hơn tôi mong đợi. Đôi khi tôi làm sai cách khác, và kết thúc ngạc nhiên.

Dù bằng cách nào, điều này có thể tránh được nếu các cửa hàng trực tuyến khác cho phép tôi chọn đơn vị tiền tệ của riêng tôi. Tôi thừa nhận rằng thực hiện điều này thực sự có thể là một sự khó khăn lớn. Tôi không biết có bao nhiêu API ở đó để thực hiện chuyển đổi tiền tệ theo thời gian với tỷ lệ chuyển đổi cập nhật, nhưng ít nhất phải có một API?

5. Bảo mật

Tôi luôn vui khi một trang web có định hướng xã hội đưa ra cho tôi quyết định chính xác có bao nhiêu thông tin mà tôi muốn để mọi người nhìn thấy. Thông tin bắt buộc (như địa chỉ e-mail của tôi) không phải lúc nào cũng là thông tin mà tôi muốn chuyển đến cho bất cứ ai. Ý tôi là, nếu có ai muốn tìm hiểu quá nhiều thông tin về tôi, tôi đã cung cấp tất cả cho Google và Facebook, nhưng tại sao làm cho nó quá dễ dàng?

6. Tương tác xã hội

Điều quan trọng không kém đối với tính năng bảo mật là những tính năng cho phép tôi quyết định chính xác về xã hội tôi muốn trở thành. Việc có thể chặn người dùng cá nhân là một sự khởi đầu tốt, nhưng nếu nền tảng có tin nhắn cá nhân cho phép chúng tôi chỉ cần tắt nó đi sẽ tốt hơn rất nhiều.

Có lẽ nó có vẻ như trái ngược với khái niệm toàn bộ trang web xã hội để cho phép mọi người giới hạn các tính năng xã hội trên tài khoản của họ. Nhưng có nhiều trang web tôi sử dụng có các tính năng xã hội mà cá nhân tôi không có nhu cầu sử dụng. Và cho đến khi tất cả họ đều có được công nghệ lọc thư rác của Gmail, chúng ta có thể có nhiều tương tác tốt hơn mà không cần một số trong chúng.

>> Xem thêm4 Lý do Chatbots sẽ cải thiện UX vào năm 2018

Nguồn: Webdesignerdepot.com