chia sẻ:

5 lời khuyên quan trọng cho việc viết một website hữu ích

03.11.2016 | Sale & Marketing

Nội dung là một trong những yếu tố quan trong nhất của một website. Trong khi có thể chỉ đơn giản là để đọc, viết có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đối với một chuyên gia về du lịch, bạn muốn chú ý tới những chi tiết quan trọng nhất của tour mà người đọc không gặp tình trạng quá tải thông tin. Sau đây là một số tips sẽ giúp bạn.
5 lời khuyên quan trọng cho việc viết một website hữu ích

Tạo ra hệ thống thông tin phân cấp

 Đối với một tour hoặc cung cấp dịch vụ, có lẽ bạn đã có ý tưởng về thông tin bạn muốn chia sẻ, thậm chí không cần một bức ảnh rõ rang về nơi bắt đầu. Hãy làm cho nó trở nên đơn giản. Bắt đầu bằng một danh sách những điều bạn muốn khách hàng biết tới, sau đó sắp xếp tầm quan trọng của chúng theo thứ tự.

 

Ba điều đầu tiên trong danh sách đặc trưng trên trang chủ của bạn. Thông tin có thể là:

- Danh sách các hoạt động có sẵn

- Các ngày và điểm đến quan trọng

- Một cuộc gọi cho khách hàng về cách book tour hay các dịch vụ họ quan tâm.

Chắc chắn rằng những chi tiết quan trọng sẽ nổi bật ở trang chủ. Từ đó, tạo ra các điểm nhấn thứ 2, 3 trên các trang tiếp theo. Kết thúc với trang thông tin liên hệ nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy số điện thoại, email hay số điện thoại văn phòng của bạn.

Phân thư mục nội dung


Nội dung tốt không có giá trị ,thậm chí những người viết tốt nhất có thể mất định hướng nếu họ không phân thư mục chính xác. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt đúng thông tin vào các thư mục thích hợp. Ví dụ, nếu bạn cung cấp cả chỗ ở và các hoạt động dịch vụ, chắc chắn rằng bạn sẽ viết nội dung liên quan tới từng địa điểm thích hợp.

Thêm vào đó, bạn nên trình bày các thư mục dựa theo cách mà khách hàng cảm nhận. Đôi khi, những tiêu đề và định nghĩa rõ ràng là hiệu quả nhất.

Tính nhất quán là chìa khóa


Lượng truy cập website của bạn sẽ đến từ những người có thể chưa từng trải nghiệm với công ty bạn, điều quan trọng là tạo một ấn tượng chuyên nghiệp nhất có thể. Ngày này, nhiều du khách lên kế hoạch chuyến đi online, sự hiện diện của web có thể là một phần quan trọng để mở cánh cửa đến với khách hàng.

Chắc chắn rằng nội dung website của bạn giống nhau ở mọi nơi. Đặc biệt cần chú ý tới những ngày quan trọng, vị trí, số liệu thống kê và những thông tin có giá trị khác với khách hàng. Website của bạn chỉ là một phần hình ảnh của công ty cũng như mọi thứ cần được duy trì update và sẵn sàng được sử dụng như là một nguồn dữ liệu.

Bán hàng một cách đơn giản


Độc đáo là một yếu tố quan trong trong bất kỳ chiến lược nào, nhưng không có nghĩa là nó phức tạp. Bạn đã từng nghe có một câu nói rằng đôi khi ít thì hơn là nhiều, và nó không còn thích hợp với thị trường đã bão hòa với nội dung văn bản và quảng cáo. Đương nhiên, bạn muốn dịch vụ của mình nổi bật và cách tuyệt vời để làm điều đó là viết một nội dung đơn giản.

Biết rằng có nhiều nguồn truy cập khác nhau nhưng bạn chỉ có một cơ hội tạo ấn tượng tốt. Khi nói tới các khách hàng tiềm năng, họ sẽ sử dụng ít thời gian trên website của bạn hơn là các khách hàng quay trở lại. Và lợi ích đối với việc liệt kê danh sách các thông tin liên quan một cách rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi sang mục bán hàng khi click vào.

Xem xét việc thuê người viết nội dung hoặc biên tập


Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo lắng về việc viết nội dung, hãy xem xét việc thêu người viết hoặc biên tập cho phần lớn các dự án. Có rất nhiều người làm tự do với nhiều năm kinh nghiệm có thể giúp bạn viết nội dung. Một vài người thậm chí còn cung cấp dịch vụ tư vấn vì thế bạn có thể tìm hiểu về cách viết văn bản.