chia sẻ:

5 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí tốt nhất

10.02.2017 | Sale & Marketing

Đa số các khách hàng không phải là người kiên nhẫn, họ sẽ không có thời gian để ngồi đợi chờ một trang web tải từng chút một và sẽ lập tức chuyển sang một trang khác. Điều đó có nghĩa là, tốc độ web có thể khiến bạn mất đi rất nhiều khách hàng và mất đi một nguồn doanh thu đáng kể. Bài viết dưới đât sẽ là chỉ ra 5 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí dành cho bạn. Với 5 công cụ kiểm tra này, bạn sẽ dễ dàng biết được tình trạng của website hơn và có những giải pháp khắc phục.
5 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí tốt nhất

Tốc độ tải trang chậm ảnh hưởng đến kinh doanh như thế nào? 

Peer1.com giải đáp bài toán tốc độ chậm thì mất bằng tiền bằng cách giả sử các yếu tố như sau:

  • Phải mất đến 8 giây để tải trang trong khi sau 4 giây khách hàng đã đến với một website khác.
  • Thay vì tiếp nhận được khoảng 1000 người truy cập 1 ngày thì bây giờ chỉ còn khoảng 200 người do website tải chậm.
  • Với tỷ lệ chuyển đổi là 2%, trung bình mỗi người mua hàng hết 1 triệu đồng. 

=> Bạn đã mất 16 triệu đồng vào tay các đối thủ.

Đây chỉ là một ví dụ nho nhỏ cho thấy sức ảnh hưởng khủng khiếp từ một trang web bán hàng có tốc độ chậm.

Vào năm 2009, viện nghiên cứu Forrester công bố kết quả điều tra từ người truy cập Internet, thời  giant rung bình lý tưởng để tải một trang web là 2 giây, sẽ có khoảng 40% người dùng bỏ đi nếu website đấy mất 3 giây mới tải xong.

Nếu website của bạn tải chậm hơn 3 giây trở lên thì bạn sẽ mất kha khá khách hàng đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn cũng đang bị mất.

Bạn nên biết rằng khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính và đối thủ của bạn thì đang rình rập ở khắp mọi nơi. Nếu website của bạn tải quá chậm sẽ khiến khách hàng nổi giận và rời bỏ trang của bạn đến với đối thủ. Không có khách hàng bạn sẽ không bán được hàng và không được một xu lợi nhuận nào cả, việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại nhanh chóng chỉ vì một website tải chậm. 

 

5 công cụ kiểm tra tốc độ webite miễn phí tốt nhất hiện nay

1. Google Page Speed

Google Pagespeed Insights là công cụ phân tích tốc độ tải trang của Google. Công cụ này sẽ cho bạn lời khuyên nên tối ưu hóa hoặc lược bỏ các phần nào để đạt được tốc độ tải tốt hơn sau khi kiểm tra website của bạn. 

Website: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

2. Pingdom tools

Đây là công cụ giúp load toàn bộ hình ảnh, Java Script, Flast, Rss,…và thống kê toàn bộ về thời gian tải, tốc độ tải, số lượng. Pingdom tools có tốc độ phân tích khá nhanh cà cụ thể. 

Website: https://tools.pingdom.com/

3. Neustar Web Performance

Công cụ này có tốc độ kiểm tra khá nhanh và chính xác, có thể thực hiện đo lường tốc độ của website tại 4 nơi trên thế giới, bạn có thể đo lường và so sánh các thông số của mỗi nơi. 

Website: https://www.neustar.biz/

4. Webpagetest

Đây là công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ của website trên nhiều nơi khác nhau. Webpagetest khá giống với Pingdom tuy nhiên hỗ trợ kiểm tra được nhiều nơi trên thế giới hơn, là một công cụ nên dùng. 

Website: https://www.webpagetest.org/

5. Which loads faster

Công cụ này giúp bạn so sánh được tốc độ tải trang của mình với đối thủ, rất nên dùng khi đối thủ có sự vượt mặt và bạn cần cải thiện lại tình hình của chính mình. 

Website: http://whichloadsfaster.zomdir.com/