chia sẻ:

5 Chỉ số tiếp thị chính cho truyền thông xã hội

19.03.2018 | Sale & Marketing

Nếu bạn gặp bất kỳ nhà quản lý tiếp thị truyền thông xã hội nào, họ sẽ cho bạn biết, một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong công việc của họ là có thể phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định nhanh chóng. Báo cáo phân tích có khả năng cho một cái nhìn sâu vào kết quả của bất kỳ chiến dịch nào, giúp bạn đưa ra quyết định thông báo về việc bạn cần phải thực hiện những điều chỉnh mới. Các chỉ số tiếp thị chính thúc đẩy mọi thứ mà nhóm của bạn làm và cuối cùng các số liệu cần được báo cáo.
5 Chỉ số tiếp thị chính cho truyền thông xã hội

Trong bài viết này, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn nhiều chiều về số liệu mà trong báo cáo, điều bạn cần cân nhắc khi biên soạn dữ liệu và một số mẹo để kết quả điều hướng mà bộ c-suite của bạn quan tâm.

1. Người theo dõi


Số lượng người theo dõi bạn có là rất quan trọng về vấn đề nhận thức. Là con người, chúng ta nhìn vào những người khác để chứng minh vị trí xã hội. Nếu mọi người theo đuổi một thương hiệu, họ phải có giá trị sau đây.

Người theo dõi = Nhận thức về ảnh hưởng

Điều cần cân nhắc:

- Mọi người đều thích nhìn thấy một biểu đồ đồ thị đi lên. Hãy chắc chắn để kể câu chuyện về số liệu của bạn một cách trực quan.

- Xác định số lượng người theo dõi hiện tại của bạn nằm trong tiêu chí đối tượng mục tiêu lúc đầu. Nếu phần lớn khán giả của bạn nằm trong những người được nhắm mục tiêu của bạn, hãy để bộ c của bạn biết rằng các kênh xã hội là một trong những kênh thông tin ưa thích của họ. Điều này sẽ giữ cho tâm trí xã hội trở thành một nền tảng truyền thông có giá trị đầu tư.

- Có những người có ảnh hưởng về ngành công nghiệp tương tác và theo thương hiệu của bạn? Nếu những người có ảnh hưởng đang theo dõi bạn, hãy cân nhắc các cách hợp tác và / hoặc tiếp cận các hoạt động xã hội của họ để tăng sự công nhận thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn giữ một danh sách hiện tại về "who's who" đang theo dõi bạn.

- Bạn có thấy sự gia tăng số người theo dõi mới trong những người được nhắm mục tiêu của bạn? Nếu có, có thể giúp thông báo cho chiến lược xã hội của bạn tiến lên phía trước. Tăng gấp đôi nội dung được cộng hưởng. Nếu bạn không có, có lẽ đã đến lúc nhìn nhận và đánh giá lại cách bạn có thể tạo nhiều nội dung hấp dẫn hơn.

Lời khuyên:

- Theo dõi các nhà hoạch định ngành, khách hàng và đối tác. 

- Chia sẻ nhất quán qua các nền tảng của bạn. Đăng nội dung mới thường xuyên.

- Chia sẻ nội dung vui nhộn và mang tính thông tin. Cung cấp nội dung giáo dục giúp bạn trở nên nổi tiếng như là một thẩm quyền về đề tài này.

- Tham gia các cuộc trò chuyện trực tiếp xung quanh ngành của bạn. Điều này cho phép bạn cung cấp quan điểm độc đáo và tiếp xúc với khán giả mới.

2. Tương tác

Là nhà tiếp thị xã hội, chúng ta nên luôn theo dõi sự tham gia của truyền thông xã hội. Tần suất những người theo dõi của bạn thích, chia sẻ, retweeting và nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn là chỉ số hàng đầu cho thấy mọi người đang tìm kiếm nội dung của bạn có giá trị đủ để tương tác hoặc chia sẻ về mạng xã hội của họ. Mặc dù chia sẻ nội dung trên các kênh xã hội là tuyệt vời, bạn cũng sẽ muốn theo dõi xem mọi người đang nhấp qua để xem và tương tác với nội dung của bạn hay không.

Ngoài ra, các kênh xã hội đang chuyển từ lưu lượng truy cập đến các kênh tương tác cho nhiều thương hiệu. Theo Sprout social, 35% người thích phương tiện truyền thông xã hội cho bất kỳ kênh nào khác để hỗ trợ khách hàng. Xã hội cung cấp một nền tảng độc đáo để tương tác với khách hàng trong thời gian thực.

Điều cần cân nhắc:

- Với các thuật toán nền tảng ưu tiên tham gia giúp gia tăng sự tham gia nhiều hơn của các bài đăng của bạn, phạm vi tiếp cận hữu cơ. Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới và chuyển đổi, bạn càng tiếp cận được nhiều khán giả hơn.

- Khách hàng tiềm năng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với các thương hiệu. Xu hướng cho thấy người dùng phương tiện truyền thông xã hội đang ngày càng tìm kiếm nhiều cá nhân hơn. Chủ động theo dõi các cuộc hội thoại để bạn có thể trả lời các câu hỏi về sản phẩm, cung cấp phiếu mua hàng để khuyến khích người dùng kích hoạt hoặc tham gia một cách vui vẻ vào các cuộc hội thoại về thực tiễn tốt nhất trong ngành để tăng sự tiếp xúc với thương hiệu.

- Khi được thực hiện đúng, sự tham gia giúp các công ty xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Vào cuối ngày, những người ủng hộ thương hiệu trung thành sẽ là một trong những tài sản có giá trị nhất cho bất kỳ nhóm phương tiện truyền thông xã hội nào. Giữ đội vận động khách hàng của bạn trong vòng lặp lại thường xuyên. Thành viên có sự tham gia tích cực nhất có thể là ứng cử viên tuyệt vời cho các nghiên cứu tình huống, tham gia và nhận thưởng từ các chương trình. Khi báo cáo đến bộ c-suite của bạn, những người giới thiệu này có thể cho biết cách xã hội nhận thông tin từ một số chương trình trong bộ phận tiếp thị.

3. Chia sẻ của Phân tích voice và niềm tin


Một trong số các số liệu mà tôi theo dõi chặt chẽ là số lượng đề cập đến chúng tôi nhận được trong bối cảnh xã hội. Thật tuyệt vời, nhưng những gì tôi thực sự cần biết là biết thương hiệu của chúng tôi hoạt động ra sao với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của chúng tôi. Một cách dễ dàng để tính toán rằng: Lưu lượng thương hiệu của bạn / Tổng lưu lượng truy cập thị trường = Chia sẻ của Voice

Một điều cần ghi nhớ, một thương hiệu có thể có nhiều đề cập hơn, nhưng một tâm lý tích cực thấp hơn. Mục tiêu của tôi là luôn duy trì một chú ý tích cực (+ 10%) với mức độ cao về các đề cập đến xã hội. Giám sát cả hai đề cập đến và cảm tính theo thời gian có thể cung cấp thông tin giá trị cho truyền thông khủng hoảng, hỗ trợ và thông tin tình báo chiến dịch.

Điều cần cân nhắc:

- Các trình kích hoạt có thể được thiết lập để thông báo cho bạn về bất kỳ từ ngữ tình cảm tiêu cực nào được sử dụng với thương hiệu của bạn. Bằng cách đó bạn có thể phản hồi nhanh nhất có thể để tránh gia tăng sự tiêu cực.

- Nhận bộ c-suite của bạn hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Xem xét xây dựng kế hoạch chia sẻ nội dung để khuyến khích chia sẻ nội dung có thương hiệu. Tôi đã có được thành công lớn với việc gắn kết xã hội với một bảng thành tích. Mỗi tuần tôi trình bày một bức tranh xã hội về những người có nhiều đề cập nhất tới thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tham gia của khán giả và tăng số lượng các đề xuất xã hội tích cực liên quan đến thương hiệu.

- Thu hút và cộng tác với nội dung với những người có ảnh hưởng càng nhiều càng tốt. Tiếp cận đối tượng của họ thực sự có thể tạo sự khác biệt trong chia sẻ tiếng nói của bạn.

- Giữ SEO trong tâm trí khi soạn thảo nội dung, đặc biệt là các blog. Mọi người có xu hướng chia sẻ tiêu đề blog trên các kênh xã hội, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý tiêu cực của bạn nếu các tiêu đề blog có các cụm từ phủ định như "không, vấn đề, thách thức".

4. Dữ liệu khách hàng tiềm năng


Để lập bản đồ, theo dõi và điểm số dữ liệu đi qua các kênh xã hội cũng như doanh thu được thúc đẩy do chiến dịch của bạn, bạn cần đầu tư vào nền tảng tự động hóa tiếp thị. Sử dụng thông số theo dõi trong mỗi URL được đăng để đảm bảo bạn có thể đo được dữ liệu các khách hàng tiềm năng được tạo ra từ các chiến dịch tiếp thị xã hội.

Điều cần cân nhắc:

- Điều quan trọng là đo lường những chiến dịch nào có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao nhất nhưng bạn cũng muốn cân nhắc xem có bao nhiêu trong số những chuyển đổi đó trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng đã điều hướng đến đường ống dẫn. Vào cuối ngày, bạn sẽ muốn tiếp tục đầu tư vào các kênh cung cấp ROI lớn nhất.

- Hãy xem xét nơi mà hành trình của người mua là đối tượng của bạn. Đầu các kênh có thể là cách tuyệt vời để thu thập nhận thức và lòng tin của thương hiệu, nhưng có thể không phải là cách tốt nhất để đầu tư vào chiến dịch có trả tiền. Đảm bảo đo lường tỷ lệ đường dẫn để hiểu rõ hơn về cách nội dung đang thúc đẩy kết quả trên mỗi kênh xã hội của bạn.

- Nội dung khác nhau tạo ra những phản ứng khác nhau. Chiến lược xã hội của bạn sẽ cần bao gồm một số loại nội dung để giữ sự tương tác có liên quan và nhanh chóng.

5. Doanh thu


Tính toán đường dẫn sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách nhóm của bạn đo lường và phân bổ đường dẫn thông qua các chương trình tiếp thị khác nhau trong tổ chức của bạn. Thường sẽ có hai phương pháp được phân bổ. Đường ống dẫn đầu tiên (FT Pipeline) phân bổ toàn bộ cơ hội cho chương trình có nguồn gốc liên lạc cho một thỏa thuận. Trong nhóm xã hội của chúng tôi, chúng tôi chú ý nhiều hơn đến Đường ống dẫn đa đường (MT Pipeline). Cách tiếp cận này phân bổ đường dẫn và doanh thu trên tất cả các chương trình tiếp thị thành công có ảnh hưởng đến bất kỳ người nào gắn liền với một cơ hội.

Điều cần cân nhắc:

- Theo nguyên tắc chung, chúng tôi muốn thấy một tỷ lệ của đường ống dẫn đa đường để đầu tư lớn hơn 10X.

- Không phải mọi kênh xã hội đều tuyệt vời cho thế hệ lãnh đạo mới. Thay vào đó, một số kênh có thể được sử dụng tốt hơn để làm sâu sắc và nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có.

- Một số khách hàng tiềm năng mất thời gian để chuyển đổi. Hãy suy nghĩ về nỗ lực truyền thông xã hội như một phương pháp tiếp cận đường dài, đặc biệt nếu bạn đo đường ống dẫn MT.

- Khi nói đến số liệu, rất dễ bị ngập chìm trong dữ liệu và các câu hỏi. Đừng bỏ cuộc! Bắt đầu bằng cách tiêu hóa các chỉ số tiếp thị quan trọng mà bộ c-suite của bạn quan tâm và phát triển từ đó.

>> Xem thêm: Xu hướng Digital Marketing dành cho những doanh nghiệp nhỏ năm 2018

Nguồn: Blog.marketo.com