chia sẻ:

5 Cách thiết kế Website Du lịch tối ưu cho Khách hàng và Công cụ tìm kiếm

23.11.2017 | Sale & Marketing

Chủ doanh nghiệp và nhà thiết kế web sẽ có nhiều hướng khác nhau khi xác định những tính năng và nội dung nên thêm vào trang web của họ. Các biến như màu sắc trang web, thiết kế nút kêu gọi hành động, ảnh động, sao chép và nhắn tin, luồng người dùng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phông chữ, ảnh và video, hiệu suất trang và nhiều thứ khác đóng vai trò thiết kế tổng thể và trải nghiệm người dùng.
Trong số các biến được đề cập - và chắc chắn có một số biến được tối ưu hóa để SEO. Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn ở top đầu trên thanh tìm kiếm của Google.
5 Cách thiết kế Website Du lịch tối ưu cho Khách hàng và Công cụ tìm kiếm

Tuy nhiên, thiết kế cho các công cụ tìm kiếm có nghĩa là hy sinh nhiều trải nghiệm của người dùng để thu hút các robot thu thập dữ liệu trang web du lịch của bạn và xác định thứ hạng trên SERPs (Search Engine Results Pages). Điều này dẫn đến làm cho khách truy cập dành ít thời gian hơn trên trang web của bạn hoặc rời khỏi trang web trước khi thực hiện một hành động như gửi một yêu cầu.

Nhưng các công cụ tìm kiếm như Google sau đó sẽ tính các chỉ số như thời lượng phiên hoạt động, tỷ lệ thoát và trang trung bình mỗi phiên để xác định xem trang web của bạn có thực sự chất lượng và xứng lên top hay không. Nói cách khác, bằng cách thiết kế trang web của bạn cho Google mà không phải cho khách hàng của bạn, bạn sẽ làm xuống hạng bảng xếp hạng website trên thanh tìm kiếm của Google, cũng như không giúp ích gì cho khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

Thay vào đó, hãy thiết kế trang web của mình phù hợp khách hàng của bạn.

1. Bắt đầu với kinh nghiệm người dùng.


Bắt đầu bằng cách tự hỏi một vài câu hỏi liên quan đến trải nghiệm người dùng (UX). Ví dụ: Tại sao tôi muốn khách hàng truy cập trang web của tôi? Tôi có đang cố bán sản phẩm cho khách hàng trực tiếp trên trang web của tôi hay tôi cố gắng lôi kéo họ liên hệ với doanh nghiệp của tôi hoặc đăng ký nhận bản tin? Tôi có muốn họ truy cập các trang khác nhau trên trang web của tôi theo thứ tự nhất định (ví dụ như trang chủ, trang sản phẩm, trang dịch vụ và trang liên hệ) hoặc tôi chỉ đơn giản muốn độc giả ghé thăm blog?

Cách bạn trả lời những câu hỏi này sẽ quyết định cách bạn tạo luồng người dùng của mình. Bạn muốn bắt đầu với trang đầu tiên trong cuộc hành trình của người dùng (ví dụ trang chủ), sau đó kết nối các trang trong trải nghiệm người dùng cuối cùng dẫn khách truy cập đến mục tiêu cuối cùng (tức là gửi biểu mẫu liên hệ hoặc mua hàng).

Một khi bạn đã xác định được lưu lượng khách truy cập như thế nào trong trang web của bạn, bạn sẽ cần đảm bảo rằng văn bản trang web chứa chủ đề ngắn gọn và có tính thông tin với các từ khoá mà khách truy cập của bạn đang tìm kiếm trước khi họ truy cập trang web của bạn.

Không đặt quá nhiều từ khóa tìm kiếm trong bài viết, vì người đọc sẽ thấy bài viết này gây phiền nhiễu và các công cụ tìm kiếm sẽ phạt bạn vì một phong cách viết như vậy.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bài viết của bạn sử dụng đúng ngữ pháp và dễ đọc (tức là không sử dụng các câu quá dài hoặc các từ lớn).

Cuối cùng, bạn muốn các tiêu đề mô tả các điểm chính của văn bản để khách truy cập có thể lướt qua bài viết để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

2. Luôn quản lý hình ảnh trên trang web du lịch của bạn


Bên trong các đoạn văn văn khác nhau, bạn sẽ muốn liên kết người dùng tới trang hoặc sản phẩm tiếp theo. Và bạn sẽ muốn liên kết - đây là bước tiếp theo trong luồng hành động của người dùng - để hiển thị rõ ràng nhất, chẳng hạn như nút hành động ngay dưới đoạn cuối của văn bản.

Ví dụ: nếu bạn viết đoạn văn nói về áo thun cho phái nam, hãy liên kết đoạn đó với sản phẩm của bạn để khách hàng đến giai đoạn tiếp theo trong kênh mua hàng. Trong trường hợp này, có thể nút có nội dung "Nhấp vào đây để mua áo thun" hoặc chỉ cần có hình ảnh của sản phẩm và nút bên trong hình ảnh (loại giống như định dạng cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google).

Nó cũng giúp bao gồm các hình ảnh bên cạnh đoạn văn của bạn thể hiện các chủ đề trong văn bản tương ứng, ngay cả khi các hình ảnh không được liên kết (mặc dù cần phải có). Chỉ cần chắc chắn thay đổi kích cỡ hình ảnh của bạn trước khi đưa lên web ở một phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop hay GIMP để tốc độ tải trang nhanh hơn. Các hình ảnh có dung lượng lớn sẽ làm chậm trang web của bạn.

Thêm vào đó, cần có một tiêu đề ở hình ảnh của bạn để cho Google thu thập thông tin và nó biết những gì có trong hình ảnh. Các chương trình của Google không thể nhìn thấy hình ảnh nhưng Google thích giới thiệu những hình ảnh với mọi người trong kết quả tìm kiếm, vì vậy Các Tiêu đề và Thẻ Meta có các từ khoá tương đối là cách Google có thể "nhìn thấy" những gì trong hình ảnh của bạn.

Cuối cùng, hãy chắc chắn lưu hình ảnh của bạn ở định dạng "Progressive" vì điều này sẽ giúp tăng tốc tải các hình ảnh lớn hơn trên trang web của bạn. Việc quản lý đúng hình ảnh trên trang web của bạn sẽ làm cho cả khách truy cập trang web thuận tiện và công cụ tìm kiếm cũng như vậy.

>> Tìm hiểu: Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

3. Hãy chắc chắn website của bạn tập trung vào một thị trường ngách.


 “Đảm bảo rằng mọi thứ quan trọng trên trang web của bạn đều có thể truy cập được trong vòng 3 lần nhấp chuột.” 

Điều quan trọng cần ghi nhớ ở tất cả các giai đoạn của thiết kế web là mọi người đang tìm kiếm cái gì cụ thể khi truy cập trang web của bạn và muốn có được điều cụ thể đó nhanh chóng mà không cần phải ở trên trang web của bạn quá lâu hoặc tham khảo ở các trang web khác quá nhiều.

Trang web của bạn nên được tập trung quanh một điều cụ thể hoặc một ngách thị trường để khách hàng hoặc khách truy cập sẽ biết họ đã truy cập đúng trang web họ cần. Nói cách khác, bạn đang thu hút đúng khách hàng mục tiêu của bạn và tỷ lệ chuyển đổi gia tăng.

Khi họ nhận ra rằng trang web của bạn có những gì họ muốn, bạn phải giúp khách truy cập dễ dàng hơn để có được mặt hàng họ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là không điều hướng khách truy cập của bạn đến 5 trang khác nhau để cuối cùng họ nhận ra đã truy cập ở nơi họ muốn đến hoặc tìm thấy những gì họ đã có sau đó.  Điều này giúp khách truy cập không bị thất vọng hoặc bỏ cuộc trong lúc tìm kiếm, điều xấu hơn là thoát khỏi trang web của bạn dẫn đến tăng tỷ lệ thoát.

4. Giữ trang website du lịch của bạn an toàn


Mọi người thường đánh giá bảo mật là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi ghé thăm trang web nào đó và quyết định sử dụng một dịch vụ. Nếu trang web của bạn rất chậm, giao diện lỗi thời, và không có bất kỳ dấu hiệu cho thấy nó có tính bảo mật cao, nó sẽ làm khách truy cập lướt qua trang web của bạn nhanh chóng hơn mà thôi.

Tuy nhiên, nếu trang web của bạn sử dụng Chứng chỉ SSL để đảm bảo việc chuyển thông tin giữa khách hàng và trang web, bạn sẽ làm cho khách truy cập cảm thấy an toàn hơn và do đó tăng cơ hội chuyển đổi.

Một số trang web đã thêm một biểu trưng của loại giấy chứng nhận bảo mật hoặc phần mềm họ sử dụng để gia tăng bảo mật, ví dụ như trang thanh toán trên trang Thương mại Điện tử. Đáng ngạc nhiên, điều này chứng minh làm hài lòng khách hàng trong quá trình thanh toán.

Cần lưu ý rằng bạn chỉ nên thêm logo của các chương trình bảo mật mà bạn đang triển khai vì việc thêm một biểu tượng của một chương trình mà bạn không sử dụng để lừa dối khách hàng về tính bảo mật là bất hợp pháp.

5. Cung cấp những gì khách truy cập mong muốn


Cuối cùng, điều mấu chốt ở đây liệu trang web của bạn có cái gì đó để cung cấp khách truy cập. Đây là lý do tại sao nhiều công ty tiếp thị nói về tầm quan trọng của nội dung tốt và tính nhất quán. Nghĩ đến nội dung có thể hiểu theo nhiều cách - có thể là blog, video, sản phẩm mới hoặc hình ảnh mới.

Những điều này cần được bổ sung liên tục hoặc tăng cường trong suốt trang web của bạn. Nó sẽ giúp website du lịch của bạn ngày càng trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, nội dung tốt phải được kết hợp với một trang web hiệu suất cao, dễ điều hướng cung cấp những gì khách hàng cần một cách nhanh chóng và có tính thẩm mỹ. Thêm vào đó sự an toàn của bảo mật. Như vậy, bạn đã có một trang web mà sẽ không chỉ làm việc tốt cho khách truy cập, mà còn dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: Khách hàng quan tâm tiêu chí gì trên website du lịch của bạn?

Nguồn: Webdesignerdepot.com

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!