chia sẻ:

4 xu hướng Marketing du lịch năm 2020

15.02.2020 | Sale & Marketing

4 xu hướng Marketing du lịch năm 2020

1. Đặt chỗ trực tuyến

Với sự bùng nổ của khoa học, công nghệ, Internet và Smartphone dần trở thành những vật dụng bất ly thân của con người trong cuộc sống, bởi vậy nên dịch vụ đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ luôn là một xu hướng được khách du lịch hướng tới mỗi khi lên lịch trình nghỉ lễ.

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

Thống kê cho thấy, có hơn 80% đơn đặt phòng được thực hiện trên website du lịch của các đơn vị lữ hành và hơn một nửa trong số đó được giao dịch thành công trên Smartphone. Thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng, đó là những điểm cộng tiện ích của việc đặt chỗ trực tuyến giúp trải nghiệm của khách hàng thêm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Đây cũng là lưu ý cho những đơn vị lữ hành khi thiết kế website du lịch, cần đảm bảo những thẩm mỹ về giao diện, nội dung cũng như độ tương thích, tính đơn giản, thanh toán nhanh chóng giúp khách hàng có những ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất.

>>> Tư vấn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp 2020

2. Tối ưu Visual Content Marketing

Tâm lý chung, người xem dễ dàng bị cuốn hút bởi những hình ảnh đẹp hơn là những văn bản dài dòng câu chữ. Vậy nên xây dựng nội dung với những hình ảnh đẹp, video hay sẽ luôn thu hút lượng tiếp cận lớn hơn nhiều so với dạng văn bản thông thường. Nhất là đối với lĩnh vực du lịch, bởi hình ảnh, thước phim về những điểm đến, những chuyến đi, hoạt động vui chơi, món ăn đặc sản… mà du khách lưu lại trong mỗi hành trình sẽ được họ đăng tải và chia sẻ nhanh chóng, vô hình chung sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Nhiều công ty du lịch đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới bằng cách đưa du khách trải nghiệm các điểm đến với VR (Công nghệ thực tế ảo). Nội dung bạn xây dựng càng sinh động bao nhiêu, du khách càng bị cuốn hút và tò mò bấy nhiêu.

3. Khuyến khích khách hàng chia sẻ và phản hồi

“Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 lần trải nghiệm”, vậy nên những thông tin từ phía công ty/ dịch vụ du lịch cung cấp chỉ là một chiều và chưa thể lấy trọn niềm tin tuyệt đối từ du khách. Họ sẽ tin vào những đánh giá, review từ trải nghiệm của những người đi trước đã sử dụng dịch vụ của bạn.

review-tour-cua-khach-hang

Hãy khuyến khích và đưa ra những món quà hấp dẫn cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bạn, ưu ái dành những lời đánh giá “có cánh”, công tâm về chất lượng và dịch vụ. Ngoài ra, để thu hút được nhiều du khách cùng những đánh giá cao trên bảng xếp hạng còn nằm ở chính chất lượng và thái độ phục vụ của bạn, chúng cần phải chuyên nghiệp để xứng tầm với những lời khen của khách hàng.

4. Tăng cường trải nghiệm cá nhân hoá

Muốn thành công và tạo được tiếng vang trên thị trường du lịch, các doanh nghiệp cần thấu hiểu tâm lý khách hàng để có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho du khách, khiến họ cảm thấy hài lòng, thỏa mãn và muốn được quay lại.

Dựa trên thói quen, hành vi tiêu dùng cùng những đặc điểm của từng phân khúc khách hàng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự muốn gì. Thông qua những lần khảo sát, minigame, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu, từ đó có những kế hoạch Marketing phù hợp nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Theo MK.I

>>> Xem thêm: Đột phá với 5 ý tưởng Marketing du lịch cực chất năm 2020

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!