chia sẻ:

Đột phá với 5 ý tưởng Marketing du lịch cực chất năm 2020

15.02.2020 | Sale & Marketing

Marketing du lịch được hiểu là toàn bộ các hoạt động quảng cáo, tiếp thị dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về du lịch. Từ những nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ mới sẽ được ứng dụng và đưa vào thị trường nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách du lịch, đồng thời giúp các doanh nghiệp/ tổ chức đạt được mục tiêu du lịch của họ
Đột phá với 5 ý tưởng Marketing du lịch cực chất năm 2020

1. Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm

Tâm lý chung của mọi người trước khi đi du lịch thường sẽ tham khảo và quan tâm đến các bài viết hướng dẫn, blog du lịch, review địa điểm nổi tiếng với cụ thể chi tiết cách thức di chuyển, địa chỉ ăn uống, vui chơi, tổng kinh phí cho toàn bộ chuyến đi…. Do đó, xây dựng các bài viết dạng blog du lịch, review địa điểm, chia sẻ kinh nghiệm… với một thái độ khách quan, mang tính trung lập nhất có thể và đảm bảo những thông tin đăng tải là chính xác, mang tính trải nghiệm của người khách du lịch sẽ thu hút được sự quan tâm và lan tỏa đến nhiều người.

>>> Viết blog trên web du lịch như thế nào để đạt hiệu quả cao?

viet-blog-du-lich-hieu-qua

Chưa hết, nếu nội dung bạn review mang đến nhiều giá trị thông tin hữu ích cho người đọc, những tips cần tránh, lưu ý… và nội dung thuyết phục người xem thì chắc chắn lượng traffic đổ về website của bạn sẽ tăng cực lớn.

2. Khuyến khích khách du lịch check-in địa điểm

Như một thói quen của du khách mỗi khi đi du lịch, xu hướng và tâm lý check-in khi đi chơi là điều không thể thiếu trong mỗi hành trình.Những hình ảnh checkin cùng những câu chuyện du lịch chắc chắn sẽ khiến cho những người ở nhà phải “GATO”, là động lực để họ lên kế hoạch đi du lịch.

khuyen-khich-chekcin-dia-diem-du-lich

Vậy tại sao không biến những “khách hàng quen” trở thành những “phát ngôn viên miễn phí” cho thương hiệu của bạn? Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh một khách sạn, hãy tạo ra những không gian selfie đậm chất “art” để khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch checkin, selfie.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách như: tặng miễn phí 1 thức uống/ món quà nếu du khách chụp ảnh check-in tại khách sạn.

3. Kể lại câu chuyện về những chuyến đi

Nếu mô hình kinh doanh của bạn có thể kết hợp cùng khách du lịch, hãy tận dụng cơ hội này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, video về chuyến đi sau đó đăng tải và chia sẻ lên website du lịch hay các trang mạng xã hội của công ty/doanh nghiệp thông qua các cuộc thi hay bài đăng tổng kết trên mạng xã hội.

ke-chuyen-ve-nhung-chuyen-di

Các bức ảnh về điểm đến với sự trải nghiệm của du khách là một trong những ý tưởng tiếp thị nội dung tốt nhất cho công ty du lịch.

4. Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết

Sự thay đổi của thời tiết có tác động không nhỏ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách. Sự chuẩn bị dù cho có kỹ đến đâu vẫn có thể sẽ là chuyến du lịch buồn nếu thời tiết không ủng hộ. Bởi vậy, trên website cũng như trang mạng xã hội, hãy tương tác với du khách nhiều hơn qua những bài đăng và đưa họ những lời khuyên về thời tiết, mùa trong năm để họ có kế hoạch đi chơi phù hợp.

Sử dụng các thay đổi về nhiệt độ, lượng mưa, gió,… để kích thích độc giả quan tâm theo dõi và tương tác với bài viết của bạn.

5. Sử dụng nội dung do du khách tạo ra

Có rất nhiều người thích đi du lịch và ghi lại hành trình của họ dưới dạng blog, review qua những bức hình, video để đăng lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể đưa ra những lời mời hấp dẫn để những du khách đã từng sử dụng dịch vụ của bạn chia sẻ lại các trải nghiệm này, sau đó giới thiệu chúng trên website du lịch và các kênh mạng xã hội của mình cùng với lời xác nhận, chứng thực của “chính chủ”.

review-tour-du-lich

Những hình ảnh thực tế và những trải nghiệm của người dùng thực sự rất quan trọng và có giá trị khi nó có tầm ảnh hưởng rất lớn. Theo số liệu khảo sát cho thấy: 71% khách du lịch châu Á bị tác động bởi những lời giới thiệu, đánh giá của các du khách trước đó đến quyết định du lịch của họ. 56% người được khảo sát thích xem các bài review về địa điểm từ những khách du lịch trước đó.

Nguồn: M.Al

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!