chia sẻ:

4 xu hướng chính của khách du lịch năm 2017

21.03.2017 | Sale & Marketing

Phocuswright gần đây đã tiến hành một nghiên cứu để xem xét tình hình ngành công nghiệp du lịch trên toàn thế giới. Kết quả được công bố trong dự án “Global Travel Activites 2014-2020: "Tours & Attractions Come of Age” vào tháng tới.
Dưới đây, sẽ 4 xu hướng chính được ghi lại trong báo cáo công bố trên Tnooz.
4 xu hướng chính của khách du lịch năm 2017

Kinh doanh offline vẫn quan trọng với du lịch 

 

 

Đối với việc kinh doanh du lịch đặc biệt là bán tour thì hình thức offline vẫn còn có giá trị lớn và thu hút được nhiều khách hàng. 45% giao dịch kinh doanh hiện nay đều đang diễn ra trực tiếp, có sự tiếp xúc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong một vài năm tới, cho dù công nghệ có phát triển hơn, xu hướng kinh doanh du lịch offline vẫn được khách hàng ưa thích đi kèm với những dịch vụ online khác. 15% các hoạt động kinh doanh cần phải thông qua sự cung cấp trên website hoặc một ứng dụng booking. Trong khi đó, 4% thông qua các kênh OTA và các đại lý online. 

 

Kinh doanh du lịch online

 

 

Thị trường kinh doanh offline có thể rộng lớn nhưng hiện nay là thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ của Internet. Vì vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi các đại lý, các doanh nghiệp du lịch vẫn luôn ưu tiên kinh doanh online trong năm 2017 để phát triển, gia tăng doanh số và doanh thu. Có từ 3 đến 4 công ty khẳng định rằng họ sẽ có một hệ thống booking online từ nay cho đến hết năm.

Booking online được thiết lập mục tiêu là sẽ vượt quá 26% tổng doanh thu du lịch toàn cầu vào năm 2019. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên 2% vào năm sau đó là 28%. Các doanh nghiệp không thể thờ ơ với những lợi ích được mang lại từ thị trường online này khi ¼ các hoạt động kinh doanh du lịch đang diễn ra trên Internet. 

 

Kinh doanh online qua smart phone

 

 

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh dù ở đâu thời điểm nào khách hàng cũng có thể đặt bất kỳ dịch vụ du lịch nào khiến lượng booking online tăng chóng mặt. Chính vì vậy, hiện nay ngay cả khi các doanh nghiệp du lịch thiết kế website vẫn luôn chú trọng đến việc tương thích với các thiết bị di động. 61% các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khẳng định cho đến cuối năm nay họ sẽ có một site mobile để phục vụ việc booking trực tuyến. Toàn bộ booking trực tuyến sẽ tăng gấp đôi từ $9B tới $21B vào năm 2020, và tất cả những chức năng online sẽ được mobile hóa. 

 

Last minute bookings

 

 

Đây là một mô hình đang dần trở nên phổ biến ở trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì còn khá mới lạ. Hầu hết các khách du lịch đều đặt trước khách sạn hoặc phương tiện trước một chuyến đi và họ thường săn khuyến mại bởi vì xu hướng hiện nay là du lịch giá rẻ. 38% booking hiện nay là sát ngày hoặc chỉ trước một hay hai ngày. Đây  chính là Last – minute. Mô  hình này là việc đến phút cuối cùng (sát ngày, sát giờ) khách hàng đặt phòng, đặt tour làm cho số lượng booking hoàn toàn tăng vọt.

Ví dụ: Một promotion last-minute 7 ngày hoặc 14 ngày tùy thuộc vào lựa chọn của công ty du lịch hay khách sạn. Áp dụng giá đặc biệt trong vòng 7 ngày hay 14 ngày tính từ hôm áp dụng promotion.

Thời gian đặt phòng: 1/1 – 30/1

Thời gian ở: 1/1 -30/1

Promotion: Last minute 7 days

=> Giá discount đặc biệt sẽ áp dụng từ 1/1 -7/1, nếu khách hàng book vào ngày 8/1 thì sẽ không còn được áp dụng giá ưu đãi của promotion này nữa.

Ưu điểm của Last-minute. Vào những giai đoạn trị trường du lịch kém phát triển, ảm đạm không phải mùa du lịch thì last-minute giống như khi chúng ta hay gặp ở các dịch vụ hàng không hoặc giờ vàng mua sắm.

Đúng cuối tuần, họ phát hiện ra mặt hàng này quá ế (vé máy bay, phòng ở…), sắp hết hạn sử dụng (sữa, bánh kẹo) họ quyết định tung khuyến mại mua luôn hôm nay, bay ngay ngày mai hay giá siêu rẻ, vì các khách có kế hoạch thì đã mua hết rồi chỉ còn rớt lại 10 vé máy bay, hãng nào chả muốn máy bay full ghế. Họ đành vét nốt khách với giá thấp nhất.

Vậy nếu với mùa thấp điểm thì đây cũng là một chương trình để các doanh nghiệp, khách sạn giữ được mức booking ổn định và không sợ bị lỗ.

 

Bản báo cáo này chỉ ra một điểm quan trọng – kinh doanh online chính là tương lai của ngành du lịch. Chính vì nắm bắt được xu hướng này từ sớm mà VietISO đã cho ra đời một giải pháp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí dành cho các doanh nghiệp du lịch - Hệ quản trị dữ liệu website – isoCMS

Đây là một hệ quản trị nội dung website (hay có thể nói là một website) tích hợp đầy đủ các tính năng tối ưu nhất của một website du lịch theo mô hình Inbound bao gồm những phân mục chính như tour, departure date tính giá theo ngày khởi hành, cruise, hotel, hệ thống booking cho tới những phân mục khác như: Destinations, Blog, FAQs.

Những gì bạn cần để xây dựng và quản lý một website du lịch phục vụ cho việc kinh doanh sẽ được tìm thấy trong hệ thống isoCMS của VietISO. Hệ quản trị dữ liệu - isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Link đăng ký dùng thử: https://go.vietiso.com/register.php