chia sẻ:

4 bài học có ý nghĩa cho các nhà khai thác và hoạt động du lịch từ WTM London năm 2017

16.11.2017 | Sale & Marketing

Trong bữa ăn tối, chúng tôi đã trò chuyện về sự đa dạng trong ngành du lịch, bàn luận về những điều rút ra từ WTM London năm 2017.
Dưới đây là một số điểm quan trọng của cuộc họp và cách các nhà điều hành tour và hoạt động du lịch có thể vận dụng những bài học này với doanh nghiệp của họ.
4 bài học có ý nghĩa cho các nhà khai thác và hoạt động du lịch từ WTM London năm 2017

1. "Overtourism không phải là du lịch thiện nguyện."


Overtourism là chủ đề nóng của hội nghị, có mặt trong nhiều cuộc thảo luận và gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi nhất tại Hội nghị thượng đỉnh các Bộ trưởng UNWTO .

Taleb Rifai, Tổng thư ký của UNWTO nói rằng trong khi chúng ta đang sống trong "thời đại của du lịch.. quản lý sự tăng trưởng không ngừng này là một thách thức". Theo ông Rifai, có 4 điều cần lưu ý:

1. Cho đến nay, overtourism là một vấn đề ở các thị trường của các nước phát triển chứ không phải ở nước đang phát triển.

2. Overtourism xảy ra vào mùa cao điểm du lịch và hiếm khi diễn ra quanh năm.

3. Nó thường xảy ra ở các địa điểm phổ biến.

4. Vấn đề này bị trầm trọng hơn và đổ lỗi cho "nền tảng dịch vụ du lịch" hoặc chia sẻ nền kinh tế như chúng ta biết.

Ông tiếp tục đưa ra thách thức ngành du lịch để tạo ra giá trị thực sự trong cộng đồng địa phương, và "chỉ có công việc là không đủ, từ thiện không đủ, trả lại CSR là không đủ".

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền và các doanh nghiệp tư nhân cần làm việc với cộng đồng địa phương để người dân địa phương có thể nhìn thấy giá trị thực sự của du lịch sẽ đem lại những lợi ích gì cho họ. 

Một số chiến lược bao gồm:

Mở rộng nhu cầu, không chỉ xuyên suốt năm, mà còn khuyến khích du khách tới khám phá, nghỉ dưỡng ở những địa điểm du lịch mới khai khác, nơi du lịch vẫn chưa phát triển mạnh.

Đo lường tác động của du lịch đối với cộng đồng, ngoài nguồn kinh tế đem lại, cần nhìn vào giá trị thực sự của du lịch. Chúng ta đang nói về giá trị xã hội. Có hay không? Nếu vậy, đó là gì và làm thế nào chúng ta có thể tối ưu hóa nó?

Tham gia với cộng đồng địa phương và đem lại cho họ tiếng nói để cùng thảo luận, không chỉ chính phủ mà còn cả các tập đoàn lớn.

Ông Rifai đã nói, "chúng ta không thể xây dựng khách sạn 5 sao trong cộng đồng 3 sao".

2. Du lịch và hoạt động du lịch vẫn chưa tham gia

Trong khi cuộc tranh luận kéo dài 90 phút xung quanh khách sạn, du lịch trên biển và Airbnb nổi tiếng, rất ngạc nhiên vì không ai thực sự mang vai trò quan trọng của các tour du lịch và hoạt động du lịch có thể đóng vai trò chống lại overtourism.

Trong cuộc tranh luận, Elena Kountoura, Bộ trưởng Bộ Du lịch Hy Lạp, đã giải thích các điểm đến hấp dẫn của mùa hè như Santorini vẫn mở cửa quanh năm, cho phép du khách đến thăm 365 ngày. Ngoài việc thuyết phục các nhà cung cấp dịch vụ đặt văn phòng tại địa phương giúp họ duy trì hoạt động suốt năm, bà cũng đề cập đến sự đổi mới của các nhà khai thác địa phương đã chứng minh bằng cách tạo ra các sản phẩm thu hút khách du lịch đến Hy Lạp bất kể thời điểm nào trong năm.

Từ văn hoá và lịch sử phong phú của Hy Lạp, các nhà khai thác địa phương đã tạo ra các sản phẩm mang tính tôn giáo, lịch sử và triết học có thể khai thác trong suốt cả năm, bất kể thời tiết. Đất nước Hy Lạp cũng đã cố gắng thu hút nhiều Cuộc họp, Hội nghị, Triển lãm, hoặc MICE, tiếp thị về địa danh của họ.

3. APAC đang phát triển và kèm với du lịch outbound


Khi các nền kinh tế trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục phát triển, du khách từ APAC cũng trở nên giàu có hơn. Theo bảng điều khiển của các diễn giả tại WTM, điều này đại diện cho một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp du lịch ở Mỹ và Châu Âu.

Giáo sư Dimitrios Buhalis, Vụ trưởng Vụ Du lịch-Khách sạn và Giám đốc phòng thí nghiệm eTourism Lab tại Đại học Bournemouth nói: "Nhưng vấn đề là nhiều người ở phương Tây không đến phương Đông vì họ không hiểu gì cả".Để thu hẹp khoảng cách này và để giúp các nhà khai thác hiểu được nền văn hóa ở phương Đông, ông nói "chúng ta cần một vùng đệm, ai đó hiểu được phương Tây, nhưng cũng trải nghiệm phương Đông ... Và sinh viên quốc tế là người giỏi nhất."

Ông ám chỉ đến thực tế các sinh viên quốc tế sở hữu sự hiểu biết về phương Đông, nhưng cũng biết cách dịch chuyển kiến thức đó vào bối cảnh phương Tây.

4. Du khách Trung Quốc muốn có nhiều trải nghiệm xác thực hơn


Ông Wolfgang Georg Arlt, Viện Nghiên cứu Du lịch Outbound của Trung Quốc , cho biết đến năm 2030, các chuyên gia dự đoán rằng "2 tỷ lượt đi sẽ diễn ra ... và rất nhiều trong số đó sẽ là những du khách đi du lịch nhiều lần. Nhu cầu dịch vụ chất lượng tốt cần thiết hơn bao giờ hết.

Ông Arlt tiếp tục: "Hiện tại, 10% công dân Trung Quốc đi du lịch, tức là 140 triệu người. Phụ nữ đi du lịch nhiều hơn nam giới, hầu hết là trong độ tuổi từ 30 đến 49 tuổi và họ sống ở các đô thị loại 1. Hãy nhớ rằng những du khách này rất giàu có nhưng họ lại có ít thời gian.

Du khách Trung Quốc cũng đang ngày càng độc lập khi họ có nhiều chuyến đi ra nước ngoài hơn và quen với các nền văn hoá, giá trị của các địa danh mà họ đi đến. Điều này có nghĩa là họ đang tìm kiếm những lời khuyên thiết thực về du lịch, nội dung đó là giáo dục và tăng thêm giá trị cho chuyến đi của họ ở nước ngoài.

Để đạt được điều này, các nhà khai thác sẽ phải "tuyên truyền miệng" theo Roy Graff từ Dragon Trail, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số. "Nó không phải là phức tạp để xuất hiện (trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc). Với một bức ảnh đơn giản ở danh thiếp của bạn là một bước đi tuyệt vời."

>> Xem thêm: Cách tiếp cận khách du lịch Trung Quốc thông qua WeChat

Những bài học chính cho các nhà khai thác và hoạt động du lịch:

Đổi mới, đổi mới và đổi mới: giống như cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó. Khi đề cập đến overtourism, khách du lịch có lý do chính đáng dành thêm 3 giờ để đến địa danh mình chọn hoặc đến thăm bạn khi đang không phải là mùa du lịch. Khi thu hút khách truy cập lặp lại, giống như những người đến từ Trung Quốc và phần còn lại của châu Á, gói "tiêu chuẩn" sẽ không có tác dụng nữa. Điểm đến của bạn có thể cung cấp cho người khác?

Du khách muốn tìm hiểu về nền văn hoá địa phương của bạn: do đó đừng nên đưa cho họ những dịch vụ mới mà doanh nghiệp hay địa phương của bạn thay đổi để thu hút thêm du khách. Một trải nghiệm đích thực có nghĩa là cho khách hàng của bạn một cái nhìn bao quát về cuộc sống của một địa phương, điều đó cũng có lợi ích và bất lợi. Đã đến lúc phải trung thực và cởi mở về cách sống của bạn, truyền thống, xã hội, chính trị, niềm tin của bạn.

Nội dung là vua: nhưng chỉ khi bạn biết khán giả của bạn muốn gì. Những du khách đến từ châu Á, hoặc từ phương Tây, muốn tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương và đi du lịch. Các nhà khai thác muốn tiếp cận họ. Cơ hội tốt nhất là bằng cách sản xuất và dịch nội dung cung cấp những lời khuyên thiết thực (như visa du lịch, hoặc danh sách các công ty cho thuê xe tốt nhất).

Bạn không cần chi tiêu quá nhiều cho tiếp thị đến thị trường Trung Quốc. Nếu bạn quan tâm đến việc tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc, hãy bắt đầu từ WeChat. Ngoài ra, bạn có thể xem các chuyến tham quan và các hoạt động du lịch được liệt kê trên OTA - CTrip lớn nhất của Trung Quốc.

>> Xem thêm: 65 Thống kê thị trường Du lịch quan trọng nhất Giai đoạn 2017 – 2018

Nguồn:Trekksoft.com