chia sẻ:

Cách tiếp cận khách du lịch Trung Quốc thông qua WeChat

24.08.2017 | Sale & Marketing

Đối với các doanh nghiệp du lịch – lữ hành tại Việt Nam, thị trường Trung Quốc là một phân khúc rất tiềm năng và dễ dàng nhắm đến. Ngày nay, tỷ lệ khách du khách Trung Quốc đang du lịch nước ngoài ngày càng tăng, đa phần trong số họ lựa chọn điểm tham quan dựa vào các điểm đến nổi tiếng quốc tế. Những nhà kinh tế am hiểu về công nghệ này yêu việc sử dụng công cụ truyền thông xã hội và công nghệ di động để tìm hiểu thông tin về chuyến du lịch sắp tới của mình cũng như hoàn thành việc đặt các booking. Vậy, cách tốt nhất để thu hút khách du lịch Trung Quốc là gì? Vâng, tất nhiên đó là tiếp cận thông qua nền tảng công cụ truyền thông xã hội mà họ đang sử dụng.
Cách tiếp cận khách du lịch Trung Quốc thông qua WeChat

WeChat là gì và hoạt động như thế nào?

WeChat – hoặc Wei Xin theo tiếng Trung Quốc – là một ứng dụng được thiết kế hỗ trợ cả hai tính năng tin nhắn điện thoại bằng văn bản và giọng nói. Xuất hiện từ năm 2011, ứng dụng này đã phát triển rất nhanh trên khắp thị trường Trung Quốc. Người dùng tại đất nước này đặc biệt thích thú với việc luôn có những tính năng sẵn có trên WeChat, bao gồm mã QR, các tính năng của ví điện tử,.... Hiện tại, đây là một ứng dụng phục vụ cuộc sống thiết yếu cho phép người dùng đăng ảnh, gọi taxi và thậm chí là thanh toán hóa đơn. Nếu bạn sống tại Trung Quốc và đang có một chiếc di động, rất có thể ứng dụng WeChat đã được nhà sản xuất cài sẵn vào đó.

WeChat - con đường ngắn nhất tiếp cận khách du lịch Trung Quốc

WeChat và những con số

697 triệu người dùng đang tương tác qua WeChat trên toàn thế giới, với đa số người dùng đến từ Trung Quốc.

92% người dùng Wechat sử dụng ứng dụng văn bản.

75% người dùng sử dụng tính năng "Moments" để chia sẻ những khía cạnh chính trong cuộc sống của họ.

62% sử dụng tính năng "Group chat".

 

Cách thiết lập tài khoản WeChat

Thiết lập tài khoản WeChat cho doanh nghiệp du lịch – lữ hành rất đơn giản. Chỉ cần truy cập website WeChat và điền thông tin vào mẫu đăng ký. Đây là những gì các tổ chức/ doanh nghiệp chuyên nghiệp bắt buộc phải thực hiện để quảng bá thương hiệu trên WeChat. Sau khi đã có tài khoản, bạn có thể sử dụng các tính năng phục vụ kinh doanh chỉ có trên ứng dụng này để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng hướng đến các tour và hoạt động của bạn.

>> Truy cập website WeChat tại đây.

 

Cách để tiếp cận khách du lịch Trung Quốc

 Hợp tác với các OTA chuyên về thị trường Trung Quốc. Cụ thể, bạn nên cân nhắc việc có một mối quan hệ hợp tác, phân phối lâu dài với OTA eLong – là đối tác độc quyền booking qua ví điện tử của WeChat.

 Sử dụng sức mạnh của “chuyền miệng”. Du khách Trung Quốc luôn có xu hướng quan tâm đến những lời khuyên cá nhân từ người khác và họ có thể sử dụng tính năng Moment để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho chuyến du lịch sắp tới.

Quảng cáo chéo trên các trang xã hội khác của Trung Quốc. Ví dụ như TripShow – giúp tổng hợp nội dung – cung cấp cho người dùng mọi thông tin từ các trang xã hội khác và kết hợp nó vào nguồn cung cấp dữ liệu của WeChat. Bằng cách quảng cáo chéo thương hiệu, bạn sẽ có nhiều hơn các cơ hội thu hút sự chú ý của khách du lịch TQ.

Nhằm mục tiêu tác động đến phân khúc khách hàng có tiềm năng nhất, bạn chắc chắn có thể gia tăng số lượng booking và doanh thu của mình. Tiếp thị trực tuyến là công cụ mạnh mẽ giúp bạn ghi dấu ấn, tạo tiếng vang cho thương hiệu trên thị trường quốc tế và là cách du nhất để thu hút sự chú ý của khách du lịch TQ ngay tại VN.