chia sẻ:

14 công cụ Marketing hiệu quả của Google (P2)

21.02.2017 | Sale & Marketing

Như ở Phần 1 đã giới thiệu tới các bạn 7 công cụ Marketing hiệu quả của Google. Ở phần 2 này, VietISO sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn 7 công cụ còn lại. Các công cụ trong bài viết lần này chủ yếu là dùng để đánh giá và hỗ trợ người dùng trong việc phân tích, liên kết và trình bày nội dung cũng như giúp lập kế hoạch và lên lịch cho chiến dịch truyền thông.
14 công cụ Marketing hiệu quả của Google (P2)

Xem thêm phần 1: 14 công cụ Marketing của Google (P1)

8. Google Drive

Google Drive giờ đây đã không còn xa lạ với mọi người dùng trên thế giới. Công cụ này được xem như là một cái kho chứa dữ liệu của Google từ hình ảnh, tài liệu, video , các file thiết kế đồ họa…  cho phép người dùng tận dụng 15GB miễn phí. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ các file dữ liệu với kích thước lớn và nặng cũng như  cấm người khác tiếp cận với các dữ liệu của mình. Các file dữ liệu của bạn có thể được chia sẻ từ tập tin riêng biệt hay theo thư mục. 

Truy cập Google Drive: https://www.google.com/intl/vi_ALL/drive/

 

9. Google Alerts

Google Alerts cho phép người dùng quản lý website của họ với một từ khóa, cụm từ khóa cụ thể, một bài viết. Khi bạn thiết lập công cụ này, bạn sẽ nhận được những email cảnh báo thông qua RSS  khi nào từ khóa đó được hiển thị trực tuyến ở một nguồn nào đó. 

Công cụ này có thể hỗ trợ rất tốt cho người dùng SEO và Google Adwords bởi vì họ có thể đăng ký với Google Alerts để nhận thông báo khi có người nào đó đề cập đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty bạn. Có thể nói đây là một công cụ tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thương hiệu và giữ cho website của bạn luôn ở thứ hạng cao và tiếp cận kịp thời những phản hồi trực tuyến về công ty bạn ngay lập tức. 

Truy cập: Google Alerts: https://www.google.com.vn/alerts

 

10. Google News

Bạn có thể cập nhật nhanh nhất tất cả mọi tin tức trên thế giới, các thông tin marketing mới nhất phục vụ cho việc sale và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thành công. Google News là công cụ hữu ích giúp bạn  có thêm nội dung phong phú hơn và đánh giá đúng được tâm lý của người dùng với các sự kiện gần nhất. Sử dụng Google News để tìm kiếm và xác định những tin tức sự kiện mới nhất, giúp bạn xây dựng “newsjacking” phát triển. 

Truy cập Google News: https://news.google.com/

 

11. Google Voice

Google voice là một công cụ hỗ trợ cho người dùng khi họ lướt web, sử dụng giọng nói để tìm kiếm, làm thông điệp tin nhắn giúp truyền tải chính xác tới người nhận. Hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng tai nghe trong việc thư giãn hoặc đối thoại với nhau qua Internet.

Sử dụng Google Voice có thể hỗ trọ liên lạc với nhiều người dùng cùng một lúc hiệu quả, tạo thư mục voice inbox cho người dùng để nhắn tin lại mà không cần sử dụng gmail nhưng vẫn truyền tải được nội dung cần thiết. Với Google Voice giúp bạn kiểm soát hiệu quả nhiều line voice khác nhau, thực hiện nó và tạo nên những thông điệp cá nhân tới từng người dùng hoặc nhiều người dùng cùng một lúc. 

Truy cập Google Voice: https://voice.google.com/about

 

12. Google Calendar

Công cụ này vô cùng hữu ích trong việc giúp bạn ghi chú các sự kiện, công việc cần làm hoặc sự kiện cần ghi nhớ theo từng năm. Lịch của Google còn chia thời gian giúp bạn theo từng giờ, bạn có thể lập kế hoach làm việc cho mỗi một ngày. Google Calendar là một công cụ hiệu quả cho các marketer, giúp lên lịch hoàn hảo cho các chiến dịch hoạt động, giúp họ có thể dễ dàng kiểm tra và lên kế hoạch chiến dịch cho các bài viết mới, các sự kiện sắp diễn ra. 

Truy cập Google Calendar: https://calendar.google.com/calendar/

 

13. Google Analystics

Có bao nhiêu người ghé thăm trang website của bạn? Họ dành thời gian trong trang website đó bao lâu? Tỷ lệ thoát là bao nhiêu phần trăm? Tất cả những câu hỏi quan trọng trên đều được Google Analystics trả lời. Đây là một công cụ phân tích website phổ biến và hữu ích nhất trong các công cụ hỗ trợ cho quảng cáo Google Adwords và cả các chiến dịch SEO. 

Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về số lượng truy cập website và thời gian họ ở lại trang. Ngoài ra, Google Analystics thống kê số lượt người xem quay trở lại với website của bạn có lượng truy cập tăng hay không, giúp các marketer biết được quảng  cáo của Google có đạt hiệu quả không nhờ vào thống kê lượng chuyển đổi. Đây là một công cụ sẽ giúp bạn điều tra được thị trường xu hướng của người lướt website. 

Truy cập Google Analystic: https://goo.gl/wP6bu5

 

14. Youtube

Youtube là một sản phẩm của Google được phát triển từu năm 2006 và đến nay đã đạt con số hơn 1 tỷ người truy cập mỗi giờ cùng với sự tăng lên mạnh mẽ. Hiện nay, lượt người theo dõi và đăng ký tài khoản xem, upload video lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Youtube cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả tương đương như trên Google.

Truy cập Youtube: https://www.youtube.com/

 Với 14 công cụ Marketing hiệu quả nhất của Google mà VietISO vừa giới thiệu đến với bạn, hãy trải nghiệm và cho chúng tôi biết kết quả bạn đạt được là gì. Hi vọng bài viết này có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn.