chia sẻ:

10 phương pháp tối ưu thiết kế website du lịch

Cập nhật 03.06.2022 | Sale & Marketing

Khi nhận được yêu cầu thiết kế lại website du lịch, câu hỏi đầu tiên chúng tôi đặt ra là “Tại sao bạn quyết định thay đổi?”. Đôi khi, chỉ cần cải thiện một số điều hướng đơn giản, nhưng cũng có nhiều trường hợp, thiết kế lại toàn bộ sẽ tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá được thực trạng và 10 phương pháp để tối ưu thiết kế website du lịch!
10 phương pháp tối ưu thiết kế website du lịch

Tại sao phải cải thiện thiết kế trang web?

Với công nghệ không ngừng phát triển, việc giữ cho một trang web thân thiện với người dùng không phải là điều dễ dàng. Những gì hiện đại và hấp dẫn hôm nay có thể trở nên lỗi thời và bất tiện vào ngày mai. Mỗi người dùng có thể tìm thấy một điều thu hút, một lý do để ghé thăm website du lịch của bạn khác nhau. Nhưng họ cũng có những lý do phù hợp để không truy cập hoặc rời khỏi trang web chỉ trong 3s.

VietISO sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp thiết kế website và gợi ý cách giữ trang web luôn cập nhật, duy trì lòng trung thành của khách hàng và gia tăng chuyển đổi. Trước khi làm điều đó, bạn cần biết rõ lý do tại sao bạn nên cải thiện thiết kế website du lịch của mình.

Lý do 1. Điều hướng phức tạp

Sau thiết kế tổng thể, điều hướng là tiêu chí thứ hai được người dùng đánh giá bởi nó giúp mọi người biết những gì họ cần tìm kiếm đang ở đâu. Người dùng mong đợi nhận được sự hướng dẫn trực quan và dễ dàng nhất. Đó có thể là một ô tìm kiếm nhanh, link liên kết nội bộ, thanh điều hướng trong mỗi trang chi tiết hoặc một sơ đồ trang. Không ai muốn vất vả đi tìm kiếm thông tin và phải gửi yêu cầu hỗ trợ qua phần “Liên hệ”.

Lý do 2. Thiết kế không phù hợp

Thế nào là một thiết kế phù hợp? Trước hết, đó là sự phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Trong bài Hướng dẫn thiết kế Website du lịch chuyên nghiệp, chúng tôi đã nêu các bước cơ bản để xác định chân dung khách hàng. Dựa trên những phân tích về khán giả của mình, bạn có thể định hướng phong cách thiết kế cần có là gì. Sau đó, đừng quên rằng bất kể trang web có bao nhiêu trang, tất cả chúng đều phải nhất quán về các yếu tố: phông chữ, màu sắc, khoảng trắng, số cột, kiểu lưới…

Nếu thấy một số điểm mất cân đối, liên kết không giống nhau, phong cách pha trộn lộn xộn. Điều đó có xu hướng khiến người dùng bối rối và khó chịu thay vì tiếp nhận thông điệp đang được truyền đạt của bạn.

Lý do 3. Tương tác của người dùng kém

Xem xét tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi của website - bạn có hài lòng với các chỉ số hiệu suất đó không? Nếu bạn đang do dự trả lời thì có thể website du lịch của bạn không hấp dẫn và thu hút khách truy cập như bạn nghĩ. Một số lời kêu gọi hành động (CTA) như nhấp chuột, đăng ký hoặc mua hàng là những điểm chạm giúp kích thích hành vi tương tác của khách.

Lý do 4. Tốc độ chậm

Website du lịch của bạn tốn bao nhiêu thời gian trung bình để tải trang. Người dùng ở lại trên trang web là bao lâu? Khách truy cập chỉ cần một vài giây để quyết định xem tiếp thông tin hay rời khỏi ngay lập tức. Một cuộc khảo sát cho thấy nếu mất hơn 6 giây để tải một trang, tỷ lệ chuyển đổi có thể giảm xuống tới 50%. Tất cả điều này chứng minh một thực tế rằng tốc độ trang web là ưu tiên hàng đầu. Nếu trang web của bạn mất hơn 5 giây để tải, đã đến lúc bạn cần bắt đầu cải thiện website của mình.

Lý do 5. Khả năng đáp ứng

Thiết kế trang web của bạn có hoàn hảo trong mọi môi trường và trên mọi kích thước màn hình - máy tính để bàn, máy tính xách tay hay thiết bị di động không? Nếu bạn không chắc chắn, thì bạn có thể mất khách hàng tiềm năng hàng ngày. Khả năng đáp ứng là một trong những yêu cầu quan trọng mà các website du lịch hiện đại phải tuân thủ. Với ngày càng nhiều lưu lượng truy cập đến từ điện thoại thông minh, phương pháp tiếp cận ưu tiên thiết bị di động trong thiết kế web nên được áp dụng ngay lập tức.

10 phương pháp thiết kế website du lịch tối ưu

Search nhanh trên Google dòng tiêu đề trên, có hàng trăm bài đăng, bài viết cung cấp lời khuyên về cách thiết kế website tốt hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các phương pháp này đều có thể phù hợp với website du lịch của bạn do mục tiêu và tính chất là khác nhau. Với kinh nghiệp gần 15 năm trong lĩnh vực thiết kế website du lịch, VietISO đã tổng hợp các nguyên tắc cốt lõi trong thiết kế website du lịch lấy người dùng làm trung tâm, giúp bạn có định hướng và tạo ra những phiên bản tốt nhất cho sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp mình.

1. Làm cho điều hướng trực quan hơn

Đơn giản hóa điều hướng trang web là thủ thuật đầu tiên trong những phương pháp thiết kế website du lịch của chúng tôi. Công nghệ tiên tiến và xu hướng hiện đại cho phép bạn tạo ra một cơ chế điều hướng hiệu quả, làm hài lòng cả những người dùng khó tính nhất.

Cong-ty-thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

Lập kế hoạch cho sơ đồ trang, bố cục trang và nội dung để xây dựng hệ thống phân cấp của menu. Đơn giản hóa mọi thứ hết mức có thể để ngay cả một đứa trẻ cũng có thể tìm thấy trang “Giới thiệu về chúng tôi”, Blog hoặc khu vực “Tính năng” của bạn. Hãy nhớ rằng cách trang web của bạn được thiết lập phụ thuộc vào loại hình kinh doanh và mục tiêu của website của bạn. Thanh menu rõ ràng, hấp dẫn trực quan và toàn diện dễ dàng hướng dẫn khách truy cập xung quanh trang web mang lại trải nghiệm thú vị.

2. Thay đổi cấu trúc trang web

Menu nhiều cấp là phù hợp vì chúng cho phép bạn giữ tất cả thông tin trang web ở một nơi. Tuy nhiên, đối với người dùng, chúng trông thật đáng sợ và “giết chết” mọi mong muốn xem tiếp trang web của bạn. Do đó, hãy giữ menu thật tự nhiên và cập nhật. Chỉ cần bao gồm các chuyên mục mà doanh nghiệp của bạn đặt trọng tâm. Cần đánh giá lại sau một thời gian để đảm bảo chúng phù hợp với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

3. Cải thiện lời kêu gọi hành động

Tối ưu hóa lời kêu gọi hành động (CTA) có vai trò rất quan trọng để cải thiện thiết kế trang website du lịch. Bằng cách làm cho các CTA của bạn hấp dẫn và bắt mắt, bạn đang tăng cơ hội khách truy cập tiếp theo của bạn sẽ trở thành khách hàng trả tiền.

CTA được thể hiện ở nhiều hình thức, vai trò khác nhau từ các biểu mẫu liên hệ đến các nút kích hoạt. Với sự trợ giúp của biểu mẫu liên hệ, bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin của người dùng như email và số điện thoại với mục đích gửi bản tin và gọi lại cho họ. Làm cho các CTA của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh (đôi khi thậm chí là đậm) và cung cấp các hướng dẫn toàn diện cho phép khách hàng thực hiện hành động chỉ bằng một cú nhấp chuột. Làm như vậy, bạn sẽ cho phép người dùng tập trung vào việc tìm kiếm, mua hoặc đặt hàng thay vì tự hỏi làm thế nào để tương tác với trang web của bạn.

Nếu chưa có khái niệm về CTA, bạn có thể đọc “CTA là gì? Bí quyết tạo một CTA chất lượng và 75 ví dụ chi tiết”.

4. Cho phép người dùng tương tác 

Trong thời đại của giao tiếp trực tuyến phổ biến, website có thể bổ sung thêm một số phương thức để tương tác với khách truy cập thay vì chỉ có một cách liên hệ truyền thống “Liên hệ với chúng tôi” như chatbox, nút call…

5. Liên kết mạng xã hội

Tác động của mạng xã hội là rất lớn. Đó là nơi mọi người gặp gỡ, thiết lập mối quan hệ, kinh doanh và chia sẻ bất cứ điều gì. Hãy để người dùng của bạn cho cả thế giới biết bạn tuyệt vời như thế nào. Thêm các nút chia sẻ xã hội và theo các liên kết đến website du lịch của bạn. Nhờ đó, lưu lượng truy cập website từ mạng xã hội sẽ cao hơn và mức độ công nhận thương hiệu của doanh nghiệp cũng tốt hơn.

6. Tăng tốc độ tải trang

Trước hết, một website du lịch có mã sạch và không có lỗi sẽ giúp tải trang chỉ trong nháy mắt. Kiểm tra mã nguồn trên trang web của bạn để tìm lỗi và giảm thiểu số lượng tệp JS và CSS vì chúng có thể làm chậm quá trình đáng kể. Một lý do khác có thể là hình ảnh và video nặng. Xem xét lại việc sử dụng các yếu tố phương tiện - đôi khi một video ngắn chuyên nghiệp tốt hơn một vài video dài có chất lượng kém.

Ngoài ra, sự cố tải trang có thể xảy ra từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, plugin của bên thứ ba, cơ sở dữ liệu CMS không được tối ưu hóa, tệp trang web nặng, bộ nhớ cache của trình duyệt, v.v. .

7. Thân thiện với thiết bị di động

/Thiet-ke-website-du-lich-2022

Để bắt đầu quá trình cải tiến, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Tại sao mọi người muốn truy cập vào website du lịch của bạn trên điện thoại thông minh của họ?
  • Nếu bạn là người dùng thiết bị di động,bạn sẽ làm gì trên trang web của mình từ thiết bị di động?
  • Trang web di động của bạn hiện có cho phép người dùng làm những điều trên không?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết được điểm mạnh và yếu của trang web của mình trên phiên bản thiết bị di động. Làm cho các nút vừa tay bấm, đơn giản hoá thiết kế và kính thước chữ, kích kích phương tiện hình ảnh là một trong những tiêu chí hàng đầu. Ngoài ra, bạn cần xây dựng điều hướng tối ưu và cho phép tương tác trực tuyến.

8. Cải thiện hệ thống phân cấp và màu sắc

Dựa trên các đặc điểm tâm lý của con người, hệ thống phân cấp trang web - sự kết hợp của kích thước phông chữ, sắc thái, màu sắc và khoảng trống có thể là một công cụ tuyệt vời để gia tăng chuyển đổi.

Phương pháp đơn giản nhất để tạo thu hút là đặt nội dung quan trọng nhất ở phía bên trái trên trang đầu của web. Nó được gọi là F-pattern, và đó là lẽ tự nhiên đối với mọi người vì hầu hết chúng ta có xu hướng quét các trang web từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Sử dụng khoảng trắng với mô hình lặp lại có thể giúp ích nhiều khi thu hút sự chú ý của khách truy cập.

9. Chèn các phần tử phương tiện

Mặc dù ít nhiều làm giảm tốc độ trang web, hình ảnh và video vẫn là một xu hướng không thể thay thế trong mọi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp. Nội dung bằng văn bản có thể mô tả chi tiết về công ty và dịch vụ, nhưng số liệu thống kê cho thấy rằng người dùng thích xem hơn là đọc. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho sự hiện diện trực tuyến của bạn, hãy đầu tư tạo ảnh hoặc video chuyên nghiệp .

10. Áp dụng hiệu ứng hoạt hình

Sử dụng hoạt ảnh để tạo hiệu ứng tốt. Nó có thể là thẻ lật, thanh trượt gallery hoặc các kỹ thuật thiết kế hình ảnh nhẹ nhàng khác sẽ làm cho trang web của bạn trở nên tươi mới và sống động mà không làm chậm tốc độ tải web. Tóm lại, có rất nhiều cách để cải thiện thiết kế website du lịch.

Trên đây là một số trong rất nhiều phương pháp tối ưu thiết kế website du lịch tốt hơn, thân thiện hơn với người dùng, nhận được nhiều lượt truy cập, đạt được các mục tiêu tiếp thị và thương mại. Dù trang web của bạn có đang hoạt động tốt hay không, hãy lưu ý kiểm tra và đánh giá thiết kế website du lịch một cách thường xuyên, nhận những điểm yếu và nhớ rằng luôn luôn có khả năng cải thiện.

Nếu bạn có nhiều vướng mắc và cần tư vấn để tối ưu thiết kế website du lịch của mình, hãy gửi thông tin cho chúng tôi bằng cách hoàn thiện form đăng ký dưới đây!

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!