chia sẻ:

Mẹo chụp ảnh đẹp bằng iPhone trong đêm tối

23/06/2014 01:46 | Giải pháp

Nếu chỉ dùng một chiếc iPhone và đèn flash của chính nó để chụp ảnh trong phòng tối, chắc chắn bạn sẽ thu được một tấm ảnh xấu tệ.

Thông thường, những bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và dùng chính đèn flash trên điện thoại đều khiến chủ thể bị lóe sáng, mắt đỏ… Để thay đổi điều này, bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây:

1. Mượn thêm một chiếc iPhone khác hoặc bất kỳ điện thoại nào có đèn flash. Một chiếc sẽ được dùng làm máy ảnh chính, còn chiếc kia đóng vai trò như nguồn sáng.

2. Nhờ bạn bè làm trợ lý.

3. Bật đèn flash trên điện thoại.

Đèn flash trên iPhone

4. Sắp đặt bối cảnh: Trợ lý sẽ cầm điện thoại đã bật flash ngay phía trên điện thoại dùng để chụp ảnh để tạo ra ánh sáng đẹp mắt. Trong khi đó, người chụp ảnh chính phải tắt flash trên thiết bị. Vị trí của hai máy được mô tả như trong ảnh dưới. Nếu cảm thấy tay máy vững, bạn có thể kiêm luôn việc của trợ lý và chụp ảnh.

Vị trí của điện thoại phụ ở phía trên so với điện thoại chụp ảnh

5. Chụp ảnh. Phía dưới là thành quả sau khi chụp: Ảnh trái chụp trong phòng tối và chỉ dùng một iPhone duy nhất, ảnh phải chụp bằng mẹo kể trên. Chủ thể trong hai ảnh là một, song có dáng vẻ khác hẳn nhau.

Ảnh chụp khác nhau rõ rệt do dùng hai kỹ thuật chụp khác nhau

Kỹ thuật đánh sáng này vô cùng quen thuộc với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Áp dụng mẹo đơn giản này, bạn sẽ chụp được các tấm ảnh đẹp mắt hơn và tôn lên vẻ đẹp của nhân vật chính.

Đây là kỹ thuật các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng.

 

Du Lam (Theo HuffingtonPost)