chia sẻ:

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup bằng Adidas 2014

23/06/2014 01:48 | Giải pháp

Ngày khai mạc World Cup 2014 sắp đến, chúng ta có thể trang trí cho cả chiếc điện thoại bằng cách tạo hình nền động World Cup đẹp mê hồn (và có thể tương tác) thông qua ứng dụng Adidas 2014 FIFA World Cup LWP

Vì đây đang là thời đại của smartphone và tablet nên các ứng dụng dành cho mùa World Cup năm nay nhiều vô số, phục vụ đủ nhu cầu thiết yếu của các cổ động viên bóng đá, từ cập nhật tỷ số, lịch thi đấu, chơi game, học tiếng bản địa, sưu tập sticker cho đến tự làm bình luận viên cho nhau nghe.

Dù vậy, về khoản tạo hình nền động thì ứng dụng mang tên đầy đủ là Adidas 2014 FIFA World Cup LWP không có đối thủ cạnh tranh vì đơn vị làm ra nó, Cellfish Studios, là một chuyên gia trong việc phát hành những bộ hình nền động đẹp mê hồn.

Hướng dẫn qua cách sử dụng Adidas 2014 FIFA World Cup LWP cơ bản

Bước 1: Trước hết hãy tải về và cài đặt ứng dụng tại đây, ứng dụng này mới chỉ dành cho người sử dụng hệ điều hành Android.

Bước 2: Mở ứng dụng ra, bạn sẽ được đưa vào sân bóng Maracana 3D (Maracana là sân sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014) với trái bóng Brazuca đặt trước mặt.

1-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Mở ứng dụng Adidas 2014 FIFA World Cup LWP, bạn sẽ được đưa vào sân bóng Maracana 3D với trái bóng Brazuca đặt trước mặt.

Trong hình trên, nút 1 là để vào phần tùy chỉnh (Settings). Nút 2 là để đặt hình nền động ra ngoài màn hình Home Screen.

Bước 3: Hãy thử sút Brazuca bằng cách gõ vào trái bóng. Nhớ hướng thẳng về phía khung thành bằng cách vuốt sang hai bên để điều chỉnh hướng sút (bạn có thể xoay 360 độ để ngắm toàn cảnh Maracana 3D nếu thích). Nếu sút bóng vào gôn, bảng điện tử phía trên sẽ báo hiệu có bàn thắng.

2-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Hãy thử sút Brazuca bằng cách gõ vào trái bóng. Nếu sút bóng vào gôn, bảng điện tử phía trên sẽ báo hiệu có bàn thắng (mũi tên).

Bước 4: Hãy thử ấn nút 2 để đặt hình nền động này ra ngoài màn hình Home Screen. Tại Home Screen, bạn vẫn có thể sút bóng như thường (miễn là không bấm nhầm giữa một rừng ứng dụng).

3-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Hãy thử ấn nút 2 để đặt hình nền động này ra ngoài màn hình Home Screen. Tại Home Screen, bạn vẫn có thể sút bóng như thường.

Bước 5: Hoặc bạn có thể thử ấn nút 1 để vào mục Settings và chuyển từ chế độ sân 3D sang chế độ hình nền động 2D truyền thống hơn một chút. Hãy tích chọn CLASSIC MODE (2D).

Với chế độ 2D, bạn có thể để tối đa tới 5 quả bóng ra màn hình, mỗi quả một loại khác nhau của các kỳ World Cup trước.

4,5-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Bạn có thể vào mục Settings và chuyển từ chế độ sân 3D sang chế độ hình nền động 2D truyền thống hơn một chút. Hãy tích chọn CLASSIC MODE (2D) (khoanh đỏ).

5-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Với chế độ 2D, bạn có thể để tối đa tới 5 quả bóng dưới chân màn hình, mỗi quả một loại khác nhau của các kỳ World Cup trước, cho lăn qua lăn lại.

Trong mục Settings, bạn cũng có thể chọn màu cờ cho vòng tròn giữa sân (trong số 32 đội tham dự World Cup 2014), hoặc đăng ký nhận thông báo e-mail, tin nhắn, cuộc gọi…

Một số thủ thuật khác với Adidas 2014 FIFA World Cup LWP

Vào ứng dụng, gỡ hình động

Thao tác vào ứng dụng tưởng chừng đã quá đơn giản, chỉ cần ấn biểu tượng ngoài màn hình Home Screen. Tuy nhiên, vẫn còn một cách khác để vào ứng dụng và cách này còn dùng để gỡ hình nền động, khôi phục hình nền cũ.

Bước 1: Nhấn và giữ màn hình Home Screen của bạn cho đến khi bảng Choose wallpaper from hiện ra.

B1-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Nhấn và giữ màn hình Home Screen của bạn cho đến khi bảng “Choose wallpaper from” hiện ra.

Bước 2: Trong ảnh trên, nút Live Wallpapers (số 3) là để chọn các hình nền động (trong đó có hình nền động của Adidas 2014 FIFA World Cup LWP).

Các nút còn lại là để chọn hình nền thường và dùng để khôi phục hình nền cũ nếu cần.

B2-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Ấn nút Live Wallpapers (số 3) để chọn các hình nền động, sau đó vào Adidas FIFA World Cup (mũi tên) để mở ứng dụng.

Vào Brazuca Mode

Brazuca Mode là một chế độ mới của phiên bản 3.02, tạo không gian cho người dùng thỏa sức chơi đùa với trái bóng Brazuca. Để vào Brazuca Mode, bạn có thể đơn giản bấm Settings => ENTER BRAZUCA MODE. Tuy nhiên vẫn còn một cách nữa thể hiện phong cách thời thượng hơn:

Bước 1: Xoay vòng quanh sân Maracana 3D để tìm bảng điện tử có ghi enter brazuca mode.

A1-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Xoay vòng quanh sân Maracana 3D để tìm bảng điện tử có ghi “enter brazuca mode” (khoanh tròn).

Bước 2: Nhấn đúp bảng điện từ tìm được để vào Brazuca Mode. Một đoạn phim ngắn nhìn từ ngoài không gian vũ trụ xuống trái đất rồi chiếu xuống vòng tròn trung tâm sân bóng Maracana sẽ báo hiệu bạn đã vào Brazuca Mode.

A2-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Nhấn đúp bảng điện từ tìm được để vào Brazuca Mode. Một đoạn phim ngắn nhìn từ ngoài không gian vũ trụ xuống vòng tròn trung tâm sân bóng Maracana sẽ báo hiệu bạn đã vào Brazuca Mode.

Trưng diện đồng hồ Adidas 2014 FIFA World Cup

Nếu không để ý, bạn cũng có thể không biết cách trưng diện mẫu đồng hồ mà ứng dụng Adidas 2014 FIFA World Cup trao tặng ra ngoài màn hình Home Screen.

Bước 1: Vào danh mục APPS (danh mục ứng dụng) trên chiếc điện thoại Android của bạn rồi vào tab WIDGETS.

C1-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Vào danh mục APPS (danh mục ứng dụng) trên chiếc điện thoại Android của bạn rồi vào tab WIDGETS (khoanh tròn).

Bước 2: Nhấn giữ biểu tượng Adidas Widgetron cho đến khi điện thoại cho phép ta chọn chỗ đặt đồng hồ ngoài màn hình Home Screen. Hãy đặt vào đâu còn trống.

C2-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Nhấn giữ biểu tượng Adidas Widgetron cho đến khi điện thoại cho phép ta chọn chỗ đặt đồng hồ ngoài màn hình Home Screen. Hãy đặt vào đâu còn trống.

Bước 3: Tùy chỉnh cho mặt đồng hồ, chẳng hạn như mang màu sắc Brazil, hiển thị giờ theo khung 24 giờ và hiển thị nhiệt độ theo độ C rồi ấn OK.

C3-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Tùy chỉnh cho mặt đồng hồ, chẳng hạn như mang màu sắc Brazil, hiển thị giờ theo khung 24 giờ và hiển thị nhiệt độ theo độ C, rồi ấn OK (mũi tên).

Kêt quả: Bạn có màn hình Home Screen với hình nền động và mặt đồng hồ đậm màu sắc kỳ World Cup 2014, tất cả đều tuyệt đẹp.

C5-Huong-dan-su-dung-adidas-2014-FIFA-World-Cup-LWP-tao-hinh-nen-dong.jpg

Hướng dẫn tạo hình nền động World Cup: Kêt quả là bạn có màn hình Home Screen với hình nền động và mặt đồng hồ đậm màu sắc kỳ World Cup 2014, tất cả đều tuyệt đẹp.

 

Anh Hào