chia sẻ:

Xu hướng dùng thẻ thanh toán khi đi du lịch

17.03.2018 | Sale & Marketing

Nhu cầu đi du lịch, mua sắm ở nước ngoài của người Việt đang ngày càng tăng và việc sử dụng thẻ chi tiêu đang trở nên phổ biến.
Xu hướng dùng thẻ thanh toán khi đi du lịch

Kết quả Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018, thực hiện trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam của Tổ chức thanh toán quốc tế Visa cho biết 74% du khách người Việt sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi. 

Nhiều người thường xuyên dùng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay, các hoạt động trước chuyến đi và các khoản chi tiêu tại điểm đến.

Người Việt đi du lịch nhiều hơn


Hiện nay, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt ngày càng gia tăng, theo dự báo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sẽ có 7,5 triệu người đi du lịch nước ngoài vào 2021, xếp thứ 2 châu Á.

Cũng theo báo cáo về Tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương từ năm 2016 – 2021 của Mastercard,_Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm về số lượng người đi du lịch nước ngoài ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực, chỉ sau Myanmar (10,6%).

Các chuyên gia cho rằng việc_người Việt Nam đi du lịch nước ngoài có xu hướng gia tăng cho thấy một tín hiệu tốt của nền kinh tế, tạo ra tầng lớp trung lưu có mức thu nhập cao và du lịch nước ngoài đã trở thành nhu cầu thiết yếu.

Theo ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, du lịch có lẽ là sở thích chung của tất cả mọi người trong nhịp sống quá nhanh hiện nay, để có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Nhiều gia đình có con nhỏ thì mong muốn đưa con đi du lịch đây đó để mở mang đầu óc, nâng cao tri thức. Thậm chí, những gia đình có điều kiện còn đề ra mục tiêu mỗi năm cho con đi nước ngoài 1 – 2 chuyến. 

Các bạn trẻ năng động, ưa khám phá thì rủ nhau thực hiện các tour du lịch nhóm, vừa tham quan vừa kết hợp vận dụng, nâng cao khả năng ngoại ngữ… Nên cũng dễ hiểu vì sao nhiều người Việt “mạnh tay” cho loại hình dịch vụ này.

Trong khi đó, để thực hiện một chuyến du lịch vô cùng đơn giản, nếu đi theo tour chỉ cần thông qua một công ty du lịch, du khách sẽ được lo đầy đủ thủ tục từ xin visa, chỗ ăn, điểm vui chơi, vé máy bay… Những du khách đi tự túc có thể lên mạng tìm kiếm thông tin để lập kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng một cách dễ dàng.

Theo các chuyên gia, quan trọng là khách hàng chọn những điểm du lịch phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình, bởi giá cả các tour cũng rất đa dạng. Có những tour nước ngoài chỉ từ 5 triệu đồng như tour đi Thái Lan, Lào…, nhưng cũng có những tour có giá trên 10 triệu đồng như tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản…

74% du khách dùng thẻ thanh toán

Có đến 74% du khách người Việt sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi. Nguồn: Internet

Cùng với sự gia tăng lượng khách đi du lịch, người Việt cũng ngày càng chi nhiều tiền hơn cho mỗi chuyến đi. Kết quả khảo sát của Visa cho thấy, trung bình trong chuyến du lịch nước ngoài gần nhất, mỗi người Việt chi 880 USD (khoảng 20 triệu đồng). 

Trong 2 năm tới, con số này sẽ tăng lên khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Cùng với đó, trung bình mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới, tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến).

Đặc biệt, báo cáo cho thấy có đến 74% du khách người Việt sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi. Nhiều người thường xuyên dùng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay, các hoạt động trước chuyến đi và các khoản chi tiêu tại điểm đến.

Việc sử dụng thẻ thanh toán cho mỗi chuyến đi được các chuyên gia đánh giá là một hình thức chi tiêu thông minh. Bên cạnh đi du lịch theo tour chỉ định sẵn, người tiêu dùng đang có xu hướng đi du lịch tự túc. 

Họ tự đặt vé máy bay và khách sạn, đặc biệt là qua các trang mạng trực tuyến như trên trang web của khách sạn, hãng hàng không, đặt trên trang web tập hợp dịch vụ của các khách sạn/hãng hàng không khác nhau, gọi điện đặt… Hình thức này bắt buộc khách hàng lựa chọn thanh toán bằng thẻ visa, thẻ tín dụng.

Tuy vậy, vẫn còn những du khách thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn để chi trả ngay cho các khoản cấp thiết như tiền taxi, ăn uống hàng quán…

Nhận định xu hướng dùng thẻ tín dụng của người Việt khi du lịch, ông Sean Prestion cho biết việc dùng thẻ thanh toán khi đi du lịch nước ngoài có tính an toàn, bảo mật và tiện lợi cao. 

Ngoài ra, thanh toán bằng thẻ giúp người tiêu dùng không phải mất thời gian đổi ngoại tệ, thậm chí chủ thẻ còn được hưởng nhiều ưu đãi. Hơn nữa, khi thanh toán bằng thẻ, mọi giao dịch đều được hệ thống ghi nhận, giúp người dùng dễ dàng quản lý chi tiêu.

>> Xem thêmNhững gì sẽ xảy ra cho những đổi mới công nghệ trong công ty du lịch?

Nguồn: Tapchitaichinh.vn