chia sẻ:

Những gì sẽ xảy ra cho những đổi mới công nghệ trong công ty du lịch?

26.02.2018 | Sale & Marketing

Bạn có biết rằng 1 trong 9 công việc của Mỹ phụ thuộc vào hoạt động du lịch và du lịch? Trên thực tế, kinh doanh du lịch ở Mỹ chỉ kiếm được trên 307 tỷ USD doanh thu, và trên quy mô toàn cầu ngành công nghiệp nói chung sẽ đạt 1,6 nghìn tỷ USD vào năm 2020.
Những gì sẽ xảy ra cho những đổi mới công nghệ trong công ty du lịch?

Xem xét rằng du lịch của công ty tạo ra hàng nghìn tỷ đô la doanh thu, có một cơ hội lớn cho sự đổi mới. Và, khi nói về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và kết hợp công nghệ tài chính mới nhất như blockchain, chúng ta chỉ mới bắt đầu. Vậy chúng ta sẽ phát triển từ đâu?

1. Tình trạng phát triển trí tuệ nhân tạo AI - và chúng ta đang hướng tới đâu?

Mặc dù về mặt lý thuyết có 4 loại AI, chúng tôi chỉ phát triển "các máy phản ứng" hoặc các máy có thể thực hiện các nhiệm vụ mà chúng đã được phân công cụ thể. Khi nói về phát triển trí tuệ nhân tạo, chúng ta đang ở trong những ngày đầu tiên áp dụng những công nghệ mới này.

Tuy nhiên, ngay cả với kiến thức hạn chế của chúng ta về AI trong công nghệ, kinh nghiệm tạo ra trợ lý du lịch cá nhân của chúng tôi, Mezi đã được khai sáng. Trên thực tế, dữ liệu cuộc hội thoại mà chúng tôi đã tích lũy được từ trước đến nay đã giúp thông báo cho sự phát triển của AI của chúng tôi.

Sau 3 năm sử dụng tích cực bởi hơn 100.000 người dùng, chúng tôi đã tích lũy được hơn 50 triệu từ được sử dụng trong các cuộc hội thoại thực tế và một số mô hình đang nổi lên.

Chúng tôi biết rằng người dùng của chúng tôi bao gồm các từ được coi là "từ giá trị cảm xúc", thuật ngữ "cảm ơn" và "xin lỗi" là từ 24 và 44 trong các từ phổ biến nhất. Khi người dùng sử dụng một số từ ngữ tiêu cực, chúng tôi có thể phát hiện ra điều này và chuyển người sử dụng không hạnh phúc sang nhân viên ngay lập tức.

Hãy tưởng tượng nếu AI đang ở giai đoạn dự đoán, và công nghệ của chúng tôi có thể giúp chúng ta suy diễn tình trạng cảm xúc của khách hàng. Bây giờ, hãy tưởng tượng nếu chúng tôi có thể phát hiện mức độ ý định mua so với tìm kiếm, dựa trên những từ được sử dụng trong cuộc trò chuyện thời gian thực.

Đây là thế giới mới của các cơ hội chúng ta đang mở ra khi chúng tôi giới thiệu công nghệ AI chatbot - và nếu nó được kết hợp với các hợp đồng thông minh dựa trên blockchain do động cơ chính sách AI thiết kế động - thì chúng ta đột nhiên có thể tưởng tượng và phát triển một cách hoàn toàn mới phân phối và tiêu thụ du lịch.

2. Tăng trưởng mạnh mẽ trong nhận thức của blockchain

 Chỉ trong năm 2013 khi số lượng các chủ sở hữu ví bitcoin đang hoạt động đã vượt qua con số 1 triệu. Con số này đã tăng lên 21 triệu vào cuối năm 2017.

Cùng với sự tăng trưởng này, từ "blockchain" đã trở thành The Buzzword of 2017. Trong thời kỳ này, blockchain được hưởng chi tiết trong nhiều ngành.

Mặc dù blockchain vẫn đang trong giai đoạn rất sớm của việc kết nối hàng tồn kho du lịch với nền phân phối này, chúng tôi có thể thấy sự áp dụng nghiêm túc đầu tiên của công nghệ blockchain trong ngành du lịch trước cuối năm 2018.

Tôi dự đoán rằng trong 2 năm tới, chúng ta sẽ thấy công nghệ được sử dụng rộng rãi và có khối lượng đặt phòng ý nghĩa trong ngành công nghiệp du lịch.

3. Nhưng blockchain sẽ áp dụng trong ngành du lịch như thế nào?

Tôi tin rằng blockchain cho các giải pháp du lịch có thể sẽ phát triển thành các nhóm blockchains riêng và công cộng khác nhau, nó sẽ có sẵn cho những người khác phát triển sản phẩm có liên quan đến blockchain.

Với mức độ bảo mật cao cần thiết để đặt vé du lịch liên quan đến nhận dạng, đặt phòng, vé máy bay,... , nó tạo ra một blockchain tư nhân để quản lý danh tính khách du lịch. Việc phân phối du lịch thực tế có thể dựa trên blockchain công cộng.

Đây rõ ràng là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đã sẵn sàng cung cấp một cơ sở hạ tầng chi phí thấp có thể thay thế cơ sở hạ tầng GDS đắt tiền hiện nay theo thời gian hoặc tối thiểu là giảm chi phí đáng kể mà cuối cùng sẽ cho phép các giải pháp mới thúc đẩy giá công nghệ du lịch của công ty xuống.

4. Ví dụ từ du lịch tiêu dùng

Chúng ta đã nhìn thấy những ví dụ ban đầu về điều này trong ngành du lịch tiêu dùng. Một số công ty mới thành lập đang phát triển các dịch vụ chia sẻ dựa trên nền tảng Blockchain được thiết kế để phù hợp và đánh bại Airbnb, Uber và Lift và một số trong số đó (như CryptoCribs) chỉ chấp nhận thanh toán bằng mật mã.

Nhiều người cũng cung cấp cả máy chủ và khách với chi phí thấp hơn liên tục sử dụng nền tảng của họ. Có hiệu quả, các công ty này đang loại bỏ các nhà cung cấp thanh toán và cắt giảm chi phí trung gian hơn 50%! Đây là một mối đe dọa lớn đối với một số mô hình kinh doanh truyền thống trong ngành du lịch.

Vẫn còn những thách thức phía trước trong việc phát triển loại công nghệ này. Tuy nhiên, khi chúng tôi tiến hành phát triển AI tiên đoán đáp ứng, chúng tôi sẽ có thể đạt được điểm mà công nghệ du lịch của công ty sẽ rẻ hơn và dễ sử dụng hơn cho các doanh nghiệp.

Các công nghệ như blockchain sẽ làm cho mạng lưới du lịch có thể làm việc cùng nhau, cải thiện cơ sở hạ tầng cổ xưa, và phân phối các dịch vụ du lịch tốt hơn.

Mặc dù việc áp dụng các loại công nghệ này sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, những người sử dụng sớm sẽ có một vị trí tuyệt vời để tạo ra những trải nghiệm du lịch hoàn toàn cá nhân cho các doanh nghiệp và tạo cho mình một lợi thế.

>> Xem thêm: Thế hệ Millennials "du lịch solo" trong năm 2018, tại sao không?

Nguồn: Tnooz.com