chia sẻ:

Website du lịch đa ngôn ngữ: Sự cần thiết để khai phá tiềm năng toàn cầu

Cập nhật 13.03.2023 | Sale & Marketing

Trong thế giới ngày nay, các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài biên giới trực tiếp của họ. Đối với ngành du lịch, các website đa ngôn ngữ không chỉ là một lựa chọn mà còn là một điều cần thiết. Ngành du lịch là một trong những ngành cạnh tranh nhất và các website đa ngôn ngữ có thể giúp các doanh nghiệp du lịch nổi bật trên thị trường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về lý do tại sao một website du lịch nên đa ngôn ngữ
Website du lịch đa ngôn ngữ: Sự cần thiết để khai phá tiềm năng toàn cầu

Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn

Lý do rõ ràng nhất để có một website du lịch đa ngôn ngữ là để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Khi một websitechỉ có sẵn bằng một ngôn ngữ, thì người nói các ngôn ngữ khác sẽ không thể truy cập được. Theo một nghiên cứu của Common Sense Advisory, 75% người tiêu dùng thích mua sản phẩm bằng tiếng mẹ đẻ của họ và 60% người tiêu dùng hiếm khi hoặc không bao giờ mua hàng từ các website chỉ có tiếng Anh.

Hơn nữa, nghiên cứu tương tự cho thấy 72,1% người tiêu dùng dành phần lớn hoặc toàn bộ thời gian của họ trên các website bằng ngôn ngữ của họ. Điều này có nghĩa là nếu website của bạn chỉ cung cấp thông tin bằng tiếng Anh, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng nói các ngôn ngữ khác. Bằng cách cung cấp website của mình bằng nhiều ngôn ngữ, bạn đang mở rộng doanh nghiệp của mình tới nhiều đối tượng hơn, tăng cơ hội thu hút khách hàng mới.

Trải nghiệm khách hàng được cải thiện

Khi khách hàng có thể truy cập thông tin bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, điều đó sẽ tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho họ. Khách du lịch có nhiều khả năng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi họ có thể đọc về các gói du lịch, chuyến tham quan và dịch vụ của bạn bằng ngôn ngữ mà họ hiểu. Theo một nghiên cứu của Ủy ban châu  u, 90% người dùng internet ở EU thích truy cập thông tin bằng ngôn ngữ của họ và 42% không bao giờ mua sản phẩm và dịch vụ bằng ngôn ngữ khác.

Ngoài ra, các website đa ngôn ngữ giúp khách hàng điều hướng website dễ dàng hơn. Họ có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin mình cần mà không cần phải sử dụng các công cụ dịch thuật hoặc nhờ người khác dịch hộ. Điều này có thể giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, dẫn đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Website đa ngôn ngữ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàngWebsite đa ngôn ngữ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Tăng lợi thế cạnh tranh

Trong một ngành có tính cạnh tranh cao như du lịch, việc nổi bật giữa đám đông là điều cần thiết. Cung cấp một website đa ngôn ngữ có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp du lịch khác chỉ cung cấp website của họ bằng một ngôn ngữ. Theo một cuộc khảo sát của Viện quản lý khách hàng quốc tế, 74% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty nếu công ty đó cung cấp dịch vụ khách hàng bằng ngôn ngữ của họ.

Bằng cách tiếp cận đối tượng lớn hơn và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, bạn có nhiều khả năng thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại. Trên thực tế, một nghiên cứu của CSA Research cho thấy các công ty đầu tư vào việc địa phương hóa và dịch thuật vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và thị phần.

Tăng doanh số bán hàng và doanh thu

Một website đa ngôn ngữ cũng có thể dẫn đến tăng doanh thu. Khi khách hàng có thể đọc về các gói du lịch, chuyến tham quan và dịch vụ của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Điều này là do họ có thể hiểu đầy đủ những gì họ đang mua, dẫn đến tăng sự tin tưởng vào quyết định của họ.

Ngoài ra, một website đa ngôn ngữ có thể giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa bằng các ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể dẫn đến tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập vào website của bạn, từ đó có thể dẫn đến nhiều doanh số bán hàng và doanh thu hơn. Theo một nghiên cứu của Common Sense Advisory, các công ty địa phương hóa website của họ có mức tăng doanh thu trung bình là 13,1%.

Website đa ngôn ngữ giúp tăng doanh thuWebsite đa ngôn ngữ giúp tăng doanh thu

Xây dựng niềm tin và uy tín

Cung cấp một website đa ngôn ngữ cũng có thể giúp xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng của bạn. Khi khách hàng có thể tiếp cận thông tin bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, họ sẽ cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn khi quyết định sử dụng dịch vụ du lịch của bạn. Điều này có thể dẫn đến tăng lòng trung thành của khách hàng và giới thiệu truyền miệng tích cực.

Ngoài ra, một website đa ngôn ngữ cho thấy rằng bạn đánh giá cao và tôn trọng các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể tạo ra một hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp của bạn, dẫn đến tăng uy tín thương hiệu và niềm tin của khách hàng. Một nghiên cứu của CSA Research cho thấy 76% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty thể hiện sự hiểu biết về văn hóa và ngôn ngữ của họ.

Tiếp cận thị trường mới

Một website đa ngôn ngữ cũng có thể mở ra khả năng tiếp cận các thị trường mới cho doanh nghiệp du lịch của bạn. Bằng cách cung cấp website của mình bằng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở các quốc gia và khu vực khác nhau. Điều này có thể giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra ngoài biên giới trực tiếp và thâm nhập vào các thị trường mới.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp các gói du lịch đến Đông Nam Á, việc có một website bằng tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Indonesia có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn ở các quốc gia đó. 

Website đa ngôn ngữ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mớiWebsite đa ngôn ngữ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới

Thích ứng với sở thích của khách hàng

Cung cấp một website đa ngôn ngữ cho thấy rằng doanh nghiệp du lịch của bạn có khả năng thích ứng và đáp ứng sở thích của khách hàng. Bằng cách cung cấp thông tin bằng các ngôn ngữ khác nhau, bạn đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cho thấy rằng bạn sẵn sàng nỗ lực hết mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, một website đa ngôn ngữ có thể giúp bạn thích ứng với sở thích ngôn ngữ của các phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ: nếu bạn cung cấp các gói du lịch sang trọng, bạn có thể muốn cung cấp website của mình bằng các ngôn ngữ thường được sử dụng bởi những cá nhân có thu nhập cao, chẳng hạn như tiếng Quan thoại hoặc tiếng Ả Rập.

Tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương

Ở một số quốc gia, có luật và quy định yêu cầu các website phải có sẵn bằng một số ngôn ngữ nhất định. Bằng cách cung cấp một website đa ngôn ngữ, bạn đảm bảo tuân thủ các luật và quy định này. Điều này có thể giúp bạn tránh các vấn đề pháp lý và hình phạt có thể phát sinh do không tuân thủ.

Ví dụ, ở Canada, Hiến chương về Quyền và Tự do của Canada quy định rằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp đều có vị thế bình đẳng trong nước. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp hoạt động tại Canada phải cung cấp thông tin bằng cả hai ngôn ngữ. Bằng cách cung cấp một website đa ngôn ngữ, bạn có thể tuân thủ yêu cầu này và tránh mọi vấn đề pháp lý.

Website đa ngôn ngữ giúp doanh nghiệp hạn chế được các vấn đề pháp lý tại nước sở tạiWebsite đa ngôn ngữ giúp doanh nghiệp hạn chế được các vấn đề pháp lý tại nước sở tại

Nên lựa chọn đơn vị thiết kế website du lịch đa ngôn ngữ nào?

Với những thông tin kể trên, rõ ràng website đa ngôn ngữ là một khoản đầu tư thông minh cho các doanh nghiệp du lịch muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách nói ngôn ngữ của khách hàng, bạn có thể kết nối với họ ở mức độ sâu hơn, xây dựng lòng tin và lòng trung thành, và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website du lịch đa ngôn ngữ thì hãy đến với VietISO. VietISO là đơn vị thiết kế website du lịch đa ngôn ngữ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã hoàn thành nhiều dự án đa ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức và nhiều ngôn ngữ khác.

Với VietISO, bạn không cần phải lo lắng về các tính năng nâng cao cần có để bổ trợ cho nghiệp vụ du lịch, vì chúng tôi đảm bảo sẽ tích hợp đầy đủ các tính năng như booking online, hệ thống thanh toán trực tuyến, tính giá tour và nhiều tính năng khác.

Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế website du lịch tại Việt Nam và cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về việc quảng bá và bán hàng trực tuyến. Hãy đến với VietISO để có một website du lịch đa ngôn ngữ chuyên nghiệp, thu hút và tiếp cận được đến khách hàng trên toàn thế giới.

Kết luận

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, một website đa ngôn ngữ không còn là điều xa xỉ mà là một điều cần thiết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp du lịch. Cung cấp website của bạn bằng nhiều ngôn ngữ có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đạt được lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu, tạo niềm tin và uy tín, tiếp cận thị trường mới, thích ứng với sở thích của khách hàng và tuân thủ luật pháp và quy định địa phương .