chia sẻ:

Ứng dụng CRM trong kinh doanh du lịch

22.10.2018 | Quản trị

CRM là phương pháp phổ biến để tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. CRM có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực, riêng với ngành du lịch, CRM đang dần trở thành công cụ hữu hiệu bởi việc giao tiếp với khách hàng đang ngày càng được cải thiện để đẩy mạnh tốc độ phát triển của ngành. Vậy vai trò cụ thể của CRM là gì và ứng dụng CRM trong kinh doanh du lịch như thế nào? Hãy cùng VietISO tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Ứng dụng CRM trong kinh doanh du lịch

CRM là gì?

CRM - viết tắt của “Customer Relationship Management”, là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. CRM giúp hình thành và phát triển mối quan hệ trong kinh doanh dựa vào việc nghiên cứu và phân tích tất cả các dữ liệu thu thập được từ khách hàng.

Việc ứng dụng phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống hóa được toàn bộ các luồng thông tin về khách hàng để hiểu khách hàng hơn, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và bên cạnh việc đưa ra những định hướng tìm kiếm khách hàng mới thì cũng sẽ luôn chăm sóc tốt hơn để duy trì và gia tăng được nhiều hơn nữa giá trị từ số khách hàng hiện có.

ung-dung-phan-mem-crm-trong-du-lich

Các vai trò của CRM với doanh nghiệp là:

- Lưu trữ thông tin khách hàng: Doanh nghiệp có thể lưu lại toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng, từ đó thực hiện nghiên cứu để tìm ra nhu cầu của họ và xúc tiến các cơ hội bán hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tìm được cách giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ mua lại của họ. Việc chăm sóc khách hàng trở nên có hệ thống, chuyên nghiệp hơn.

- Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

- Người quản lý dễ dàng kiểm soát hoạt động của nhân viên, đưa ra đánh giá dựa trên hiệu quả công việc của từng người với tập thể và với khách hàng.

Một số phần mềm CRM tốt nhất hiện nay:

Salesforce đưa ra phương pháp tìm kiếm, bán hàng và hỗ trợ khách hàng thông qua công nghệ cloud, giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các mối quan hệ khách hàng được thiết lập trong quá trình kinh doanh.

ung-dung-phan-mem-crm-trong-du-lich

SugarCRM theo dõi các tài khoản khách hàng, cuộc hẹn, và cơ hội bán hàng. Nó có khả năng đưa ra các kết quả dưới dạng biểu đồ để người quản lý có thể theo dõi và so sánh tiến trình bán hàng tốt hơn.

Zoho CRM được tích hợp với các mạng xã hội phổ biến​​, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Phần mềm còn có một API cho các nhà phát triển – những người muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android.

Veeva CRM được xây dựng đặc biệt cho ngành công nghiệp khoa học đời sống (như dược phẩm, thiết bị y tế...), sử dụng nền tảng đám mây để theo dõi hành vi của khách hàng tuân theo các quy định của ngành.

ung-dung-phan-mem-crm-trong-du-lich

Phần mềm CRM trong du lịch

Hiện nay, việc quản lý nói chung và quản lý quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp du lịch nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình là:

- Tương tác nội bộ yếu, chưa có quy trình làm việc chuẩn cho tất cả bộ phận, phòng ban.

- Không quản lý được danh sách công việc, hiệu suất làm việc của nhân viên.

- Dễ dàng bỏ sót dữ liệu, rủi ro dữ liệu do các yếu tố khách quan và chủ quan.

- Danh sách khách hàng không chính xác do quản lý trên nhiều tệp riêng lẻ/

- Không có quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

- Không gây ấn tượng với khách hàng bằng cách làm việc chuyên nghiệp.

- Khó khăn khi làm thống kê, báo cáo.

- Không gia tăng được vòng đời khách hàng.

- Khó mở rộng quy mô do quản lý rời rạc, hiệu quả kinh doanh thấp.

- ......

Đặc biệt đối với doanh nghiệp du lịch SMEs, lượng nhân sự mỏng và bị phụ thuộc vào các công cụ truyền thống như sổ sách, excel càng khiến cho hệ thống công việc luôn bị dồn ứ, việc nhiều nhưng hiệu quả không cao. Chính vì vậy, những giải pháp CRM chuyên biệt cho lĩnh vực du lịch ngày càng được doanh nghiệp trông đợi.

Là đơn vị hàng đầu trong cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam, VietISO đã và đang xây dựng hệ sinh thái công nghệ, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp du lịch SMEs nâng cao năng lực cạnh tranh, tự tin phát triển. Đặc biệt phải kể tới Phần mềm quản trị doanh nghiệp du lịch - lữ hành TravelMaster.

TravelMaster là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp du lịch:

✔️ Điều hành dịch vụ tự động, gửi booking tới NCC;

✔️ Tự động cảnh báo: Thanh toán Công nợ KH, Công nợ NCC;

✔️ Thống kê Doanh thu Sales theo thời gian thực, báo cáo tình trạng CS;

✔️ Kết nối Khách hàng, Đối tác, NCC tự động & online, email, App;

✔️ Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi;

✔️ Nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế sai sót, nhầm lẫn;

✔️ Giảm thiểu trùng lặp, tái sử dụng kết quả công việc;

✔️ Tạo môi trường làm việc minh bạch & công bằng, lưu trữ kết quả làm việc mãi mãi;

✔️ Tránh rủi ro: nhân viên nghỉ việc đột xuất, bàn giao dữ liệu không dùng được vì chất lượng nhân sự tuyển mới tiếp nhận khác nhau;

✔️ Lưu trữ Khách hàng, Booking, NCC, Công nợ… không trùng lặp, hỗ trợ tìm kiếm dữ liệu tại bất kỳ vị trí nào trên hệ thống;

✔️ Chuẩn hóa quy trình làm việc của các bộ phận, phòng ban từ Sales, điều hành, kế toán, marketing, quyết toán;

✔️ Tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành;

✔️ Tăng hiệu suất công việc, gia tăng lợi nhuận,.....

Đặc biệt, TravelMaster còn tích hợp tính năng taCRM, đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu nghiệp vụ của một phần mềm CRM du lịch. Điều này giúp TravelMaster trở thành cái tên tiêu biểu nhất trong các giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam.

taCRM - Cú Hattrick trong "làng" Phần mềm CRM du lịch

Mặc dù không phải là một hệ thống CRM “đồ sộ”, taCRM trong TravelMaster vẫn thực sự khiến các công ty du lịch hào hứng và mong muốn cài đặt ngay hệ thống này vào phần mềm TravelMaster mình đang sử dụng. Lý do là gì?

Phần mềm taCRM - TravelMaster

- Giao diện thân thiện, tối giản: Hệ thống TaCRM có thiết kế giao diện tối giản, gọn gàng, bố cục logic. Việc hiển thị tập trung các chức năng chính giúp người dùng không bị phân tán công việc, đảm bảo có cái nhìn từ tổng quan tới chi tiết về toàn bộ hệ thống.

- Tính năng chuyên biệt cho ngành du lịch: taCRM được tích hợp với phân hệ Booking của phần mềm TravelMaster nên dữ liệu khách hàng giữa hai vùng sẽ được đồng bộ hóa. Khi một khách hàng tiềm năng bất kỳ trong taCRM có nhu cầu đặt tour, sử dụng dịch vụ, nhân viên Sales hay điều hành có thể thực hiện tạo tour sản phẩm ngay trên taCRM mà không cần thao tác ở phân hệ Booking. Việc đồng bộ dữ liệu giúp chúng ta nhìn được quy trình phát triển của một đối tượng khách hàng với công ty từ khi còn ở giai đoạn tiếp xúc, bán hàng cho đến sau bán hàng.

Ngoài ra, taCRM cũng đáp ứng tối đa các yêu cầu của 1 phần mềm CRM như giúp Sales lên lịch làm việc, chăm sóc khách hàng tối ưu, marketing thiết lập và quản lý chiến dịch, người lãnh đạo nhận được báo cáo hiệu suất công việc, báo cáo lượng khách hàng và chuyển đổi dễ dàng...

- Tuyệt đối bảo mật: Tất cả sản phẩm công nghệ VietISO đều được cam kết bảo mật dữ liệu tuyệt đối.

- Thường xuyên nâng cấp: VietISO luôn luôn tiếp cận, kế thừa tinh hoa của công nghệ trên thế giới để phát triển TravelMaster nói chung và taCRM nói riêng phù hợp với đặc thù ngành du lịch Việt Nam.

Phần mềm CRM ngày càng trở thành một yếu tố có đóng góp không nhỏ vào quy trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp du lịch. taCRM với những tính năng nổi trội đang khẳng định được tầm quan trọng của mình trong việc giúp các doanh nghiệp du lịch khai thác khách hàng để nâng cao kết quả kinh doanh.

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!