chia sẻ:

Trà xanh và Café, đồ uống nào tốt hơn cho bạn?

29.10.2016 | Sale & Marketing

Trà xanh và Café, đồ uống nào tốt hơn cho bạn?

Câu trả lời là: Cả hai.

Cafe và trà xanh bao gồm những lượng cafein khác nhau, với hàm lượng chất chống oxi hóa lớn, chúng có một số lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Cả hai đều an toàn và có lợi cho sức khỏe – trừ phụ nữ mang thai – những người này phải hạn chế sử dụng cafein ở mức dưới 20 mg mỗi ngày theo lời khuyên từ Hội Sản và Phụ Hoa Kỳ.

Trà xanh và Café, đồ uống nào tốt hơn cho bạn?

Dù cả trà xanh và café đều có chứa cafein nhưng một tách cafe lại chứa một lượng cafein lớn hơn so với trà xanh. Một tách café chứa từ 100 – 150mg cafein trong khi một tách trà xanh có chức khoảng 26mg cafein.

1. Café, trà xanh và những lợi ích của chúng đối với sức khỏe

Cả trà xanh và café đều có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta.

Một số nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy trà xanh có thể giảm nguy cơ tử vong do tất cả các nguyên nhân  (23% ở phụ nữ và 12% ở đàn ông). Nó cũng có thể ngăn chặn bệnh đau tim (31% ở phụ nữ và 22% ở đàn ông). Những kết quả này thực sự rõ ràng đối với các trường hợp đau tim (giảm thiểu 42% ở phụ nữ và 35% ở đàn ông).

Cả trà xanh và café đều giúp chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 mặc dù trường hợp này mạnh hơn với café. Những nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống café đều đặn sẽ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ 23 – 50%.



Có vài ý kiến tranh luận về việc trà xanh có thể bảo vệ chống lại ung thư. Café có thể giúp giảm nguy cơ ung thư gan và ung thư kết trực tràng. Tuy nhiên, ung thư gan đứng thứ 3 trong số những bệnh ung thư dẫn đến tử vong nhiều nhất trên toàn cầu, trong khi ung thư kết trực tràng đứng thứ 4. Trà xanh có thể làm chậm lại sự suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi khi sử dụng một lượng nhỏ, trong khi café chỉ cho thấy hiệu quả sau khi sử dụng một lượng lớn. Hơn nữa, tổng số cafein hấp thụ trong cơ thể con người có một tác dụng lớn đối với việc ngăn chặn bệnh Parkinson ở nam giới, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh từ 32 – 60%.

Trà xanh cũng giúp giảm LDL cholesterol và tăng HDL cholesterol. Như vậy, những người uống trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 31%.

2. Tỷ lệ trao đổi chất và sức khỏe răng miệng

Có một điều mà hầu hết chúng ta đều biết đó là trà xanh giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể và có thể hỗ trợ giảm cân. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng cafein có thể làm gia tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể từ 3-11%. Hiệu quả khá nhỏ nhưng nó vẫn là một vũ khí quan trọng giúp bạn giảm thiểu lượng mỡ trong cơ thể. Trà xanh có thể giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn các loại virus như cúm, giảm thiểu nguy cơ lây truyền và giúp cải thiện hơi thở và sức khỏe răng miệng.

Café mang lại “hương vị café” mà một số người có thể không thích. Những điều này đã được phát hiện khi một cuộc nghiên cứu về trà và café được thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả của hai đồ uống này đã được nghiên cứu rộng hơn. Nếu bạn có thời gian và quan tâm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin trên Google thông qua những từ khóa như “café”, “trà” và “café và trà”.

Kết luận

Cả trà xanh và café đều có chứa cafein cũng như một hàm lượng lớn chất chống oxi hóa và một số khoáng chất. Những lợi ích về sức khỏe mà hai loại đồ uống này mang lại  có thể xuất phát từ hiệu quả chống oxi hóa hoặc do một thứ gì đó được gọi là “hormesis”- tác dụng kích thích liều nhỏ. Bạn cần biết rằng hợp chất poluphenols có trong café và trà là những chất bổ sung từ bên ngoài đối với cơ thể và có thể giúp gia tăng cơ chế miễn dịch của cơ thể. 



Nếu bạn thích trà, hãy duy trì thói quen này. Nếu bạn thích café, điều này cũng thật tuyệt. Nếu bạn muốn trải nghiệm cả hai loại đồ uống tuyệt vời này, hãy uống mỗi loại một chút thôi vì bất cứ thứ gì quá nhiều cũng là điều không tốt.

 

Nguồn: Lifehack