chia sẻ:

Trả lời 5 câu hỏi quan trọng trước khi thực hiện tích hợp mạng xã hội vào website

07.12.2018 | Sale & Marketing

Tích hợp mạng xã hội vào website là việc làm cần thiết để thực hiện các mục tiêu truyền thông - marketing. Tuy nhiên, việc tích hợp không chỉ đơn giản là đặt các nút biểu tượng của các mạng xã hội này lên trang web. Chúng ta cần nghiên cứu và xem xét rất nhiều yếu tố để việc tích hợp mang lại hiệu quả. Trước hết, hãy cùng trả lời 5 câu hỏi dưới đây để xác định những đặc điểm cơ bản nhất của quá trình tích hợp này.
Trả lời 5 câu hỏi quan trọng trước khi thực hiện tích hợp mạng xã hội vào website

Xem thêm: Tại sao cần tích hợp mạng xã hội vào website?

1. Nên tích hợp Mạng xã hội nào?

Nen su dung mang xa hoi nao

Lựa chọn mạng xã hội phù hợp nhất cho website

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần quyết định mạng xã hội nào có liên quan đến trang web của bạn. Ngoài một số mạng xã hội đã rất quen thuộc và nổi bật như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter… bạn cũng nên tìm xem có nền tảng nào khác có nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn không. Sau đó, hãy cẩn thận kiểm tra các tài khoản hiện có và tách riêng những tài khoản quan trọng nhất bởi vì chúng ta không cần thiết phải sử dụng tất cả các mạng xã hội.

2. Nên chọn Hình thích tương tác nào?

Bạn chắc chắn nên có các nút hoặc tiện ích cho phép người dùng theo dõi tài khoản mạng xã hội của bạn. 

Tiếp theo là các nút “Thích” và “Chia sẻ” cho các trang riêng biệt. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có mục blog trên trang web của mình và cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích. Nó cũng rất hữu ích cho các cửa hàng trực tuyến cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm với cộng đồng của họ.

3. Nên sử dụng các nút tùy chỉnh hay tiêu chuẩn?

Hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế cho các nút biểu tượng mạng xã hội mang màu sắc và kiểu dáng đặc biệt thu hút. Tuy nhiên có một vài ưu và khuyết điểm về việc sử dụng các nút tùy chỉnh so với các nút chuẩn.

Ưu điểm: Các nút tùy chỉnh dễ dàng hơn khi giới thiệu về thiết kế website. Trên thực tế, bạn có thể yêu cầu nhà thiết kế web vẽ cho bạn các nút hoàn toàn độc đáo chỉ xuất hiện trên trang web của bạn và hoàn toàn phù hợp với phong cách và giao diện của nó.

Nhược điểm: Các nút tùy chỉnh có thể trở nên không rõ ràng đối với người dùng thông thường. Hầu hết mọi người đã quen với các biểu tượng của các nền tảng xã hội phổ biến. Và đôi khi nỗ lực tạo biểu tượng “Thích”, “Tweet” hoặc “Chia sẻ” độc đáo có thể dẫn đến việc mọi người sẽ không hiểu rằng đó là biểu tượng cho các mạng xã hội họ biết. 

4. Nên đặt các nút biểu tượng ở đâu?

Các nút biểu tượng cho các kênh mạng xã hội thường được đặt ở đầu trang, ở chân trang hoặc trong thanh bên. Chúng ta sẽ thường xuyên thấy chúng có mặt ở trang/ mục Liên hệ. 

Trong hầu hết các trường hợp, blog có các nút chia sẻ xã hội được đặt ở đầu bài đăng hoặc được sắp xếp bên cạnh bài đăng dưới dạng "thanh chia sẻ xã hội" đặc biệt. Trong trường hợp bạn đăng các bài viết dài, việc đặt các nút chia sẻ bên dưới bài đăng là một cách hay để khuyến khích mọi người chia sẻ sau khi họ đọc bài viết.

Đảm bảo các nút đủ lớn và nổi bật trên trang web. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thêm các nút lớn chỉ để hiển thị chúng. Quan niệm sai lầm về kích thước nút mạng xã hội xuất phát từ sự giống nhau của chúng với các nút gọi hành động.

Lời gọi hành động thu hút nhiều sự chú ý hơn nếu chúng to và sáng. Trong khi đối với các nút xã hội, điều quan trọng là tìm sự cân bằng phù hợp giữa kích thước của nút và vị trí của nút.

5. Nên sử dụng Google Analytics để đo lường phương tiện truyền thông xã hội như thế nào?

Sử dụng Google analytics, bạn có thể thấy có bao nhiêu người tham gia vào các mạng xã hội, sử dụng các nút xã hội của bạn và xem xu hướng chung trong việc chia sẻ nội dung của bạn. Nếu chỉ số cho các hoạt động đó quá thấp và chỉ một số người thích và chia sẻ nội dung của bạn, đã đến lúc suy nghĩ lại về chiến lược truyền thông. Hoặc nó có nghĩa là bạn đang đặt các nút tương tác ở vị trí không thích hợp. 

Ngoài ra còn có các công cụ phân tích và phần mềm bổ sung khác mà bạn có thể sử dụng để theo dõi hoạt động của người dùng trên tài khoản của mình và xem xu hướng truyền thông xã hội mới nhất. 

Đăng ký ngay để cập nhật những thông tin mới nhất từ VietISO 

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập