chia sẻ:

Top 10 công cụ kiểm tra Backlinks hiệu quả

25.12.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Nhận backlinks chất lượng về web của bạn là cách tuyệt vời nhất để làm tăng rank web, có khả năng hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm. Một cách để lấy backlinks tốt hơn đó là kiểm tra các web của đối thủ cạnh tranh và xem họ lấy link ở đâu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm ra những backlinks chất lượng nhất mà đối thủ sử dụng thông qua các công cụ kiểm tra khác nhau.
Top 10 công cụ kiểm tra Backlinks hiệu quả

Dưới đây là 10 công cụ kiểm tra backlinks hiệu quả nhất mà VietISO khuyên dùng.

1. Majestic SEO

Majestic Seo được xem là 1 trong những công cụ tối ưu nhất hỗ trợ các Webmaster phân tích các chỉ số liên quan đến website của mình. Bên cạnh chức năng kiểm tra mức độ tin cậy của các website thông qua chỉ số Trust flow, mức độ phổ biến của website thông qua chỉ số Citation flow thì tiện ích kiểm trang chất lượng các backlink trỏ về trang với chỉ số Backlinks Externes được xem là rất chính xác và đáng tin cậy.

 Majestic-SEO-vietiso

Sử dụng Majestic Seo, mọi thông tin liên quan đến backlink sẽ được kiểm tra, đánh giá ở tất cả các khía cạnh:

- Nguồn gốc của các liên kết trỏ về trang

- Thuộc tính các liên kết trỏ về trang là dofollow hay nofollow

- Chất lượng các liên kết trỏ về trang

- Chỉ số spam score của các backlink

Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra phương án phát triển và xây dựng hệ thống backlink chất lượng nhất, giúp gia tăng thứ hạng website trên trang tìm kiếm. Majestic Seo là công cụ miễn phí, tuy nhiên nó yêu cầu bổ sung thông tin trên hình thức đăng ký trả phí.

2. Ahrefs

ahrefs

Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí với Ahrefs và nhận phân tích đầy đủ về các Backlink của bạn, bao gồm số lượng backlink, chúng đến từ những địa chỉ nào, văn bản thay thế được sử dụng,... Nếu bạn đăng ký tài khoản trả phí, bạn có thể phân tích sâu hơn và theo dõi tiến trình của mình theo thời gian. Tất nhiên, bạn cũng có thể nhận được tất cả thông tin tương tự cho trang web của đối thủ cạnh tranh và so sánh với tiến trình của mình để đưa ra hướng đi phù hợp.

3. Open Site Explorer

Moz được coi là gã khổng lồ khác trong thế giới Marketing và Open Site Explorer của nó được coi là một trong những công cụ tốt nhất dùng để phân tích backlinks. Nó cung cấp cho bạn số lượng liên kết cho một trang web, các liên kết mới nhất, điểm spam, thẩm quyền của trang và tên miền…

Bạn có thể dùng miễn phí công cụ này để thu thập nhiều dữ liệu hoặc trả phí nếu muốn chạy các báo cáo không giới hạn, theo dõi các liên kết theo thời gian,...

4. Google Search Console

gg-search-console

Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của google. Trong Bảng điều khiển tìm kiếm, bạn có thể kiểm tra các Liên kết đến Trang web của mình ở mục Tìm kiếm lưu lượng truy cập. Tại đó, bạn sẽ thấy tổng số liên kết đến trang web, nội dung được liên kết nhiều nhất, các trang web liên kết với nhiều nhất và văn bản thay thế anchor text được sử dụng.

Mặc dù bạn chỉ có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra đối với trang web mà mình sở hữu nhưng đây là một dữ liệu quan trọng được cập nhật chính xác nhất.

5. SEMrush

semrush

SEMrush cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng về bất kỳ URL nào bạn nhập, bao gồm các backlink trỏ đến trang web. Bạn có thể theo dõi nhiều trang web của đối thủ cạnh tranh và nhận thông tin toàn diện về các liên kết này. Mặc dù vậy, bạn cần phải đăng ký tài khoản trả phí vì trang này cung cấp cho bạn số lượng tìm kiếm miễn phí rất hạn chế.

6. Backlink Watch

Backlink Watch được thiết kế đặc biệt để theo dõi các thông tin web của đối thủ cạnh tranh. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin như tổng số liên kết, văn bản thay thế anchor text được sử dụng, thứ hạng trang và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể sắp xếp theo các liên kết được đặt thành dofollow hoặc nofollow. Backlink Watch hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó bao nhiêu lần tùy thích.

7. Rank Signals

rank-signals

Đây là một công cụ kiểm tra backlink miễn phí khác cung cấp khá nhiều thông tin hữu ích. Ngoài việc cung cấp số lượng liên kết ngoài, Rank Signals còn cho biết trang web của bạn có bao nhiêu người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội, thứ hạng lưu lượng truy cập Alexa và thứ hạng của web. Công cụ này miễn phí, nhưng bạn sẽ cần tạo một tài khoản để có được một báo cáo hoàn chỉnh nhất.

8. Open Link Profiler

Open Link Profiler hoạt động theo cách rất nhiều công cụ khác đã làm. Bạn chỉ cần đặt một URL web và nhận một hồ sơ liên kết. Thông tin được cung cấp chi tiết hơn nhiều, bao gồm cả các liên kết theo độ tuổi, ngành công nghiệp, bối cảnh, quốc gia,... Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để phân tích những liên kết nào cần xóa để cải thiện thứ hạng trang của web. Có rất nhiều bộ lọc để giúp bạn sắp xếp dữ liệu theo cách bạn muốn.

9. Buzz Sumo

Buzz-Sumo

Buzz Sumo là một công cụ phải trả phí nhưng nó cung cấp thông tin toàn diện về người đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn không chỉ xác định các cơ hội cải thiện cho các liên kết, mà còn tìm ra loại nội dung nào thu hút nhiều liên kết trỏ về nhất.

10. Kerbo

Với Kerbo, bạn có thể tìm hiểu cách thay đổi thứ hạng của trang web bằng việc thêm các liên kết trỏ về chất lượng tốt hơn hoặc xóa các liên kết chất lượng thấp. Hồ sơ backlink được kiểm tra hàng ngày và bạn nhận được email khi có bất kỳ thay đổi nào. Công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa quy trình trong khi bạn đang theo dõi các liên kết.

Trên đây là thông tin “Top 10 công cụ kiểm tra Backlinks hiệu quả” mà VietISO gửi tới các bạn. Hãy sử dụng các công cụ trên để theo dõi các đối thủ cạnh tranh cũng như tìm những địa chỉ backlink chất lượng để phát triển trang web của bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: Bí quyết xây dựng Internal Link để cải thiện thứ hạng SEO

Theo Vietiso.com