chia sẻ:

Thiết kế website du lịch thế nào để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập?

18.12.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, giờ đây chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ du lịch ở trên rất nhiều website. Sự lựa chọn đa dạng này tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ, đơn vị lữ hành nào cũng muốn website của mình thật nổi bật và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vậy thiết kế website du lịch thế nào để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập và giữ chân họ ở lại lâu hơn?
Thiết kế website du lịch thế nào để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập?

Về cách thiết kế website du lịch thế nào để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập, chúng tôi đưa ra 4 giải pháp hữu hiệu để các bạn có thể áp dụng vào website của công ty mình, đó là:

- Tăng tốc độ tải trang

- Đơn giản hóa điều hướng

- Thiết kế giao diện bắt mắt

- Thiết kế tương thích 

Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Tăng tốc độ tải trang

Một website có tốc độ tải trang chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng. Dù bạn có đầu tư nội dung đến mấy nhưng trang không tải được cũng sẽ chỉ khiến khách hàng nhanh chóng rời đi để chuyển sang một website khác và khả năng quay lại website của bạn là vô cùng thấp.

Vì vậy khi thiết kế website du lịch hãy đảm bảo trang web có tốc độ tải trang ổn định để khách hàng có thể thực hiện các thao tác mượt mà và nhanh chóng trên trang. Có một vài nguyên nhân dẫn đến việc tốc độ tải trang kém bạn có thể xem xét và sửa chữa như: hosting yếu, không tối ưu HTML, kích thước ảnh quá lớn… 

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng cách truy cập tại đây để nhận được thông số và các gợi ý khắc phục tốc độ tải trang.

2. Đơn giản hóa điều hướng

Điều hướng website là các đường dẫn bên trong website để kết nối các trang với nhau từ đó  giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần trên trang web. Đơn giản hóa điều hướng khi thiết kế website du lịch là cách để khách hàng đi tới mục thông tin họ muốn biết một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Quá trình từ khi khách hàng truy cập website, tìm kiếm và lựa chọn tour du lịch, đến khi họ nhấn nút đặt tour phải được sắp xếp một cách logic, không quá rắc rối để khách hàng cảm thấy thuận tiện. 

3. Thiết kế giao diện bắt mắt

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi thiết kế website du lịch thế nào để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập chắc chắn là Giao diện bắt mắt. Chúng ta cần quan tâm tới một số tiêu chí về giao diện sau:

  • Thiết kế giao diện phẳng : Không còn các hình ảnh động 3D nhức mắt, màu sắc rườm rà. Giao diện phẳng chính là một thiết kế đơn giản hóa, nhưng vẫn mang vẻ tinh tế và sang trọng, ở một đẳng cấp riêng. Với các tông màu chủ đạo nhẹ nhàng, các đề mục được sắp xếp gọn gàng bắt mắt hơn.
  • Sắp xếp các khổi nội dung linh hoạt: Câu chữ và hình ảnh nên được xen kẽ, lồng vào nhau, không nên tách bạch quá rõ ràng. Hình ảnh và nội dung phải được chọn lựa kỹ càng “càng đơn giản lại càng tinh tế” dựa theo thông điệp mà doanh nghiệp du lịch của bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

4. Thiết kế tương thích 

Thiết kế website tương thích giúp trang web có thể hiển thị và có các tính năng thích ứng với kích cỡ màn hình, hành vi tương tác trên các thiết bị khác nhau như Desktop, Mobile & Tablet.  

Người tiêu dùng các dịch vụ du lịch có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh trong tất cả các giai đoạn của chuyến đi, từ lúc lên kế hoạch đến khi đặt chỗ. Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy 94% khách du lịch chuyển đổi giữa các thiết bị khi họ lên kế hoạch cho một chuyến đi. Vì vậy, thiết kế website du lịch thích ứng đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy các dịch vụ công ty bạn cung cấp một cách thực tế và thân thiện nhất, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào để tìm kiếm bạn. 

Trên đây là 4 lưu ý quan trọng bạn cần quan tâm nhằm thiết kế website du lịch để khách hàng hài lòng ngay từ lần đầu tiên truy cập. Bạn có thể truy cập vào website VietISO để tìm hiểu thêm về vấn đề xây dựng website du lịch hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được hỗ trợ nhanh nhất. 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!