chia sẻ:

Thiết kế website: 8 xu hướng nổi bật năm 2017

03.02.2017 | Sale & Marketing

Một website tuyệt vời luôn là cách thức tốt nhất để thể hiện hình ảnh doanh nghiệp. Việc nắm bắt các xu hướng thiết kế website luôn là mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp và các nhà thiết kế website. Hãy cùng VietISO dự đoán các xu hướng sẽ thống trị ngành thiết kế website trong năm 2017 này nhé.
Thiết kế website: 8 xu hướng nổi bật năm 2017

1. Thiết kế website dạng kể chuyện

Website cũng là một câu chuyện hay, hấp dẫn và lôi cuốn luôn gây cảm hứng

Một câu chuyện hay, hấp dẫn và lôi cuốn luôn gây cảm hứng, sự hứng thú cho người đọc. Các nhà thiết kế website đang nỗ lực sáng tạo không ngừng để xây dựng một website thông qua hành trình kể chuyện ấy. Nó tương tự như cuốn tiểu thuyết đồ họa lai Peugeot. Những đồ họa tương tác cuộn cùng công nghệ Hybrid4 Peugeot mang đến một website tuyệt vời tạo cho người dùng những trải nghiệm không thể tốt hơn. Năm 2017, chắc chắn các doanh nghiệp muốn website doanh nghiệp nổi bật không thể nào bỏ qua cách thiết kế website này.

2. Thiết kế website bán phẳng

Website bán phẳng sẽ là một xu hướng được lựa chọn nhiều trong năm 2017

Thiết kế website phẳng rất phổ biến khi Windows phát động phong cách Metro. Hiện tại phong cách này đang dần được biến đổi thành một dạng thức khác mang tên bán phẳng. Với sự kết hợp theo chiều sâu thông qua việc dùng cách đổ bóng tinh tế cùng việc dễ dàng sử dụng và nhân bản trong các thiết kế website, nó sẽ là một trong sự lựa chọn tuyệt vời của năm 2017 này.

3. Ảnh minh họa

Sử dụng ảnh minh họa mới lạ và độc đáo sẽ thu hút nhiều người truy cập

Hiện nay các hình ảnh thuộc về đồ họa, vector xuất hiện ngày càng nhiều, bạn có thể sử dụng các gói Free hay bỏ chi phí để mua. Những hình ảnh minh họa này nên được xuất hiện trong các thiết kế website 2017 bởi lẽ nếu lúc nào cũng sử dụng những hình ảnh thật nhưng lấy từ internet rất có thể “đi đếm lắm cũng có ngày gặp ma”. Hơn thế nữa những hình ảnh thuộc về thiết kế đồ họa hay vẽ tay sẽ khiến website của bạn trở nên sinh động và thu hút người dùng hơn bao giờ hết.

4. Phá vỡ sự truyền thống

Website phá vỡ truyền thống, thể hiện đặc sắc ý tưởng thiết kế của designer

Nếu cứ mãi đi theo sự  truyền thống với những chuẩn mực, khuôn mẫu mà không có tính sáng tạo hay sự khác biệt rất khó để bạn tạo dấu ấn cho người dùng đặc biệt là trong các thiết kế website. Ngoài ra, hiện nay người dùng đã quá nhàm chán với sự thể hiện của hàng loạt các website dập khuôn chỉ thay tên đổi họ. Vì vậy sự phá vỡ truyền thống với phong cách thể hiện nội dung không giống ai sẽ là một trong những điểm nên chú ý trong thiết kế website 2017 này. Bạn có thể tự do thể hiện ý tưởng, sáng tạo về bố cục nội dung và hình ảnh trên website. Hình ảnh có thể được xếp chồng lên khối nội dung, logo bao gồm chữ có thể xuất hiện lộn xộn nhưng tất cả phải đảm bảo mang đến cho người dùng một cách hiểu dễ dàng nhất về những gì mà bạn muốn thể hiện.

5. Sử dụng ảnh động

Ảnh động chân thực và có sức tác động lớn đến cảm xúc, tâm trạng của con người

Nếu như trước kia ảnh động có thể gây cản trở cho tốc độ tải trang và cần được loại bỏ thì giờ đây các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp tục ứng dụng những hình ảnh như vậy trên website của mình bởi các gói internet tốc độ cao cho phép tải trang nhanh chóng không còn quá xa vời. Những hình ảnh đó có một sức mạnh rất lớn tác động đến cảm xúc, tâm trạng mỗi con người gia tăng sự thú vị cho người dùng website và đương nhiên với những website nhà hàng, khách sạn, hay web du lịch nó sẽ là cách tiếp cận khách hàng hoàn hảo nhất.

6. Ứng dụng Parallax rộng rãi

Một xu hướng web hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2017

Parallax được biết đến là một hiệu ứng áp dụng trong chuyển động của ảnh nền. Nền của website sẽ di chuyển với tốc độ khác nhau so với phần còn lại của trang và tạo ảo giác về chiều sâu. Những hiệu ứng này sẽ được xử lý tốt hơn trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay và đương nhiên nó sẽ không thể thiếu vắng trong xu hướng thiết kế web 2017 tới đây.

7. Lazy loading

Hiệu ứng này cho phép tải nội dung ngay khi bạn cuộn chuột xuống và cho phép xem nội dung ngay tức thì mà không cần thiết phải chờ đợi trang web được tải. Công nghệ này sẽ được dùng nhiều trong các thiết kế website tin tức hoặc mạng xã hội.

8. Đưa nội dung vào trung tâm hoặc chia làm đôi

Đưa nội dung vào trung tâm hoặc chia làm đôi tập trung mắt nhìn vào mỗi phần nội dung nhiều hơn

Những nội dung trọng tâm trên một website chính là thông tin mà bạn muốn truyền tải đến người dùng một cách nhanh nhất. Vì vậy, việc đưa nội dung vào trung tâm màn hình với hình ảnh nổi bật hoặc sử dụng những hình ảnh ấn tượng sẽ là vũ khí để bạn thu hút sự chú ý từ người dùng. Tuy nhiên, nếu nội dung nhiều bạn nên sử dụng cách bố trí nội dung chia đôi. Ưu điểm của cách bố trí này chính là tập trung mắt nhìn vào mỗi phần nội dung nhiều hơn và mang đến sự thoải mái cho người dùng.

Nguồn: Internet