chia sẻ:

Tầm quan trọng của bố cục trong thiết kế

10.05.2018 | Sale & Marketing

Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và phong cách thiết kế. Việc hiểu và trình bày bố cục thiết kế rất quan trọng. Nếu bố cục không được trình bày chính xác, nhiều khả năng là thông điệp mà bạn muốn truyền tải sẽ bị thiếu hoặc hiểu sai, đối với các doanh nghiệp khi sử dụng một thiết kế không có bố cục rõ ràng sẽ gây lãng phí chi phí quảng cáo.
Tầm quan trọng của bố cục trong thiết kế

Đối với hầu hết các nhà thiết kế và nhà quảng cáo, bố cục "Z" được coi là giải pháp hoặc định dạng chuẩn để tuân theo. Bố cục "Z" là cấu trúc trong đó cấu nó tuân theo các đường dẩn của chữ Z, trong đó người đọc xem các phần tử trên trang, quảng cáo hoặc thiết kế. Từ tiêu đề, hình ảnh, nội dung, chú thích và chữ ký (logo, brand) hoặc các lời kêu gọi hành động. Theo bản chất, mắt người sẽ có khả năng chú ý cao nhất theo các đường hình chữ Z khi họ xem quảng cáo hoặc lướt nhanh một trang web.

Bố cục phù hợp sẽ tăng cường giao diện của đối tượng cụ thể và các đối tượng như một phần toàn bộ thiết kế để tạo thành phần mạnh mẽ . Sự thành công của một bố cục phụ thuộc vào sự sắp xếp của các yếu tố hình ảnh và mối quan hệ giữa chúng - hoặc hệ thống phân cấp trực quan - được hình thành giữa chúng. Tất cả các nhà thiết kế đồ họa phải luôn ghi nhớ điều này khi tạo quảng cáo, tài liệu quảng cáo và tác phẩm nghệ thuật.

Ví dụ, trong một thiết kế trang web, bố cục cực kỳ quan trọng để làm cho trang web thân thiện với người dùng, chức năng và làm cho nó trông hấp dẫn để khách hàng ở lại trên trang web. Là điều cần thiết để biết các nguyên tắc cơ bản cho một bố trí thích hợp cho việc thiết kế mục đích từ sự hiểu biết chính xác và sử dụng cân bằng, tỷ lệ, trình tự, nhấn mạnh và sự thống nhất của tất cả các yếu tố gắn kết.

Cách bố trí của trang web phải phù hợp với chủ đề liên quan và kỳ vọng của khách truy cập nếu không họ có thể mất hứng thú với trang web (nhà thiết kế phải có suy nghĩ như khách hàng). Giữa nội dung và màu nền cần có sự tương phản cao. Màu sắc cũng phải phối hợp với cách bố trí thiết kế trang web để thu hút khách hàng tiềm năng. Các trình duyệt khác nhau có các cài đặt khác nhau thiết kế trang web của bạn có thể bị méo khi xem qua độ phân giải khác. 

Như bạn có thể nhận thấy, bố cục cho các yếu tố hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế để tạo và đạt được thiết kế thành công thu hút khách hàng tiềm năng, thân thiện với người dùng, dễ đọc và dễ hiểu để tạo ra sự tương tác.

>> Xem thêm: 9 Cuốn sách thiết kế đồ họa hữu ích nhất trong năm 2018

Nguồn: Designervn.net