chia sẻ:

Số lượng đại lý du lịch công ty điều hành du lịch nên sở hữu là bao nhiêu?

26.10.2016 | Sale & Marketing

Là một công ty điều hành du lịch, bạn biết rằng những đại lý du lịch là những đối tác cần thiết và quan trọng giúp bạn phân phối các sản phẩm và dịch vụ của công ty và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn tự hỏi “Mình cần hợp tác với bao nhiêu đại lý du lịch là đủ?” Số lượng đại lý lý tưởng là bao nhiêu? Câu trả lời đơn giản hơn so với những gì bạn có thể tưởng tượng. cuối cùng, bạn cần có được càng nhiều đại lý du lịch càng tốt.

Số lượng đại lý du lịch công ty điều hành du lịch nên sở hữu là bao nhiêu?

Những lợi ích của việc phân phối các tour tới nhiều đại lý du lịch nhất có thể

Trước tiên, bạn trở nên ít phụ thuộc vào những kênh bán hàng độc lập. Trong khi những booking trực tiếp mang lại lợi ích cho công ty và đây là những booking mang lại hiệu quả lợi nhuận cao nhất, bạn sẽ không muốn chỉ dựa vào kênh bán hàng của riêng mình. Đây là một kênh rất hạn chế và khó có thể quản lý hiệu quả trong khi cùng lúc cung cấp những sản phẩm chất lượng tới khách hàng của bạn. Thông qua việc hợp tác với các đại lý du lịch, bạn có thể bán các tour và dịch vụ thông qua những đại lý du lịch, tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn và có được nhiều booking hơn. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên vững mạnh và khả thi hơn cũng như cho phép bạn cung cấp tour và dịch vụ du lịch trong những năm tiếp theo.


Thêm vào đó, bạn phát triển khả năng đàm phán lớn hơn. Khả năng thương lượng sẽ lớn hơn khi bạn hợp tác với nhiều đại lý du lịch hơn. Ví dụ, nếu một trong những đại lý tin cậy của bạn yêu cầu tỷ lệ hoa hồng cao hơn, bạn có thể thỏa thuận và thương lượng với họ dễ dàng hơn nếu bạn đang có những đại lý khác có thể giúp bạn bán tour. Trong trường hợp bạn không sở hữu một mạng lưới đại lý lớn, bạn có thể phải chi một mức hoa hồng cao hơn để tiếp tục có được booking ngoài kênh bán hàng độc lập của bạn. Bạn muốn chi một tỷ lệ hoa hồng kêu gọi các đại lý du lịch hợp tác với bạn nhưng không muốn bỏ ra nhiều hơn so với mức hoa hồng bạn phải chi để giữ các đại lý du lịch bên cạnh mình.


Cuối cùng, những đại lý du lịch giúp bạn cải thiện khả năng nhận diện đối với khách hàng tiềm năng. Những loại đại lý du lịch khác nhau thường chuyên cung cấp tour cho những đối tượng du khách khác nhau. Thông qua việc mở rộng mạng lưới đại lý du lịch, bạn có thể tìm ra đại lý du lịch có đối tượng khách hàng thực sự tiềm năng đối với công ty. Bạn có thể tùy chỉnh những tour và dịch vụ du lịch mà công ty cung cấp để đáp ứng được mong muốn của khách hàng tiềm năng, sau đó có được những booking mà bạn chưa từng biết đến trước đó.

Bạn càng hợp tác với nhiều đại lý du lịch thì khả năng nhận diện thương hiệu của công ty bạn sẽ càng lớn trên khắp toàn cầu. Những đại lý du lịch bán lẻ, những đại lý du lịch online và những đại lý du lịch khác sẽ giúp bạn quảng bá và giới thiệu những sản phẩm du lịch, và bạn chỉ phải chi cho phí phí quảng cáo  khi có được booking.


Để phân phối các tour và dịch vụ của mình một cách hiệu quả, bạn cần hợp tác với các đại lý du lịch trong nước và trên thế giới. Một số lượng đại lý du lịch lớn với những đối tượng khách hàng khác nhau sẽ giúp bạn đa dạng hóa và phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm kiếm và hợp tác với thật nhiều đại lý du lịch để gia tăng khả năng bán hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.