chia sẻ:

Quản trị nhân sự - Lỗ hổng lớn cần giải pháp khắc phục

17.12.2018 | Quản trị

Hiện nay không ít doanh nghiệp du lịch gặp khó khăn trong việc quản trị nhân sự. Thực trạng này đang diễn ra thế nào và đâu là biện pháp để giải quyết? Hãy dành ra 5 phút để cùng VietISO tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Quản trị nhân sự - Lỗ hổng lớn cần giải pháp khắc phục

Quản trị nhân sự không tập trung dẫn đến thất thoát cho doanh nghiệp

Vấn đề nhận thấy rõ ràng nhất hiện nay là tình trạng quản trị nhân sự không tập trung. Tuy mỗi phòng ban có một nhiệm vụ, chức năng riêng nhưng vẫn cần một sự liên kết nhất định. Và điều này dường như không tồn tại ở các doanh nghiệp du lịch. Kể cả khi sử dụng excel làm công cụ thì mỗi cá nhân, phòng ban tạo một file riêng, rất khó để có cái nhìn tổng quát về vận hành của toàn bộ doanh nghiệp. Từ đó dẫn đến bộ máy vận hành có thể xảy ra sự cố , dễ xảy ra sai sót không đáng có trong việc chuyển đổi hay đồng bộ dữ liệu, đặc biệt khi có sự biến động về nhân sự. 

Bên cạnh đó, tình hình nhân sự ở các doanh nghiệp du lịch cũng đang tồn tại nhiều bất cập chúng ta cần quan tâm:

  • Biến động nhân sự: Không riêng gì doanh nghiệp du lịch mà doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác cũng phải đối mặt với biến động nhân sự. Vấn đề ở đây là khi người cũ đi, người mới vào sẽ gặp khó khăn trong tiếp nhận công việc bởi các dữ liệu cũ không được tổng hợp một cách có hệ thống, khiến hệ thống dữ liệu trở nên lộn xộn. 

  • Thất thoát dữ liệu do công cụ/ môi trường làm việc không bảo mật: Chúng ta không thể chắc chắn về việc dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được bảo toàn nếu chúng ta vẫn làm việc trên các môi trường như excel. Đơn giản là vì excel cho phép sao chép, xuất dữ liệu vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. 

  • Người quản lý phân quyền cho nhân viên chưa hợp lý: Người thì bận chăm sóc quá nhiều khách hàng. Người thì không biết phải chăm sóc khách nào. Đồng thời, người quản lý cũng  khó đánh giá chính xác tiến độ, chất lượng công việc của nhân viên kinh doanh do không có một bảng báo cáo chi tiết về kết quả kinh doanh dựa theo đầu người. 

Giải pháp TravelMaster mang lại cho các doanh nghiệp du lịch giúp lấp đầy những lỗ hổng trong quản trị nhân sự

  • Tạo môi trường làm việc đồng nhất, minh bạch:

TravelMaster tạo ra môi trường làm việc khép kín, kết nối mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Các nhân viên cùng thực hiện công việc trên một hệ điều hành duy nhất. Kết quả công việc được thể hiện rõ ràng trên phần mềm tạo ra sự minh bạch và dễ dàng để người quản lý kiểm soát.

  • Lưu trữ dữ liệu khoa học:

Phần mềm TravelMaster sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống dữ liệu chi tiết, lưu trữ lâu dài với hệ thống bảo mật chặt chẽ và loại bỏ hoàn toàn trường hợp trùng lặp, thất lạc thông tin. Tình trạng hoàn thành công việc cũng được cập nhật liên tục, giúp người đến sau cũng nắm được tình hình công việc trong quá khứ và hiện tại.

  • Tính bảo mật cao, có tính năng phân quyền vừa để các nhân viên và quản lý vừa có thể kiểm tra chéo kết quả công việc của nhau, vừa để xác định rõ nhiệm vụ, không tham gia vào vùng làm việc của người khác. 
  • Phần mềm không có tính năng xuất dữ liệu ở vùng dữ liệu liên quan đến khách hàng, đối tác giúp hạn chế tối đa việc thất thoát dữ liệu.

  • Kết quả doanh thu được thống kê, báo cáo kịp thời và chi tiết giúp nhân viên và lãnh đạo xác định được chất lượng công việc.

  • Phần mềm TravelMaster đã được tích hợp CRM với các tính năng quản lý khách hàng hoàn hảo giúp hỗ trợ cho công việc của nhân viên. 

Trên đây là các tính năng trong phần mềm TravelMaster có nhiệm vụ hỗ trợ quản trị nhân sự trong doanh nghiệp du lịch. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về sản phẩm. 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!