chia sẻ:

Quản lý nhà cung cấp - Yếu tố vàng trong vận hành doanh nghiệp du lịch

08.07.2019 | Quản trị

Thị trường kinh doanh ngành du lịch đang ngày một phát triển, mở ra bao nhiêu cơ hội hấp dẫn và khốc liệt với các doanh nghiệp, đặc biệt đối với doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường này. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh như có được dịch vụ tốt, trải nghiệm độc đáo cho khách hàng cảm giác mới lạ là một ví dụ điển hình. Trong đó yếu tố quan trọng luôn song hành với sự thành công của các doanh nghiệp du lịch chính là danh sách các đối tác cung cấp dịch vụ
Quản lý nhà cung cấp - Yếu tố vàng trong vận hành doanh nghiệp du lịch

Quan trọng như thế nào? 

Trong kinh doanh du lịch, để có chất lượng dịch vụ được khách hàng đánh giá cao, việc xây dựng một chuỗi nhà cung cấp uy tín, mang lại sự hài lòng cho khách hàng là một trong những yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp hạn chế thất bại trong kinh doanh. Chất lượng dịch vụ đa phần là do khả năng của từng nhà cung cấp. Một doanh nghiệp quản lý hiệu quả sẽ tối ưu hóa lợi ích các bên, nâng cao chất lượng du lịch. Ngoài ra còn giúp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp. 

Thị trường kinh doanh du lịch đang phát triển mạnh mẽ, phân khúc khách hàng tiềm năng dường như  đang thu hẹp lại. Phương án liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ trở thành đối tác cho doanh nghiệp cũng được nhiều bên áp dụng và mang lại kết quả tương đối khả quan. 

Sự phát triển quá nhanh của kinh doanh online khiến cho khách hàng không còn lòng tin vào một bộ phận các doanh nghiệp. Ví dụ điển hình như các giao dịch có phát sinh chi phí khi vào mùa cao điểm, khi khách hàng đặt dịch vụ nhưng chưa được doanh nghiệp cập nhật kịp thời. Tuy chi phí không lớn nhưng sẽ khiến chuyến đi của khách hàng có đôi phần khó chịu vì trải nghiệm không tốt, phải làm sao để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra? Hãy cố gắng vào việc kết nối thường xuyên với các đơn vị cung cấp để  những dữ liệu luôn được cập nhật thường xuyên,   giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ và thấy  những gì họ nhận được nhiều hơn chi phí họ bỏ ra.

Làm thế nào để quản lý?

Hầu hết các doanh nghiệp mới đều thiếu kinh nghiệm trong quản lý chi phí và phân bổ nguồn tiền hợp lý.  Hơn nữa tâm lý các bên tham gia nhiều khi chỉ quan tâm tới lợi nhuận của mình mà xem nhẹ lợi ích của các đối tác. Chính vì vậy xây dựng 1 hệ thống đo lường hợp lý và toàn diện, doanh nghiệp đo lường được sẽ có biện pháp dự trù cho khả năng phát triển kinh doanh. 

Trong những  năm trước việc quản lý và tổng hợp danh sách các nhà cung cấp thường bị xem nhẹ. Việc lựa chọn nhà cung cấp có dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý,mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất là vô cùng khó khăn. Đặc biệt trong thời kì cao điểm hoặc nhân viên nghỉ việc đột xuất, dữ liệu được chuyển giao do các cá nhân tự thống kê nhiều khi không được lưu trữ ổn định, thông tin rời rạc khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian.

Đề làm tốt điều này, doanh nghiệp có thể tham khảo một số phần mềm quản lý phù hợp với đặc thù dịch vụ ngành du lịch. Làm thế nào chủ doanh nghiệp có thể quản lý danh sách nhà cung cấp khi không phải là người liên hệ và thao tác trực tiếp? Bằng phần mềm quản lý, tất cả các dữ liệu phản ánh tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được thống kê và hiển thị trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. 

Giải pháp cho doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0 để doanh nghiệp phát triển tốt và không bị thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh, người quản lý nên biết tận dụng tối đa công nghệ giúp hỗ trợ doanh nghiệp vận hành tốt hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Với công nghệ nền tảng đám mây lưu trữ hàng trăm nghìn danh sách nhà cung cấp khác nhau, giúp doanh nghiệp có thể phân loại dễ dàng loại hình nhà cung cấp. Từ danh sách các khách sạn, hướng dẫn viên, nhà hàng, các đơn vị vận chuyển hay một số các dịch vụ khác. 

Quy trình kết nối được thiết kế chặt chẽ, khoa học mang đến sự hỗ trợ tối đa cho các bộ phận. Ngoài ra, phần mềm quản lý điều hành tour TravelMaster còn giúp quản lý thống kê được tình trạng tour, thống kê được tình trạng của tất cả các bộ phận từ nhân viên sales, điều hành, kế toán. Người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi được các hoạt động, lịch sử giao dịch, doanh số,….thông qua phần mềm một cách thuận tiện nhất. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp du lịch hiểu đúng hơn về vai trò của việc quản lý danh sách các đối tác cung cấp và những vấn đề liên quan, mang đến nhiều lợi ích và phương án quản lý tốt hơn trong tương lai. 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!