chia sẻ:

Phương thức kinh doanh của doanh nghiệp du lịch Việt có thay đổi trong CMCN 4.0?

19.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành sản xuất và dịch vụ toàn cầu; du lịch là một ngành dịch vụ nằm trong tầm ảnh hưởng của làn sóng này và cần được phát triển một cách thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ số.
Phương thức kinh doanh của doanh nghiệp du lịch Việt có thay đổi trong CMCN 4.0?

1. Bán hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến


Thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng, trong đó có kinh doanh du lịch hiện đang là xu thế thời đại. Công nghiệp 4.0 giúp cho các nhà kinh doanh du lịch triển khai bán các dịch vụ du lịch cho mọi đối tượng có nhu cầu trên khắp thế giới với chi phí ít nhất, thời gian tiết kiệm nhất và doanh thu cao nhất.

Để làm được điều này, một website du lịch chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả. 

>> Xem thêm:  5 điều cần biết để xây dựng website du lịch giúp tăng doanh thu bán Tour

                         Cách chọn Cổng thanh toán trực tuyến cho Công ty Du lịch

2. Giảm nhân lực lao động, thời gian, chi phí, giảm giá thành các dịch vụ du lịch

Ứng dụng công nghệ hiện đại đã làm giảm đáng kể nguồn nhân lực lao động, rút ngắn thời gian làm việc, giảm mạnh các chi phí dẫn tới giảm giá thành các dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, hai sản phẩm chủ lực của VietISO gồm phần mềm điều hành du lịch TravelMaster sẽ tối ưu hóa toàn bộ quá trình vận hành cũng như quản lý tour của các doanh nghiệp du lịch, giúp doanh nghiệp quản lý booking với số lượng lớn, quá trình điều hành tour từ đầu đến cuối. Và website được thiết kế trên nền tảng Hệ thống lõi website du lịch isoCMS còn giúp doanh nghiệp duy trì online và khách hàng có thể thực hiện booking vào bất cứ thời gian nào, từ đó góp phần tạo ra doanh số lớn cho các doanh nghiệp du lịch.

3. Liên kết tour, tuyến du lịch.

Intenet kết nối vạn vật đã giúp cho các doanh nghiệp lữ hành dễ dàng kết nối tour, tuyến điểm, tăng lượng khách và tăng hiệu suất kinh doanh du lịch, biến du lịch trở thành một ngành công nghiệp có guồng máy hoạt động không ngừng nghỉ, chạy hết công suất.

4. Phát triển thương hiệu điểm đến

Công nghiệp 4.0 đưa thông tin, hình ảnh điểm đến cho mọi người ở tất cả mọi lúc, mọi nơi, nó kích thích và tạo ra nhu cầu khám phá, tìm hiểu điểm đến, Các điểm du lịch nổi tiếng, có chất lượng dịch vụ tốt, thông qua công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra hiệu ứng đám đông, tạo nên thương hiệu điểm đến nhanh chóng và mang tầm vóc quy mô toàn cầu.

Một trong những ví dụ điển hình là sau khi bộ phim King Kong ra đời, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) và Phong Nha (Quảng Bình) càng trở nên nổi tiếng, trở thành điểm đến hấp dẫn trong con mắt du khách trong nước và quốc tế.

5. Liên kết các doanh nghiệp du lịch

Liên kết vùng, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, chia sẻ khách, dịch vụ, chia sẻ lợi nhuận cũng như khó khăn là xu thế tất yếu để chuyên môn hóa và giảm giá thành các dịch vụ du lịch. Công nghiệp 4.0 giúp cho mối liên kết này ngày càng thuận lợi, mở rộng không gian, làm cho ngành du lịch phát triển bền vững hơn.

6. Phát triển các sản phẩm du lịch mới.


Công nghiệp 4.0 tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm du lịch mới, phong phú, hấp dẫn hơn. Công nghiệp 4.0, nhất là công nghệ ảo cho phép tái tạo lại những sự kiện lịch sử, không gian văn hóa cổ xưa, những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ… để du khách có thể trải nghiệm và đắm chìm vào nó, tạo nên những cảm giác như thực tại những điểm du lịch. 

Kết luận: 

Như chúng ta đã biết cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành sản xuất và dịch vụ toàn cầu; du lịch là một ngành dịch vụ nằm trong tầm ảnh hưởng của làn sóng này. Cách du khách lựa chọn, đặt mua, trải nghiệm chuyến đi liên tục thay đổi, ngày càng thiên về định hướng giao dịch thương mại điện tử. Do vậy các doanh nghiệp du lịch cũng cần chuyển mình theo xu hướng mà khách hàng hướng đến. 

Doanh nghiệp du lịch của bạn cần được tư vấn cụ thể để có những bước đi đúng đắn? VietISO chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn! 

>>> Tư vấn thiết kế Website du lịch tại Hà Nội

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!