chia sẻ:

Những lưu ý quan trọng trong thu và chi của doanh nghiệp du lịch

14.12.2018 | Quản trị

Kiểm soát các khoản thu - chi trong các doanh nghiệp du lịch không chỉ là trách nhiệm của bộ phận kế toán mà đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của các bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác như Sales, Điều hành… Khi kiểm soát tốt việc thu - chi, chúng ta mới có thể đảm bảo kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Những lưu ý quan trọng trong thu và chi của doanh nghiệp du lịch

Dù hiểu rõ tầm quan trọng của việc thu - chi, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với một số vấn đề gây cản trở hiệu quả kinh doanh. 

  • Bỏ sót nhiều khoản thu: Điều này rất dễ xảy ra ở các đơn vị lữ hành có lượng khách hàng lớn. Đối với những trường hợp khách hàng đặt cọc một phần giá trị của tour, Sales sẽ ghi nhận khoản tiền này và đánh dấu khoản tiền còn lại cần phải thu của khách hàng trong một thời gian nào đó hai bên thống nhất với nhau. Bộ phận kế toán sau đó sẽ phải tiếp nhận các thông tin này, tuy nhiên khi có một lượng khách hàng lớn, việc nhầm lẫn hay thậm chí quên các khoản này hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Đặt cọc không đúng ngày: Khi các đơn vị lữ hành trong vai trò là khách hàng làm việc với đối tác là các nhà cung cấp để sử dụng dịch vụ của họ (nhà hàng, khách sạn, vé xe....), chúng ta cũng sẽ cần có hạn đặt cọc. Tuy nhiên trường hợp tương tự như trên là việc nhầm lẫn hay quên ngày đặt cọc cũng thường xuyên xảy ra. Việc đặt cọc không đúng ngày dẫn đến giảm uy tín của doanh nghiệp với nhà cung cấp, làm mất đi nhiều cơ hội, ví dụ như quá đợt khuyến mại dịch vụ. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng. 

Nguyên nhân của hai tình trạng trên đều là do chúng ta không có một hệ thống đồng bộ để lưu trữ thông tin dẫn đến thất lạc. Đồng thời, bộ phận Sales và kế toán lại không kiểm soát tốt tình trạng giao dịch và dòng tiền khiến các khoản thu - chi trở nên lộn xộn, khó tính toán chặt chẽ. 

Giải pháp cho các doanh nghiệp chính là một công cụ có tác dụng lưu trữ chính xác thông tin và có khả năng thông báo về tình trạng các hoạt động giao dịch để mọi bộ phận có thể nắm rõ tình hình công việc, giải quyết kịp thời để không gây ra bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào cho doanh nghiệp. 

VietISO - đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ ngành du lịch - luôn tự hào với sản phẩm TravelMaster của chúng tôi. Với những vấn đề doanh nghiệp gặp phải như trên, phần mềm TravelMaster sẽ giải quyết như thế nào?

  • Phần mềm cung cấp tính năng hiển thị tình trạng giao dịch giúp:

+ Kế toán nắm được tình trạng giao dịch với khách hàng như đã thanh toán, đặt cọc... để có thể xử lý nhanh chóng. 

+ Điều chỉnh cách vận hành giữa bộ phận Sale với Kế toán: linh hoạt, chủ động, chính xác. 

+ Tránh thất thoát không đáng có về các nguồn thu cho doanh nghiệp. 

+ Xây dựng tác phong chuyên nghiệp trong quá trình trao đổi với khách hàng. 

  • Phần mềm có tính năng COD (Cut Of Date) hỗ trợ:

+ Thông báo khi gần đến ngày cần giao khoản đặt cọc cho nhà cung cấp.

+ Nhắc nhở người làm việc với nhà cung cấp và kế toán về lịch chuyển tiền.

+ Giảm thiểu tối đa trường hợp bị hủy dịch vụ do không đặt cọc đúng ngày, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng. 

+ Tăng uy tín trong mắt đối tác, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai cho doanh nghiệp. 

Thu - chi là công việc đòi hỏi sự chính xác và chặt chẽ tuyệt đối bởi bất kì sai sót nào cũng ảnh hưởng đến quá trình vận hành của doanh nghiệp du lịch. Phần mềm TravelMaster với những tính năng chuyên sâu sẽ là giải pháp hỗ trợ giảm thiểu rủi ro tối đa cho các doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về giải pháp tổng thể của phần mềm. 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!