chia sẻ:

Những điều cần lưu ý trong thiết kế website

04.05.2016 | Sale & Marketing

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến tính hiệu quả của một website. Vì vậy, việc tạo ra một website hoàn hảo và thu hút người dùng luôn là điều mà người thiết kế cần chú trọng. Dưới đây là một số nguyên tắc sẽ hỗ trợ bannj trong quá trình thiết kế và tạo ra website của riêng bạn.
Những điều cần lưu ý trong thiết kế website

1. Điều hướng

Điều hướng là cách hướng người dùng tới hoạt động một cách dễ dàng và tương tác xuyên suốt website của  bạn. Một số thủ thuật dành cho điều hướng hiệu quả như thứ bậc trang logic, sử dụng những thẻ điều hướng phụ thêm trên trang, thiết kế các nút có thể click và sử dụng “quy luật 3 click” - người dùng có thể tìm thấy thông tin họ tìm kiếm trong 3 click chuột.

2. Bố cục dạng lưới grid

Trình bày nội dung không rõ ràng và logic trên website có thể tạo ra website với bố cục lộn xộn. Bố cục dạng lưới grid bố trí nội dung theo phân mục, cột, ô theo dòng và cân bằng, điều này góp phần tạo ra một website logic và thuận mắt ngừơi dùng hơn.

3. Thiết kế bố cục “F” layout

Những nghiên cứu về sự thu hút ánh nhìn đã chỉ ra rằng những người lướt web có xu hướng xem theo bố cục F layout. Hầu hết mọi người thường tập trung xem từ trên và bên trái màn hình, và ít khi chú tâm tới bên phải màn hình. Thay vì cố gắng hướng người xem theo hướng hiển thị trên website, những thiết kế website hiệu quả sẽ tuân theo phản xạ tự nhiên của người xem và trình bày thông tin theo mức độ quan trọng (trái sang phải và trên xuống dưới).

4. Thời gian tải trang

Mọi người thường không thích truy cập một website cần nhiều thời gian để load trang. Những thủ thuật làm cho thời gian tải trang được rút ngắn hơn bao gồm: tối ưu kích thước hình ảnh (kích thước và phạm vi), kết hợp mã trong CSS và file JavaScript tập trung (điều này sẽ giảm thiểu những yêu cầu về HTTP) và giảm thiểu HTML, CSS, JavaScript (được nén làm cho thời gian load trang nhanh hơn).

5. Hiển thị trên mobile thân thiện

Hiện nay, việc truy cập các website từ nhiều thiết bị với kích thước màn hình khác nhau là rất phổ biến, vì vậy điều quan trọng là xem xét liệu website của bạn có sở hữu thiết kế mobile thân thiện không? Nếu website của bạn chưa có một thiết kế mobile thân thiện, bạn có thể xây dựng lại hoặc tuân theo bố cục web responsive (nghĩa là website của bạn sẽ thay đổi tùy theo độ phân giải màn hình khác nhau) hoặc bạn có thể xây dựng một website mobile chuyên dụng (một website tách biệt được tối ưu đặc biệt dành cho người dùng mobile).

Hãy tuân theo những nguyên tắc thiết kế mà chúng tôi gợi ý trên đây, việc tạo ra một website đẹp và đầy đủ chức năng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn đã sở hữu một website cần được đánh giá và tối ưu chưa? Hoặc có thể bạn đang dự định xây dựng một website và bạn muốn có một thiết kế phù hợp từ ban đầu. Dù bằng cách nào đi nữa, những nguyên tắc này có thể giúp website của bạn hiệu quả, hữu ích và dễ nhớ hơn đối với người dùng.

Source: ShortieDesigns