chia sẻ:

Nhân viên bán hàng phải luôn nâng cao, cải thiện kỹ năng

07.02.2018 | Sale & Marketing

Theo một nghiên cứu khá hài hước gần đây của HubSpot, hầu hết các nhân viên bán hàng thường hỏi xin lời khuyên của các đồng nghiệp và các mối quan hệ về cách để cải thiện công việc chuyên nghiệp hơn chứ không hề tìm lời khuyên từ những buổi đào tạo đội ngũ hay các nguồn nội dung khác.
Nhân viên bán hàng phải luôn nâng cao, cải thiện kỹ năng

Báo cáo dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 3 năm 2017 với 420 nhân viên bán hàng ở Ireland, Anh Quốc và Hoa Kỳ.

Khoảng 53% số người được hỏi cho biết họ nhận được lời khuyên về cách cải thiện công việc của một nhân viên bán hàng từ các đồng nghiệp / các mối quan hệ của họ; 44% nhận được lời khuyên từ người quản lý của họ, 35% từ các buổi đào tạo đội ngũ, 24% từ trang web tin tức / các ấn phẩm, và 14% từ blog.

Phụ nữ thường tìm cách cải thiện kỹ năng bán hàng của họ nhiều hơn nam giới.

Họ cũng tìm đến đồng nghiệp, nhà quản lý, và các buổi đào tạo để hỏi xin lời khuyên chuyên nghiệp hơn là nam giới. 

Khoảng 36% người được hỏi cho biết họ cố gắng để cải thiện công việc của một nhân viên bán hàng bằng cách tham dự các buổi tập huấn do công ty tài trợ và 29% nói rằng họ cố gắng cải thiện bằng cách tham gia vào các sự kiện networking (tạo dựng mối quan hệ). 

Những người được hỏi mà có mong muốn làm ngành bán hàng thì sẽ tham gia nhiều sự kiện có đối tác bán hàng và các hội nghị để nâng cao kỹ năng hơn so với những người đọc không có ý định coi bán hàng như một nghề nghiệp.

Những người được hỏi không làm ngành bán hàng thường mong muốn tham gia một khóa huấn luyện 1-1 với quản lý hoặc đồng nghiệp của họ. 

Về nghiên cứu: Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm 2017 với 420 nhân viên bán hàng ở Ireland, Anh Quốc và Hoa Kỳ.

>> Xem thêm: Thời điểm bạn cần xoay chuyển chiến lược bán hàng của mình

Nguồn: Saga.vn