chia sẻ:

Nâng cao năng lực Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Lữ hành Đà Nẵng

Cập nhật 05.10.2022 | Tin tức

Ngày 22/09/2022 vừa qua, VietISO phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch”
Nâng cao năng lực Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Lữ hành Đà Nẵng

Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch lữ hành và các khu, điểm du lịch trên địa bàn chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025. Bên cạnh đó, huấn luyện và nâng cao kỹ năng số, kinh nghiệm triển khai giải pháp số để nâng cao hiệu quả quản trị và kinh doanh du lịch trong bối cảnh mới.

Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, Các chuyên gia Chuyển đổi số và sự góp mặt của trên 70 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã tập trung trình bày về các nội dung: Giải pháp quản trị và kinh doanh du lịch lữ hành; Giải pháp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, Giải pháp Digital Marketing trong lĩnh vực du lịch và Khung hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam xây dựng.

Nhấn mạnh về ý nghĩa chương trình, đại diện Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình được tổ chức với mục tiêu hướng dẫn cụ thể về các giải pháp ứng dụng thực tiễn trong quản lý vận hành, kinh doanh tại các cơ sở lữ hành, khu điểm du lịch, đồng thời kết nối các nhà cung ứng giải pháp với nhiều chính sách, ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp du lịch triển khai áp dụng.

Đây là hoạt động đóng góp vào triển khai Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm tăng cường phát triển Kinh tế số, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch, tạo trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn và đón tiếp khách du lịch hiệu quả trước - trong và sau khi đi du lịch Thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp đã tham gia thảo luận và chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp, những rào cản trong chuyển đổi số cũng như đề xuất các chính sách hỗ trợ và đồng hành từ cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số du lịch.

Trước các vướng mắc mà doanh nghiệp Du lịch đưa ra, Ông Nguyễn Quyết Tâm - Chuyên gia Chuyển đổi số Du lịch, Giám đốc Công ty Cổ phần VietISO đã nhìn nhận, đánh giá và đưa ra giải pháp chuyển đổi số cụ thể để doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch với Phần mềm quản trị doanh nghiệp Du lịch lữ hành - TravelMaster và nền tảng chuyển đổi số ngành du lịch Việt Nam - iTourism.

 

TravelMaster là phần mềm quản trị doanh nghiệp Du lịch - lữ hành, hỗ trợ doanh nghiệp số hoá toàn bộ dữ liệu khách hàng, tour, nhà cung cấp, công nợ,... với hệ thống phân quyền theo chức năng và giải pháp cloud data giúp người dùng truy cập tại bất kỳ đâu- không phụ thuộc địa điểm hay thời gian.

iTourism - Nền tảng Chuyển đổi số Du lịch Việt Nam là đòn bẩy để doanh nghiệp du lịch lữ hành tăng trưởng kinh doanh trên môi trường số. Cụ thể hoá ở việc giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác, liên minh du lịch trên toàn quốc, chứng thực hoạt động và quảng bá sản phẩm, thương hiệu hiệu quả. 

 

“Chúng tôi không chỉ tập trung cung cấp các sản phẩm công nghệ du lịch tốt, chúng tôi đồng hành toàn diện trên hành trình trưởng thành số của Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam.” Ông Tâm chia sẻ.