chia sẻ:

Multi-Language Website : Xu hướng phát triển doanh nghiệp du lịch

25.04.2017 | Sale & Marketing

Du lịch là một lĩnh vực đặc biệt không chỉ hướng đến khách du lịch địa phương, trong nước mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch luôn phải sở hữu riêng cho mình một website đa ngôn ngữ. Việc thiết kế web sử dụng nhiều ngôn ngữ không chỉ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn mà còn giúp doanh nghiệp du lịch có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách rộng rãi. Nhưng làm thế nào để phát triển một website đa ngôn ngữ hiệu quả?
Multi-Language Website : Xu hướng phát triển doanh nghiệp du lịch

Từ những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy rằng, người dùng Internet ngày càng có xu hướng truy cập vào những trang website có sử dụng ngôn ngữ bản địa của họ. Chính vì vậy một website đa ngôn ngữ xem đem lại: 

1. Là lực lượng bán tour hiệu quả nhất

Thương mại và thương mại điện tử khác nhau ở điểm: Nếu thương mại là bán hàng qua con người, thì thương mại điện tử bán sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn dựa trên nội dung của trang web. Một website giàu thông tin sẽ luôn cập nhật chính xác về sản phẩm tour/dịch vụ tới nhóm khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới bằng thứ ngôn ngữ địa phương của họ, sẽ chính là nhân viên sale hiệu quả nhất giúp gia tăng lượng booking, doanh thu và lợi nhuận. 

2. Website đa ngôn ngữ giúp tiết kiệm chi phí hoạt động

Do có sự khác biệt lớn về thị trường và ngôn ngữ, nên doanh nghiệp phải thuê nhiều nhân viên sử dụng tiếng các tiếng khác nhau để có thể bán tour, dịch vụ. Nhưng với việc thiết kế website đa ngôn ngữ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bởi website có thể tích hợp lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm các ngôn ngữ khác nhau. 

3. Tăng sự nhận diện thương hiệu 

Hầu hết các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay như Google, Yahoo, Bing đều lọc thông tin trên những website có sử dụng ngôn ngữ địa phương.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang hoạt động kinh doanh trên nước Nga, trên website không có nội dung nào được đăng tải bằng tiếng Nga. Lúc này, cơ hội để bạn có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google chỉ là con số 0.

4. Thiết kế website đa ngôn ngữ giúp xây dựng văn hóa tập đoàn

Nội dung trên website sẽ nói lên sự đa dạng của các tổ chức, cũng như môi trường làm việc. Vì thế, những ai nhận ra những ảnh hưởng của việc thiết kế web đa ngôn ngữ đều thu được những thành công trên thương trường.

 

Kiểm tra site thường xuyên

 

Bạn nên thường xuyên kiểm tra Google Analytics, tốt nhất là hàng ngày để xem ai đang ghé thăm trang web của bạn, thời gian nào trong ngày họ truy cập nhiều nhất và ở lại site trong bao lâu. Tất nhiên, điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng để tận dụng được các số liệu thống kê này thì không hề dễ chút nào. Trong khi thống kê cũng như đánh giá dữ liệu, bạn cũng có thể xem được quốc tịch của hầu hết các khách truy cập trang vào site của mình. Từ đó, có thể kết luận được là  doanh nghiệp của bạn hiện nay có cần một website đa ngôn ngữ hay không? Ngoài ra, những dữ liệu này cũng quan trọng để giúp bạn xây dựng hệ thống ngôn ngữ cho website của mình. Ví dụ, khi bạn đang nhận được quan tâm và nhận được một số lượng lớn người truy cập website từ Nam Mỹ, như vậy trang web của bạn nên tích hợp sang tiếng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, để chuyển đổi những khách truy cập thành khách hàng.

 

Liên kết chặt chẽ với đại lý trong mạng lưới phân phối 

Các đại lý phân phối của bạn là những cầu thủ chủ chốt trong kế hoạch kinh doanh tổng thể, bởi khi họ mở rộng tầm với vượt ra ngoài biên giới địa phương, sẽ giúp bạn thu hút du khách từ các phân đoạn thị trường khác nhau. Một số đại lý phân phối có thể chuyên về các tour du lịch khám phá, trong khi những đại lý khác lại tập trung vào các tour gia đình,... như vậy doanh nghiệp của bạn có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Rõ ràng, với một hệ thống các đại lý khác nhau, sẽ mang lại rất nhiều giá trị cũng như lợi ích to lớn mà bạn không thể tưởng tượng được. 

 

Tích hợp hệ thống booking online 

Nếu bạn đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để xây dựng một trang web đa ngôn ngữ, bạn chắc chắn cần phải xây dựng kèm theo hệ thống booking trực tuyến có khả năng dịch các thông tin, nội dung một cách dễ dàng và hiệu quả. isoCMS tối ưu hóa hệ thống booking online cho doanh nghiệp của bạn và cả khách hàng của bạn, hãy để việc quản lý kinh doanh trở nên đơn giản hơn và khách hàng của bạn có thể đặt bất kỳ dịch vụ nào của bạn ngay cả khi bạn ở trên đường. 

isoCMS là sự đầu tư thông minh: bạn sẽ nhận được nhiều hơn 40% lượng booking từ cách đặt booking online. Không cần giấy tờ hay các bảng kê khai phức tạp.

- Mở ra cơ hội kinh doanh trên toàn cầu.

Hãy sẵn sàng cho các booking tiếp theo của bạn với hệ thống booking online và hệ thống quản lý tour. Tận dụng hệ thống lưu trữ file không giới hạn, danh sách các hoạt động và tài khoản người dùng trong khi đó bạn sẽ được cập nhật hệ thống thời gian thực thông minh và nguồn lực quản lý.

- Tích  hợp hệ thống booking online trong từng tour, dịch vụ trên website

isoCMS đươc tích hợp vào trên từng phân mục của website như một iframe và điều đó cho phép khách hàng của bạn hoàn thành toàn bộ quá trình booking mà không bị chuyển từ trang này sang trang khác.

- Quản lý danh sách tour và các dịch vụ khác

Giúp bạn quản lý dễ dàng hệ thống tour và các dịch vụ mà bạn có. Thêm mới, cập nhật và sửa đổi tour và dịch vụ, xóa bỏ các tour và dịch vụ không còn tồn tại.

- Biết chính xác về tình hình hoạt động kinh doanh của bạn

Với chức năng xuất file báo cáo từ hệ thống booking statistics cho bạn biết chính xác lượng booking của từng loại tour và dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng phân tích tình hình và thay đổi các tiêu chí cho phù hợp để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn.