chia sẻ:

Motion graphic là gì?

25.11.2017 | Sale & Marketing

Motion Graphics là một thuật ngữ mà chúng ta thường sử dụng trong các bài viết và công việc của Designer. Đối với những người ở trong ngành, có thể dễ dàng hiểu những gì chúng ta đang nói đến. Nhưng nếu bạn vừa bước chân vào lĩnh vực thiết kế, hoặc đang bắt đầu trong thế giới Motion Graphics, có thể bạn đã từng tự hỏi mình một lần Motion Graphics thực sự có ý nghĩa gì? Đặc biệt, khi bạn nhìn thấy nó được tham chiếu theo những cách khác nhau, giống như Hoạt hình.
Motion graphic là gì?

Trong bài viết này, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về Motion Graphic.

Từ thiết kế tĩnh đến chuyển động

Có một khoảng thời gian, trước khi Motion Graphics tồn tại, các thiết kế đồ họa chỉ hoạt động ở dạng phẳng và dạng tĩnh (flat and still).

“Hầu hết mọi thứ di chuyển và liên quan đến một yếu tố đồ hoạ thì được gọi là Motion Graphics”

Motion Graphic (Đồ hoạ chuyển động), là một từ có cấu tạo, có nghĩa là đồ họa trong sự chuyển động. Đây là định nghĩa đơn giản nhất bạn có thể hiểu. Khi chúng tôi học các kiến thức thiết kế (khi Designervn.net được phát triển khi đó chúng tôi học được khá nhiều từ Founder Trương Anh Hào trong lĩnh vực này) và bắt đầu áp dụng những hoạt ảnh đơn giản vào thiết kế. Hiểu theo một cách đơn giản hơn, hầu hết mọi thứ di chuyển và liên quan đến một yếu tố đồ hoạ thì được gọi là Motion Graphics.

Lần xuất hiện đầu tiên trong rạp phim

Motion Graphics theo sát sự tiến triển của khoa học và công nghệ. Giống như Thiết kế Web, nó chỉ có thể phát triển cùng với sự phát triển của Internet, Motion Graphics phát triển dựa vào hình ảnh chuyển động, đặc biệt là Cinema.

Ban đầu, bạn có thể tìm thấy loại công việc này như là tiêu đề mở đầu cho bộ phim. Chúng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Đó là khoảng vào năm 1940 khi mà Motion Graphics được bắt đầu nghiên cứu thông qua các công trình thực nghiệm từ Oskar Fischinger và Norman McLaren. Vào những năm 1950, các nhà thiết kế tuyệt vời như Saul Bass, Maurice Binder và Pablo Ferro đã làm cho Motion Graphics có những bước tiến vĩ đại.

Những bộ phim nỗi tiếng lịch sử đầu tiền trong nghành được kể đến như - still today (vẫn là ngày hôm nay) - là một tài liệu tham khảo rất lớn và cảm hứng cho tất cả các nhà thiết kế đồ họa chuyển động. Nó thể hiện một cách sáng tạo để chạy các từ và các yếu tố đồ hoạ mà mọi người chưa bao giờ nhìn thấy trước đây và đó là từ đó Motion Graphics đã trở nên phổ biến, không chỉ đến Cinema mà còn cả Mainstream TV vào thời điểm đó.

Motion Graphic ngày nay

Giống như trên Cinema, vì công nghệ tiên tiến, Motion Graphics đã đạt đến kỷ nguyên quan trọng nhất của sự tồn tại của nó cho đến nay.

Internet, TV, Cinema, ứng dụng di động, trò chơi video ... tất cả đều trở nên sống động qua Motion Graphics. Mỗi văn bản, mỗi hình ảnh bạn thấy di chuyển trong bất kỳ của những nền tảng này và bất kỳ phương tiện truyền thông, được hình thành bởi Motion graphic. Khi công nghệ phát triển, chúng tôi tin rằng sẽ có rất nhiều điều mới mẽ cho ngành công nghiệp đầy năng động này.

>> Xem thêm: Micro-interaction: Thiết kế với chi tiết

Theo Designervn.net