chia sẻ:

Màu sắc nào kích thích người dùng tương tác?

22.08.2018 | Sale & Marketing

Cuộc nghiên cứu xem xét các yếu tố như thời gian, ngày đăng nội dung, sự hiện diện của mặt người, chữ hoặc logo, những dạng hình ảnh và môi trường khác nhau, cũng như 25 sắc màu khác nhau. Bài viết sẽ giúp bạn có định hướng rõ hơn trong việc xây dựng website du lịch của mình có thể lựa chọn được màu sắc bắt mắt, kích thích hành động nhiều nhất cũng như thiết kế các nút "call to action" hiệu quả nhất.
Màu sắc nào kích thích người dùng tương tác?

>>>> Có thể bạn quan tâm: Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

     Top 10 các mẫu website du lịch đẹp nhất 2018

Các công ty nghiên cứu thị trường L2 và công ty phân tích truyền thông xã hội Unmetric đã tiến hành nghiên cứu xem hình thức ảnh hưởng thế nào đến mức độ tương tác của các “post” trên mạng xã hội Instagram. Theo kết quả nghiên cứu, những màu sáng và sự hiện diện của chữ hoặc logo trong “post” sẽ khuyến khích mức độ tương tác cao hơn bình thường. Cụ thể, những màu như cam, cam sáng và xanh da trời nhạt là ba sắc màu thu hút tương tác mạnh nhất.

Mục đích của nghiên cứu này là nhằm cải thiện hiệu quả cho quảng cáo truyền thông mạng xã hội. Hai công ty đã tiến hành phân tích 40.000 “post” được đăng tải trên Instagram của 15 thương hiệu mỹ phẩm với những mức giá, sản phẩm và “mức độ tinh tế” khác nhau. Cuộc nghiên cứu xem xét các yếu tố như thời gian, ngày đăng nội dung, sự hiện diện của mặt người, chữ hoặc logo, những dạng hình ảnh và môi trường khác nhau, cũng như 25 sắc màu khác nhau.

Những “post” có màu sắc sống động như màu hồng sáng, đỏ sáng và màu xanh da trời nhạt thuộc nhóm thu hút tương tác mạnh nhất. Trong khi đó, các màu đỏ đậm, cam đậm và xanh da trời đậm thuộc nhóm ít thu hút tương tác nhất.

Nghiên cứu cũng cho thấy tương tác sẽ cao hơn nếu chữ và logo hiện diện trong hình ảnh. Và một kết quả gây ngạc nhiên: khi người mẫu xuất hiện trong hình ảnh thì tương tác có xu hướng thấp hơn so với những bức hình không có người mẫu. Điều này cho thấy một vấn đề của quảng cáo mỹ phẩm: có quá nhiều nội dung với sự hiện diện của những gương mặt nên người tiêu dùng có lẽ cảm thấy “mệt mỏi với người mẫu”. Những nội dung liên quan đến “mùa” hoặc “kỳ nghỉ” cũng có tác dụng tốt, giúp tăng doanh số của ngành mỹ phẩm vào những thời điểm đó trong năm.

Nguồn: Doanh Nhân Plus

Đăng ký để nhận được nhiều thông tin hữu ích từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập