chia sẻ:

Lễ hội văn hóa ẩm thực Quảng Nam 2023 lần đầu tiên ứng dụng hệ thống bán vé thông minh

Cập nhật 29.12.2023 | Tin tức

Vào chiều ngày 4/12, buổi họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa ẩm thực Quảng Nam 2023 đã chính thức diễn ra tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, với chủ đề “Món ngon Quảng Nam”. Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 30/12/2023 đến ngày 1/1/2023 với nhiều hoạt động nổi bật.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Quảng Nam 2023 lần đầu tiên ứng dụng hệ thống bán vé thông minh

Lễ hội văn hóa ẩm thực truyền thống của người dân xứ Quảng

Theo Ban tổ chức, lễ hội văn hoá ẩm thực Quảng Nam 2023 lấy chủ đề chính là “Món ngon xứ Quảng” nhằm mục đích tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, du lịch và đặc biệt là nền ẩm thực đa dạng của tỉnh. Qua đó, quảng bá và lan tỏa nghệ thuật nấu nướng đặc trưng với những món ăn đã trở thành thương hiệu được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết tới.

Được biết, Lễ hội năm nay là một sự kiện độc đáo với những hoạt động ẩm thực vô cùng đặc sắc. Mở màn lễ hội sẽ là nghi thức khai mạc với sự phát biểu của những đại biểu trong Ban tổ chức và diễn văn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, theo sau đó là tiết mục văn nghệ địa phương được diễn ra vào lúc 9h10 phút ngày 30/12/2023. Qua đó mở màn cho ngày hội ẩm thực xứ Quảng với sự tham gia của hơn 50 gian hàng tới từ 18 huyện, thị xã,...

Dự kiến trong suốt lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo đến từ những hoạt động ẩm thực vô cùng đặc sắc như Quảng diễn các món ăn, Thi chọn tô mì đặc trưng xứ Quảng, Giao lưu ẩm thực bốn phương,...

Sự kiện lần này được tổ chức sẽ là nơi giao lưu văn hóa ẩm thực của địa phương với bạn bè trong nước và quốc tế. Những món ăn đặc trưng và nghệ thuật nấu nướng tinh tế của Quảng Nam sẽ được phô diễn trong sự kiện lần này với sự xuất hiện của các món ăn nổi tiếng như: Mì Quảng, Cao Lầu, Phở Sắn, Bánh tráng cuốn thịt heo,...Cuối cùng bế mạc sự kiện sẽ là đêm tổng kết, tôn vinh những giá trị Văn hóa ẩm thực với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc mang những nét đặc trưng độc đáo của địa phương.

Le-hoi-van-hoa-am-thuc-quang-nam 

Lễ hội văn hoá ẩm thực Quảng Nam 2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 30/12/2023 - 1/1/2024

Sự kiện ẩm thực đầu tiên ứng dụng hệ thống bán vé thông minh, không sử dụng tiền mặt

Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội lần này là hiện triển khai hệ thống bán vé thông minh và số hoá các gian hàng tham gia. Điều này có nghĩa là mã QR sẽ được sử dụng trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, mã QR này cho phép du khách thanh toán và kiểm tra số dư voucher của mình.

Song song với đó các gian hàng tại lễ hội sẽ số hoá menu cập nhật món ăn và giá niêm yết trên Nền tảng số iTourism do Công ty Cổ phẩn VietISO vận hành và đầu tư. Điều này khiến lễ hội năm nay trở thành lễ hội văn hoá ẩm thực đầu tiên tại Quảng Nam không sử dụng tiền mặt.

Thông qua hệ thống bán vé thông minh, du khách sẽ có hai lựa chọn mua vé tham gia lễ hội. Họ có thể mua vé trực tuyến thông qua app Visit Quảng Nam hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé của ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ phát hành 2 loại voucher 50.000 đồng và 100.000 đồng để sử dụng mua các mặt hàng có bán tại lễ hội. Những voucher này chỉ có giá trị sử dụng trong ba ngày diễn ra lễ hội và không thể đổi thành tiền mặt hoặc hoàn trả lại.

Hệ thống vé thông minh SmartDex là một quy trình khép kín kết nối giữa Ban tổ chức - Du khách - Gian hàng. Qua đó vừa đảm bảo tính minh bạch trong những giao dịch, vừa có thể bảo mật thông tin của khách hàng một cách tối ưu nhất.

 

/images/2310/Le-hoi-van-hoa-am-thuc-Quang-Nam-ung-dung-chuyen-doi-so

 

Sự kiện ẩm thực đầu tiên ứng dụng hệ thống bán vé thông minh và không sử dụng tiền mặt

Số hóa, phát triển cho một ngành du lịch bền vững

Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam hợp tác với công ty Cổ phần VietISO nhằm đưa công nghệ chuyển đối số iTourism và SmartDex vào công tác vận hành sự kiện. Đây là bước tiến lớn của tỉnh so với những lần tổ chức trước đây khi đã kết hợp giữa một sự kiện mang tính chất truyền thống với công nghệ hiện đại, bắt kịp theo Chương trình chuyển đổi số Quốc gia.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Quảng Nam 2023 đã thu hút được sự chú đông đảo của du khách trong nước và quốc tế. Nhờ những hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc trong lễ hội cùng với không gian chuyển đổi số hiện đại. Đây sẽ là một sự kiện đặc biệt nhất mở màn cho mùa lễ hội năm 2024.