chia sẻ:

Làm thế nào để bắt đầu doanh nghiệp du lịch từ ý tưởng thiết kế?

08.09.2016 | Sale & Marketing

Suy nghĩ về việc bắt đầu một dự án và trở thành một doanh nhân luôn khiến nhiều người hứng thú trên khắp toàn cầu. Ngành du lịch không phải là một ngoại lệ.

Trong thực tế, theo nghiên cứu từ báo The Wall Street Journal, công ty bắt đầu thành công của mình thành công nhất đứng thứ tư năm 2015 đó là Airnb, một công ty nổi tiếng với sự cống hiến hoàn toàn cho du lịch và ngành du lịch.

Làm thế nào để bắt đầu doanh nghiệp du lịch từ ý tưởng thiết kế?

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc bắt đầu một doanh nghiệp trong thị trường này thú vị và cũng có nhiều rủi ro. Vì lý do này, tôi xin chia sẻ với bạn một công cụ mà có thể bạn đã nghe trước đó: ý tưởng thiết kế. Đây là công cụ được sử dụng bởi những công ty thành công nhất giúp đưa ra ý tưởng thử nghiệm trước khi đưa nó ra thị trường – và bạn cũng có thể sử dụng nó để bắt đầu doanh nghiệp của mình.

Chúng ta nên bắt đầu như thế nào?

1. Tìm hiểu thị trường của bạn

Điều quan trọng đó là bạn chú ý và hiểu được những nhu cầu và mong muốn chưa được thỏa mãn của con người. Hãy quan sát, đặt câu hỏi và lắng nghe nhu cầu của mọi người. Sản phẩm của bạn sẽ chẳng có giá trị gì nếu nó không đáp ứng và giải quyết được những vấn đề, mong muốn và nhu cầu của con người. 

Nếu bạn muốn bắt đầu một công ty du lịch với khách hàng tiềm năng là sinh viên, trước tiên bạn nên hiểu điều mà họ mong muốn là gì. Hãy tìm hiểu sâu về những điều mà họ lo lắng và điều khiến họ hứng thú. Từng chi tiết đều có thể là điều mà bạn cần lưu ý.

2. Bạn sẽ xử lý vấn đề nào?


Có thể bạn đã tìm thấy nhiều nhu cầu của con người cần được giải quyết. Nhưng thật khó để có thể đáp ứng được tất cả những nhu cầu này. Hãy tập trung vào một vấn đề nào đó mà bạn quan tâm như: Những người trẻ muốn đi du lịch nhưng không có nhiều tiền? Những bậc cha mẹ bận rộn muốn tận hưởng một hoạt động vui vẻ cùng những đứa con của họ?

3. Tìm kiếm ý tưởng


Hãy dừng công việc lại và bắt đầu động não (hoặc tạo bản đồ tư duy). Hãy viết ra tất cả những ý tưởng xuất hiện trong đầu bạn trong khi tập trung nghĩ về vấn đề mà bạn muốn giải quyết. Hãy thật thoải mái và cho phép trí tưởng tượng của bạn bay cao. Trong khi viết ra các ý tưởng, bạn không cần phải dừng lại để chỉnh sửa hoặc phác thảo mọi thứ.

Những ý tưởng của bạn là vô hạn và chúng bao gồm cả việc thiết lập một khách sạn dưới nước hay thực hiện cắm trại trên mặt trăng. Sau đó, bạn sẽ có thời gian để loại bỉ những thứ không cần thiết. Đã đến lúc bạn cần phát huy trí sáng tạo của mình.

4. Tạo bản phác thảo


Khi bạn bắt gặp một ý tưởng hoàn hảo, đó là lúc biến nó thành hiện thực. Theo Guy Kawasaki, một doanh nhân và cũng là người truyền giáo, cho biết: “Đưa ra ý tưởng thì dễ nhưng thực hiện nó lại là việc không dễ dàng”. Hãy tạo ra một bản phác thảo và kế hoạch về cách hoạt động của công ty bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản kế hoạch cũng như những giải pháp thay thế để có thể cải thiện nó. 

5. Thời gian để đánh giá


Khi bạn đã có được bản thảo, hãy đưa những ý tưởng của bạn vào thử nghiệm. Như thế nào? Bằng cách chia sẻ dự án của bạn với những người khác. Hãy tham khảo ý kiến của mọi người, đón nhận sự phê bình và phản hồi từ mọi người. Điều này sẽ là bước thử nghiệm đầu tiên xem liệu kế hoạch của bạn có khả thi không, và nó có thể là giai đoạn tạo cảm hứng trong quá trình lên ý tưởng thiết kế. Ví dụ, sau khi tham khảo ý kiến mọi người, bạn có thể nhận ra rằng ý tưởng du lịch gia đình sẽ tuyệt vời hơn nếu kèm theo dịch vụ giữ trẻ. 

Như bạn thấy đấy, khi được vận dụng tốt, ý tưởng thiết kế có thể là một tài sản tuyệt vời đối với giai đoạn lên ý tưởng của doanh nghiệp. Và trong khi du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới, bạn vẫn còn nhiều ý tưởng và cơ hội để khám phá.