chia sẻ:

Khách sạn giả: vũ khí mới được lựa chọn bởi những kẻ gian lận

08.05.2018 | Sale & Marketing

Gian lận du lịch đang leo thang với tốc độ chưa từng có. Riêng năm 2017, 4.700 du khách bị ảnh hưởng bởi gian lận. Những phát hiện mới từ ABTA, Cảnh sát thành phố Luân Đôn và Get Safe Online cũng tiết lộ việc đặt phòng là một trong những loại gian lận du lịch chính.
Khách sạn giả: vũ khí mới được lựa chọn bởi những kẻ gian lận

Trong nhiều trường hợp, gian lận liên quan đến khách sạn giả mạo - lừa đảo trong đó kẻ gian lận sẽ liệt kê một khách sạn giả mạo và sau đó sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp để đặt chỗ qua trang web của đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Sau đó, OTA sẽ nhận được khoản bồi hoàn cho các đặt phòng sau khi thanh toán cho khách sạn giả. Đến thời điểm này, kẻ gian lận sẽ rút tất cả số tiền mà OTA trả và sẽ không trả lời bất kỳ nỗ lực liên lạc nào, khiến OTA bị lỗ tài chính.

chong-gian-lan-trong-du-lich-2

Làm thế nào để phòng chống gian lận trong việc đặt phòng?

Hiện tượng này khiến cả người tiêu dùng và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) thất vọng và mất tiền. Tội phạm đang trở nên tinh vi và đáng tin cậy hơn. Trong những tháng gần đây, ngành công nghiệp du lịch đã chứng kiến một loạt các trang web giả mạo, với báo chí người tiêu dùng xác định cách một số doanh nghiệp tội phạm đã liên lạc với các nhà hoạch định kỳ nghỉ lừa đảo trên hàng chục nghìn euro.

Lừa đảo đặt phòng gia tăng khác là “ thổi phồng giá”, với các trường hợp giá phòng tăng đột biến, sau đó tăng đột biến về khối lượng đặt phòng. Điều này cho thấy thông đồng giữa khách sạn và kẻ gian lận. Khi khách sạn tăng chi phí phòng của họ, kẻ gian lận sẽ sử dụng chi tiết thẻ bị đánh cắp để đặt phòng qua một OTA. Khi OTA nhận được khoản bồi hoàn, khách sạn có thể cung cấp tài liệu khách từ bỏ trách nhiệm của họ khi bị ghi nợ gian lận. Kết quả? Các OTA mất doanh thu , khách sạn và gian lận chia tiền thưởng.

Chống gian lận trong đặt phòng

Du lịch hiện chiếm 10,2% GDP toàn cầu và tiếp tục tăng khi giá giảm và thương hiệu trực tuyến giúp người tiêu dùng dễ dàng chi tiêu hơn. Và, với revPAR khách sạn ở châu Âu tăng 6% trong năm 2017 so với năm 2016, đặt phòng khách sạn là một nơi sinh sản tự nhiên cho tội phạm mạng.

Nghiên cứu mới của chúng tôi cho thấy rằng gian lận hiện đang chiếm đoạt một con số khổng lồ 21 tỷ đô la mỗi năm. Sự gia tăng của khách sạn giả và giá phòng tăng cao phải được triệt tiêu nghiêm túc.

Có một số lời khuyên thực hành tốt nhất đơn giản rằng, nếu theo đúng, có thể giới hạn sự tiếp xúc của OTA với gian lận đặt đặt phòng. Điều này có thể đơn giản như giáo dục nhân viên để nhận ra những dấu hiệu cảnh báo của khách hàng lừa đảo. Hoặc có thể đảm bảo các giải pháp thanh toán của công ty bạn được cập nhật và cung cấp cơ chế bảo vệ và khôi phục.

chong-gian-lan-trong-du-lich-3

Lợi ích của thẻ ảo

Thẻ ảo thường cho phép các điều khiển được đặt làm giảm đáng kể nguy cơ gian lận và chúng cũng giúp khôi phục từ đó. Ví dụ: Số tài khoản ảo (VAN) cho phép người dùng xác định thông số đặt chỗ và thanh toán, giảm thiểu rủi ro gian lận khi thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Nó cũng cung cấp khả năng bồi hoàn tinh vi, có nghĩa là tiền có thể được thu hồi nếu gian lận xảy ra.

Không có gì ngoài việc lừa đảo trong ngành du lịch sẽ tiếp tục tăng, với những kẻ gian lận trở nên sáng tạo hơn trong cách họ nhắm đến người tiêu dùng và các OTA. Tuy nhiên, nhận thức được các dấu hiệu cho các loại gian lận mới, và làm theo các bước đơn giản để bảo vệ doanh nghiệp của bạn, sẽ đưa bạn vào vị trí tốt nhất để giảm sự cố và tác động xấu trong gian lận đưa ra.

>> Xem thêmCác mẹo hàng đầu để tránh gian lận trong ngành du lịch

Nguồn: Tnooz.com