chia sẻ:

Các mẹo hàng đầu để tránh gian lận trong ngành du lịch

26.04.2018 | Sale & Marketing

Gian lận trong ngành du lịch luôn là mối quan tâm lớn. Du lịch chiếm tới 10,2% GDP toàn cầu và tính chất cụ thể của giao dịch du lịch khiến cho nó trở thành mục tiêu sinh lợi - thanh toán một lần giá trị cao, tiêu thụ nhanh và một số lượng lớn các nhà cung cấp trên toàn cầu.
Các mẹo hàng đầu để tránh gian lận trong ngành du lịch

Nghiên cứu mới nhất về gian lận trong thanh toán du lịch, cho thấy ba loại gian lận phổ biến nhất trong ngành du lịch là chi tiết thanh toán bị đánh cắp, vi phạm mạng của nền tảng đặt vé trực tuyến và thông tin đăng nhập bảo mật bị đánh cắp. Những điều này đang lãng phí làm thiết hại chi phí trung gian du lịch trung bình một con số khổng lồ 21 tỷ USD mỗi năm. Và con số này được dự đoán sẽ tăng 20% vào năm 2020, vượt quá 25 tỷ USD.

Kẻ gian lận đang trở nên tinh vi hơn trong cách họ tung ra các cuộc tấn công. Tuy nhiên, có những cách chính để giảm nguy cơ gian lận, và lấy lại tiền của bạn nếu nó xảy ra.

1. Giúp nhân viên của bạn cập nhật các kỹ thuật gian lận mới nhất

Kẻ gian lận liên tục đổi mới và sử dụng các kênh mới để lừa nhân viên. Tập huấn nhân viên để họ có thể nhận ra các dấu hiệu cảnh báo, đặc biệt là khi nói đến các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội tích hợp hơn, chẳng hạn như lừa đảo.

Giúp nhân viên của bạn cộng tác để chống gian lận bằng cách thực hiện mô hình trách nhiệm được chia sẻ. Ví dụ: chỉ định ‘nhà sản xuất’ tham gia giao dịch, sau đó là ‘người kiểm tra’ xác minh dữ liệu và ủy quyền giao dịch. Loại quy trình này hỗ trợ việc gắn cờ đỏ các giao dịch bằng cách chia sẻ trách nhiệm giữa các nhân viên.

2. Tìm hiểu khách hàng của bạn

Đây là một cách đơn giản để theo dõi gian lận mà không cần chi phí ban đầu lớn. Quy trình đăng ký khách hàng bao gồm chi tiết liên hệ, quốc tịch, ngày sinh, chi tiết thanh toán và thông tin khác sẽ cho phép bạn phát triển danh sách tích cực và danh sách tiêu cực để theo dõi và lọc giao dịch. Danh sách như vậy cũng có thể hình thành nền tảng cho các công cụ và quy trình kiểm soát gian lận trong khi cho phép cộng tác với các tổ chức khác.

3. Đảm bảo bạn nhận được toàn bộ gói bảo vệ từ phương thức thanh toán của mình

Các phương thức thanh toán truyền thống thường bị thiếu khi đối mặt với kẻ lừa đảo tinh vi ngày nay. Các lựa chọn thay thế hiện đại như thẻ ảo hoặc Số tài khoản ảo (VANs) tạo số thẻ 16 chữ số duy nhất cho mỗi giao dịch, giảm đáng kể gian lận. Khi chúng được sử dụng một lần, người ta ước tính VAN có thể giảm tổn thất liên quan đến gian lận trực tiếp lên tới 99% so với thẻ truyền thống.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thẻ ảo đều giống nhau. Ví dụ, eNett VANs cho phép người dùng xác định các thông số đặt chỗ và thanh toán, và đi kèm với khả năng bồi hoàn tinh vi nên việc gian lận xảy ra để an tâm.

4. Tạo một vòng tròn tin cậy

Các đại lý du lịch phải đối mặt với hành động cân bằng giữa việc cung cấp một loạt các dịch vụ du lịch và nhu cầu thẩm định liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Điều quan trọng là phải xem xét mức độ kiểm tra lý lịch để thỏa mãn bản thân rằng một nhà cung cấp du lịch tồn tại hợp pháp và là người họ nói. Điều này bao gồm kiểm tra thường xuyên cho các nhà cung cấp đáng tin cậy để bảo vệ chống lại các hệ thống bị xâm nhập. Ngay cả khi gian lận xảy ra ở cấp nhà cung cấp, khách hàng vẫn sẽ yêu cầu bạn chịu trách nhiệm.

5. Không để các khoản thanh toán bị rò rỉ qua mạng bảo mật

Đầu tư vào hoạt động an ninh mạng là một thực tế, nhưng các đại lý phải đảm bảo bao gồm các nền tảng thanh toán và các phương thức trong phạm vi của họ. Điều này thường bao gồm các yêu cầu về độ phức tạp của mật khẩu và tần suất thay đổi, theo dõi các mẫu đăng nhập cho hoạt động bất thường (ví dụ: vị trí hoặc địa chỉ IP), sử dụng xác thực đa yếu tố và khóa tài khoản sau khi không thành công hoặc không hoạt động.

6. Thắt chặt giao dịch của khách hàng

Hạn chế số lượng giao dịch bị từ chối cho mỗi thẻ thanh toán, thiết lập khung thời gian tối thiểu từ thời điểm đặt phòng để sử dụng dịch vụ du lịch, xác định các giao dịch mua rủi ro cao hơn của bên thứ ba và đánh giá thủ công về đặt phòng rủi ro cao hơn. Danh sách từ các nhà cung cấp du lịch và các khoản thanh toán tiếp theo cho họ cũng có thể phải chịu sự giám sát bổ sung nếu các quy tắc được thiết lập cho thấy lý do nghi ngờ.

>> Xem thêmCách chọn Cổng thanh toán trực tuyến cho Công ty Du lịch

Nguồn: Tnooz.com