chia sẻ:

Doanh thu du lịch toàn cầu tăng ổn định kể từ năm 2009 cho đến nay

14.06.2017 | Sale & Marketing

Những năm gần đây là quãng thời gian tốt đối với các công ty lữ hành trên thế giới. Những nghiên cứu chỉ ra rằng doanh thu du lịch ở Mỹ đã tăng lên hoặc ổn định kể từ năm 2009. Trong khi đó, doanh thu du lịch quốc tế trên toàn cầu đã tăng đều trong mỗi năm. Điều gì đã làm nên sự tăng trưởng này? Sự thật đằng sau là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Doanh thu du lịch toàn cầu tăng ổn định kể từ năm 2009 cho đến nay

Digital Marketing

Trong thập kỷ qua, phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp du lịch. Với mỗi năm trôi qua người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ  du lịch trên web nhiều hơn một chút, và điều này đã dẫn đến sự gia tăng doanh thu du lịch trực tuyến ở Mỹ và thậm chí tăng trưởng nhiều hơn trong thị trường mới nổi.

Annemarie Medrzycki, giám đốc marketing online tại Arizona Outback Adventures (AOA), đóng góp phần lớn đến doanh số đang tăng lên từng năm của AOA là do việc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trực tuyến. AOA không đầu tư vào các banner quảng cáo hay tài trợ tốn kém để thu hút sự chú ý trên mạng, thay vào đó, họ sử dụng chiến thuật để tạo lead generation (tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua việc đánh giá các tiêu chí phù hợp với sản phẩm/dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp). Theo như Medrzycki, "Hầu hết các chiến lược của chúng tôi đều xoay quanh SEO như vậy là tốt nhất, phát triển nội dung hữu ích có liên quan đến khách hàng, kết nối với khách hàng cũ trong quá khứ thông các chiến dịch tiếp thị email marketing, và tạo các mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan truyền thông liên quan để phủ sóng nhiều hơn, tăng cường nhận diện thương hiệu. 

Social Networking

Truyền thông mạng xã hội cũng như vậy, một phương pháp tiếp cận các khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn cho các công ty lữ hành. Ra mắt vào năm 2006, Twitter hiện có 316 triệu người dùng hoạt động hàng tháng , trong khi Facebook với một con số đáng kinh ngạc là 1,4 tỷ cùng với 700 triệu người sử dụng hàng tháng trên Facebook Messenger. Những nền tảng mạng xã hội như thế này đã mang đến cho các doanh nghiệp một con đường thuận lợi để thu hút được khách hàng mới, cũng như xây dựng thương hiệu. Năm ngoái, Hiệp hội các đại lý du lịch Anh (ABTA) đã đưa ra báo cáo rằng có đến 44 phần trăm trên tổng số triệu người sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter để nghiên cứu hoặc lên kế hoạch một chuyến đi.

"Truyền thông xã hội là quan trọng đối với mọi nỗ lực marketing của các doanh nghiệp vì nó cho phép tiếp cận những đối tượng khách hàng rộng hơn với những nội dung hấp dẫn được truyền tải dễ dàng, thúc đẩy người xem trải nghiệm thương hiệu và truy cập tới website" Karen Sinclair, Giám đốc marketing của công ty du lịch mạo hiểm - Zegrahm Expeditions. Sinclair tập trung hầu hết những hoạt động và nỗ lực của mình trên Facebook. 

Du lịch mạo hiểm

Một động lực chính trong việc tăng trưởng của các công ty lữ hành đó là xu hướng du lịch mới, trong đó du lịch mạo hiểm được quan tâm mạnh mẽ nhất. Từ năm 2009 đến năm 2012, cuộc thám hiểm du lịch ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, và châu Âu đã tăng lên 65 %, và sẽ tiếp tục bùng nổ với một cú hích doanh thu tăng 23% trong năm nay so với năm ngoái. 

"Các nghiên cứu đã một lần nữa chỉ ra rằng du lịch mạo hiểm ngày càng có xu hướng tăng cao và dần trở thành xu hướng chính trong ngành công nghiệp du lịch. Chúng tôi đã nhìn thấy phản ánh chân thực trong công việc của chúng tôi," Medrzycki AOA cho biết. "Tôi nghĩ rằng mọi người đang lựa chọn đi du lịch khác biệt so với trước đây. Có một sự tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm những trải nghiệm mới và lưu lại những kỷ niệm."

Theo Magaly Toribio, chuyên gia tư vấn marketing cho Bộ Du lịch cho Cộng Hòa Dominic , trong khi bãi biển dần dần giảm sự thu hút thì các,du khách lại kéo nhau book các chuyến đi tới những vùng núi xa xôi, hẻo lánh như Jarabacoa và Samaná ngày càng nhiều. "Khi du khách đổ xô đến các khu vực để trải nghiệm sự hùng vĩ của mẹ thiên nhiên, hòa mình vào núi rừng, và tham gia các trò chơi mạo hiểm” Toribio nói.

Booking Online… và nhiều hơn thế

Đừng quên tầm quan trọng của Booking Online – yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có kể từ năm 2013 trở lại. "Phần lớn doanh số của chúng tôi hiện giờ phụ thuộc vào Booking Online, điều này đã diễn ra trong suốt 8 năm qua." Sinclair cũng nhìn thấy một sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên tăng theo các năm trong việc booking online.

Nhưng Sinclair cũng chỉ ra một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến doanh thu của các công ty lữ hành: chi phí. "Giá các tour đã liên tục tăng từ năm 2008 đối với hầu hết công ty lữ hành, góp phần vào xu hướng tăng trưởng mà chúng ta đang nhìn thấy ở đây." Đối với Zegrahm Expeditions, chúng tôi đã tiếp tục có sự tăng trưởng trên tổng doanh thu, mở rộng số lượng các tour bán ra, cung cấp trên tất cả bảy lục địa và tăng số lượng lớn du khách mỗi năm."

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? 

Xu hướng lớn nào sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch trong những năm tới? Đó chắc chắn phải là mobile, với việc booking qua mobile dự kiến sẽ tăng cao trong những năm sắp tới. Các công ty lữ hành nắm bắt nhanh được xu hướng này sẽ là người chiến thắng.

Nguồn: zozi.com