chia sẻ:

Cập Nhật Xu hướng Social Media 2018

09.10.2017 | Sale & Marketing

Các chuyên gia đều nhận định rằng năm 2018 tiếp tục là một năm bùng nổ của Social media (truyền thông xã hội). Doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi rất lớn từ truyền thông xã hội, và tất nhiên là những đối thủ của bạn cũng vậy. Dưới đây là những xu hướng Social media được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.
Cập Nhật Xu hướng Social Media 2018

1. Sử dụng Chatbots

Nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa làm quen với Chatbots, bạn nên nhanh chóng tìm hiểu về những lợi ích mà nó có thể mang lại cho việc marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Khách hàng luôn muốn được hỗ trợ ngay lập tức bất cứ khi nào họ gặp phải vấn đề. Dịch vụ khách hàng đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ email và thoại sang các phương tiên Social Media.

Bạn càng phản hồi sớm thì mức độ hài lòng của khách hàng sẽ càng cao, giúp giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp. Chatbots được tích hợp trên các nền tảng Social Media sẽ cho phép bạn tương tác với khách hàng thực sự hiệu quả. Đặc biệt, việc cài đặt và sử dụng Chatbots đang ngày càng dễ dàng và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

 

2. Hướng đến người dùng truy cập qua điện thoại

Snapchat và Instagram là 2 kênh được thiết kế chủ yếu cho người dùng điện thoại thông minh, và mặc dù Instagram có thể truy cập trên máy tính nhưng số lượng người dùng qua máy tính là rất nhỏ. Ước tính 84% lợi nhuận quảng cáo của Facebook là từ quảng cáo trên di động, điều này chứng minh một thực tế rõ ràng rằng người dùng mạng xã hội chủ yếu truy cập qua điện thoại của họ.

Ban đầu, Facebook được tạo ra để hướng đến người dùng truy cập bằng máy tính, tuy nhiên sau đó nó đã được phát triển và cải tiến để người dùng di động có những trải nghiệm tốt nhất. Xu hướng sử dụng Social media sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm tới, điều này là quá rõ ràng.

Cập Nhật Xu hướng Social Media 2018

Người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn

 

3. Đừng loại trừ những nền tảng có cùng tính năng

Chúng ta đều biết rằng Facebook và Instagram có rất nhiều tính năng giống với Snapchat, nhưng điều này không có nghĩa là chúng giống nhau. Nếu chỉ xét trên bề mặt, thực sự chúng giống nhau đến mức người dùng có thể chỉ cần dùng 1 nền tảng trong số đó. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại phục vụ những đối tượng khác nhau, vì mỗi tập khách hàng lại có những đặc điểm, sở thích và thói quen khác nhau.

Vì vậy, chúng ta không nên chỉ nhìn vào tính năng mà loại bỏ đi bất kỳ một kênh Social media nào. Duy trì sử dụng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều tập khách hàng.

 

4. Video tiếp tục được sử dụng mạnh mẽ

Cập Nhật Xu hướng Social Media 2018

Các nội dung dưới dạng Video đang rất được ưa thích!

Video đang là một dạng nội dung rất hot hiện nay, được các doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Người dùng đang ngày càng ưa thích các nội dung ở dạng Video nhiều hơn. Từ Snapchat, Facebook đến Instagram đều đang cố gắng cải thiện các tính năng để có thể ưu tiên nội dung ở dạng Video. Chắc chắn sử dung Video sẽ tiếp tục là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

 

Nguồn: Entrepreneur