chia sẻ:

Cách tối ưu hóa trang web của bạn

04.04.2018 | Sale & Marketing

Một trang web có hiệu suất cao cũng giống như một nhân viên bán hàng 24/7, nếu biết cách tối ưu hóa nó sẽ đem về nguồn khách hàng và thu nhập cho công việc kinh doanh của bạn.
Cách tối ưu hóa trang web của bạn

Một trang web có hiệu suất cao cũng giống như một nhân viên bán hàng 24/7 vậy. Nó vẫn hoạt động trong khi bạn nghỉ ngơi, khi bạn bận phục vụ khách hàng, dành thời gian với gia đình hoặc kinh doanh - mỗi giờ, mỗi giây, trang web đều có thể giúp bạn phát triển kinh doanh.

Nếu được tối ưu hóa, nó sẽ hoạt động như một nhân viên bán hàng được đào tạo tốt - thu hút các khách hàng tiềm năng, mời họ đến xem các sản phẩm, trò chuyện với họ, thiết lập các cuộc hẹn và bán hàng. Nó là một nhân viên làm việc không mệt mỏi, hoạt động quanh năm và đóng vai trò trụ cột cho sự thành công trong kinh doanh của bạn.

Trái lại, nếu trang web không được tối ưu hóa, nghĩa là bạn có 1 công cụ hữu dụng nhưng lại không tận dụng.

Số liệu thống kê cho thấy 97% các doanh nghiệp địa phương hiện được tìm thấy qua mạng internet. Sẽ rất đáng buồn cho các doanh nghiệp khi họ không hiểu tại sao trang web của mình không thu thập khách hàng tiềm năng, giúp bán hàng và xây dựng công cụ tiếp thị. Cho dù bạn kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, có nhiều khả năng khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm bạn qua mạng.

Tuy nhiên, được khách hàng tìm thấy chỉ là một phần; điều quan trọng trang web của bạn làm được gì sau đó.

1. Trang web bán hàng có hai công việc chính - nếu không làm được hai việc này, nghĩa là nó chưa được tối ưu hóa

Ryan Stewman, Giám đốc điều hành của Hardcore Closer cho biết: "Tất cả các nhân viên bán hàng thực chất đều làm 2 việc trong kinh doanh: Tạo lập đầu mối khách hàng và chốt đơn hàng. Người bán hàng giỏi biết làm thế nào để thúc đẩy các khách hàng đầu mối và làm thế nào để chốt sale. Và cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua lưu lượng truy cập trên trang web." Nói cách khác, nếu có một trang web được tối ưu hóa, bạn có thể tạo lập các khách hàng tiềm năng và tang nhiều doanh thu hơn.

Một trang web tối ưu sẽ thu thập dữ liệu và có thể sử dụng dữ liệu này để theo dõi các khách hàng tiềm năng và sau đó bán hàng tạo lợi nhuận.

2. Thu thập dữ liệu- công việc quan trọng nhất của trang web

Theo nghiên cứu, hầu hết mọi người sẽ rời khỏi trang web của bạn sau chưa đầy một phút, có nghĩa là có rất ít thời gian để bạn chào bán hàng. Thời gian chúng ta xem một trang web nào đó (ngoài mạng xã hội ra) là rất ngắn. Vậy khi ai đó truy cập trang web của bạn, điều quan trọng nhất không phải là giữ họ lại, mà đảm bảo rằng mình đã thu thập được dữ liệu cho các bước sau.

3. Cách tạo một trang web hiệu suất cao

Hầu hết các trang web không làm được điều này vì chủ doanh nghiệp không biết vai trò chính của nó, do đó, họ bỏ qua việc thực hiện cơ chế tối ưu hóa trang web của mình. Hầu hết các trang web không cài đặt Facebook Pixels và không được tối ưu hoá để thu thập email.

Tối ưu hóa 2 cơ chế thiết yếu này không khó: Facebook Pixel có thể dễ dàng cài đặt, mà không cần chuyên môn cao siêu gì. Sau đó, mỗi người truy cập vào trang web của bạn đều được Facebook thu thập dữ liệu, điều này sẽ cho phép bạn chạy những quảng cáo giá rẻ cho những khách truy cập đó.

Tiếp theo, bạn cần thu thập email từ khách truy cập, có thể là bằng cách cài đặt khung thông báo yêu cầu nhập email trên trang web. Để biết cách đặt khung thông báo phù hợp, hãy tham khảo các trang web có hiệu suất cao. Bằng cách thu thập những dữ liệu quan trọng này, bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng email chăm sóc, các quảng cáo và các phương tiện tiếp thị khác.

Đây tưởng là kiến thức phổ biến, nhưng sau khi xem xét kỹ lưỡng các trang web của nhiều thương hiệu thì không phải vậy. Có một trang web tối ưu là có thêm một cột trụ dẫn đến thành công, giúp bạn phát triển và đảm bảo rằng nếu một trong những phương pháp kinh doanh khác thay đổi, bạn vẫn có các cách khác để tiếp thị và ít tổn thất hơn.

>> Xem thêm: Những tính năng nổi bật nhất của isoCMS

Nguồn: Tri Thức Trẻ