chia sẻ:

Cách lựa chọn màu sắc trong thiết kế website du lịch

19.12.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Khi thiết kế website du lịch, một yếu tố quan trọng bạn rất cần quan tâm đó là lựa chọn màu sắc. Một website có màu sắc giao diện và màu sắc trong các hình ảnh hài hòa sẽ giúp thu hút người dùng truy cập, tăng lượng đặt booking và để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các phương pháp lựa chọn màu sắc trong thiết kế website du lịch một cách cụ thể nhất.
Cách lựa chọn màu sắc trong thiết kế website du lịch

Mỗi màu sắc có một ý nghĩa riêng. Đối với website du lịch, màu sắc đóng vai trò trong việc khơi gợi cảm xúc của khách hàng về những chuyến đi, những địa điểm giải trí, về sự thư giãn, tận hưởng cuộc sống. Từ đó giúp kích thích nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch của họ. 

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa của bảng màu cơ bản và cách sử dụng màu sắc trong thiết kế website du lịch

Màu cam 

mau cam trong thiet ke website du lich

Màu cam phù hợp nhất với banner quảng cáo du lịch

Màu cam thể hiện năng lượng và là biểu tượng cho các cảm xúc như vui vẻ, nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo, thành công. Màu cam được lựa chọn trong thiết kế website nhà hàng ở nội dung liên quan đến ẩm thực, dinh dưỡng. Đồng thời, màu cam sáng được sử dụng trong thiết kế website du lịch, spa, khách sạn để nhấn mạnh sự thư giãn của các điểm đến. 

Bên cạnh đó, với khả năng tạo ra sự khích lệ, thu hút, màu cam cũng được sử dụng để làm banner quảng cáo về các sự kiện, chương trình giảm giá để kích thích khách hàng. 

Màu vàng

Mau vang trong thiet ke website du lich

Màu vàng phù hợp với các website về di tích lịch sử

Trong thiết kế website du lịch, màu vàng mang lại niềm hạnh phúc, sự ấm áp. Những tông màu vàng pha chút nâu sẽ rất phù hợp với các website về các khu di tích, thắng cảnh có lịch sử lâu đời. Tuy nhiên màu vàng có sắc tố khó nhìn bằng mắt nên không được sử dụng thường xuyên như một màu chủ đạo mà chỉ mang tính chất tạo điểm nhấn. 

Màu xanh lá

Mau xanh la trong thiet ke website du lich

Màu xanh lá tạo cảm giác thư thái

Xanh lá là một trong các màu được các nhà thiết kế lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế website du lịch bởi nó gợi sự tươi mát, thư giãn. Khi nhìn vào màu xanh, chúng ta sẽ có cảm giác thư thái như đang được hòa mình vào không gian thiên nhiên thực. 

Màu xanh biển

Mau xanh bien trong thiet ke website du lich

Màu xanh biển rất phù hợp với các website về du lịch biển

Đây là màu sắc của bầu trời và biển cả. Nó tạo nên chiều sâu, sự cân bằng và sự tin tưởng. Website của lĩnh vực công nghệ và truyền thông sử dụng màu xanh biển vì nó gợi liên tưởng đến sự thông minh của công nghệ cao, đặc biệt khi kết hợp với màu ghi xám. 

Bên cạnh đó, màu xanh biển cũng tạo kết nối với sự tinh khiết của dòng nước và sự êm dịu của bầu trời. Vì vậy, màu xanh biển phù hợp với các website du lịch chuyên về du thuyền, các dịch vụ du lịch biển. 

Màu đen

Mau den trong thiet ke website du lichMàu đen thể hiện sự sang trọng, hiện đại của website du lịch

Màu đen tượng trưng cho nhiều trạng thái như sức mạnh, sự tinh tế, thanh lịch, sang trọng, sâu sắc, hiện đại, cổ điển. Khi cần thiết kế web du lịch đẳng cấp, chuyên nghiệp, màu đen cùng các sắc thái đa dạng của nó sẽ phát huy tác dụng. Màu đen đặc biệt phù hợp với các bức ảnh về đêm thể hiện sự lung linh, huyền ảo của các bữa tiệc được tổ chức ở các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng. 

VietISO đã liệt kê cho bạn 5 màu sắc được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế website du lịch. Với sự sáng tạo của mình, bạn hoàn toàn có thể kết hợp khéo léo các màu sắc để website trở nên thu hút và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website du lịch hiện đại, VietISO sẽ giúp đơn vị lữ hành của bạn hoàn thiện website du lịch với chất lượng tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp bằng cách để lại thông tin trong form dưới đây!

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!