chia sẻ:

Các nhà điều hành tour và hoạt động có thể thúc đẩy lưu lượng trang web như thế nào?

03.04.2018 | Sale & Marketing

Sau hội thảo về SEO với hơn 600 đăng ký, chúng ta sẽ rút ra một số kinh nghiệm và chia sẻ trong buổi hội thảo này.
Các nhà điều hành tour và hoạt động có thể thúc đẩy lưu lượng trang web như thế nào?

1. Môi trường về SEO vào năm 2018

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin. Điều này không chỉ làm thay đổi hành vi, mà còn làm thế nào để các doanh nghiệp nhận thức được khách hàng của mình.

Nhờ hiệu lực của Google, khuynh hướng quên đi thông tin có thể tìm thấy trực tuyến bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet, chúng tôi đang chia sẻ một phần kiến thức. Vì vậy, để có một chiến lược SEO hiệu quả, chúng ta phải hiểu làm thế nào để hình thành các mối quan hệ sâu sắc với khách hàng bằng cách hiểu cảm xúc, nhu cầu và mong muốn của họ.

Cập nhật Hummingbird đã xảy ra trong năm 2013 là cập nhật quan trọng nhất của Google kể từ khi ra mắt. Nó đã chuyển trọng tâm từ các từ khoá sang các cuộc tìm kiếm nhiều hơn.

Điều này có nghĩa là các thuật toán ngày nay hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng, không chỉ các cụm từ hoặc từ khoá mà họ tìm kiếm. Đó là lý do các kết quả không phải là trang web trở nên quan trọng hơn đối với trải nghiệm tìm kiếm. Điều này bao gồm video, hình ảnh và tìm kiếm cục bộ.

Tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với chúng ta?

Thuật toán của Google thông minh hơn chúng ta nghĩ và có khả năng hiểu nghĩa thay vì cụm từ, đó là lý do tại sao quá tải các trang với từ khoá không còn hiệu quả hoặc có liên quan nữa.

Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải tập trung vào những trải nghiệm tìm kiếm thay vì tìm cách đánh bại các thuật toán.

- Tối ưu hoá tìm kiếm địa phương có liên quan hơn bao giờ hết.

- Cung cấp trải nghiệm nội dung phong phú với hình ảnh và video tuyệt vời.

- Tập trung vào việc cung cấp các câu trả lời có ý nghĩa dọc theo những khoảnh khắc quan trọng nhất trong hành trình du lịch của khách hàng của bạn.

2. Nội dung nào để tạo, xuất bản và chia sẻ?

Đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng - Bạn sẽ tìm kiếm gì khi tìm kiếm trải nghiệm giống như nơi bạn cung cấp? 

Nội dung liên quan đến hoạt động - Hãy nghĩ đến các câu hỏi tiềm năng mà khách hàng của bạn sẽ hỏi. Địa chỉ thắc mắc và câu hỏi nghi ngờ thường gặp. Giải quyết các câu hỏi trực tuyến này cho phép bạn có mặt tại những khoảnh khắc quan trọng trong suốt hành trình của khách hàng. Nó cũng xây dựng danh tiếng của bạn và thiết lập thẩm quyền của bạn về chủ đề.

"Sẵn sàng đặt" nội dung- Khách hàng tìm gì khi họ sẵn sàng đặt chuyến đi? Các tìm kiếm này có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và bạn cần đảm bảo rằng nội dung của mình thuyết phục họ phải đăng ký với bạn.

3. Mẹo để tối ưu hoá nội dung của bạn

- Giữ giao tiếp nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng các tìm kiếm đang có nhiều cuộc trò chuyện hơn. Người dùng có xu hướng tìm kiếm như họ đang hỏi một người bạn một câu hỏi.

- Tiếp cận với các blogger và những người có ảnh hưởng cung cấp cho họ giảm giá hoặc vé miễn phí để nói về hoạt động của bạn. Một chiến lược tốt là làm việc với các blogger có một chút nhỏ sau, nhưng những người theo dõi đang tham gia với nội dung của họ.

- Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy yêu cầu một backlink.

- Viết tên hoạt động có ý nghĩa mà mọi người sẽ tìm kiếm.

  • Ví dụ điển hình: "Một ngày không thể quên dưới nước xanh"
  • Ví dụ: "lặn biển ở Bahamas"

- Viết nội dung phong phú về dịch vụ của bạn với mô tả chi tiết, hình ảnh, lời chứng thực và video.

- Viết nội dung có liên quan về thành phố hoặc vùng của bạn để nhấn mạnh sự hiện diện và hiểu biết của địa phương.

- Không tập trung vào các từ khoá giống nhau trên trang web của bạn. Sử dụng các từ khoá khác nhau cho các trang khác nhau. Nếu bạn sử dụng các từ khoá giống nhau trong suốt trang web, nó sẽ làm cho công cụ tìm kiếm nghi ngờ về tính chính xác của các trang của bạn và sẽ giảm khả năng hiển thị.

- Sử dụng các từ khóa của bạn trong tiêu đề, đoạn văn chính và phụ đề hình ảnh. Nhớ đừng quá tải nội dung của bạn với từ khoá và đảm bảo duy trì khả năng đọc.

- Sử dụng các cụm từ thay thế và từ đồng nghĩa khi nói về chuyến đi của bạn.

- Điền vào thẻ meta của bạn (tức là tiêu đề và mô tả trang)

  • Cố gắng không vượt quá 60 ký tự. Google không tính đến số ký tự, mà là tổng chiều rộng của các mô tả của bạn theo pixel.
  • Mô tả không phải là yếu tố xếp hạng nhưng giúp thu hút các nhấp chuột ngay cả với thứ hạng thấp hơn

- Sử dụng blog hoặc trang tĩnh để bao gồm các câu hỏi, từ khoá liên quan và các thông tin quan trọng khác mà trang chủ và các trang hoạt động của bạn không bao gồm.

- Thuật toán của Google không thể đọc văn bản trong các hình ảnh, do đó hãy nhớ bao gồm các mô tả văn bản thuần trên các trang quảng cáo với các biểu ngữ.

- Cải thiện tốc độ trang của bạn, đó là yếu tố xếp hạng thực sự quan trọng. Thời gian tải dài là lý do lớn nhất để người dùng thoát khỏi trang web và tìm kiếm một sự thay thế. Sử dụng Google Page Insights để đánh giá trang web của bạn và triển khai các đề xuất của họ.

- Cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web của bạn. Tổ chức bố cục và điều hướng của bạn để người dùng có thể tìm câu trả lời cho các câu hỏi của họ và giải quyết nhu cầu của bạn theo các bước nhỏ nhất có thể. Tổ chức các trang và trình đơn của bạn để phản ánh khoảnh khắc tìm kiếm và ý định tìm kiếm.

4. Công cụ nghiên cứu SEO

- Tính năng tự động của Google - Bạn cần biết những từ khóa nào để sử dụng? Nhập các cụm từ đầu tiên mà bạn đang tìm kiếm và để Google hoàn thành phần còn lại. Đây cũng là một cách hay để nghiên cứu các chủ đề khác để viết có thể liên quan đến nội dung hiện tại của bạn.

- Từ khóa kỳ diệu Tool của SEMRush - Bạn muốn biết những từ khóa bạn nên được xếp hạng? Công cụ này cung cấp cho bạn các đề xuất cho các từ khoá dựa trên cơ sở mà bạn đã nhập.

- Đối thủ cạnh tranh của bạn là một cách tuyệt vời để đánh giá hiệu suất của bạn. Xem đầu mục, tiêu đề và từ khoá meta của chúng.

- SEO Browser- Xem trang web của bạn như cách một công cụ tìm kiếm cảm nhận nó

- SEO Mofo - Một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm kết quả (SERP) hiển thị cho bạn tiêu đề trang, mô tả trang và URL của bạn trong trang kết quả tìm kiếm của Google.

>> Xem thêmNhững thủ thuật SEO giúp trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập

Nguồn: Trekksoft.com