chia sẻ:

Bí quyết tăng doanh thu cho các công ty lữ hành

22.01.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Tăng doanh thu - Giảm chi phí luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của người điều hành công ty du lịch. Thế nhưng làm thế nào để đạt được kết quả đó không phải là điều dễ dàng. Với lợi thế được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ, hiểu được cách vận hành cũng như nắm được các xu hướng của thị trường, VietISO đã và đang đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho quá trình hoạt động của các doanh nghiệp.
Trong bài viết dưới đây, VietISO sẽ gợi ý cho bạn 6 cách để có thể tăng doanh thu một cách bền vững và hiệu quả nhất.
Bí quyết tăng doanh thu cho các công ty lữ hành

bi-quyet-tang-doanh-thu-cho-cong-ty-lu-hanh

1. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Thay vì cố gắng cạnh tranh với các đối thủ, hãy tập trung vào việc chỉ ra những lợi ích độc đáo ở dịch vụ của bạn. Có một cách khá hiệu quả là hỏi trực tiếp khách hàng về việc họ cảm thấy thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. 

Hầu hết các khách hàng hài lòng sẽ không ngần ngại đưa ra đánh giá, nhận xét về trải nghiệm của họ. Hãy đăng tải chúng ngay trên website để những khách hàng tiềm năng sau này có thể nhìn thấy và phần nào tin tưởng vào chất lượng của công ty bạn. 

2. Tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông 

Khách du lịch thuộc mọi lứa tuổi đang sử dụng các mạng truyền thông nơi họ nói về sở thích, chia sẻ kinh nghiệm, check-in những nơi họ đặt chân tới...

Đây là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả khi bạn muốn quảng bá sản phẩm của công ty mình bằng cách sử dụng những hình ảnh, video… bất cứ nội dung nào bạn cho là có khả năng kích thích khách hàng khám phá. Sự giao tiếp với khách hàng trên các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube tạo ra cơ hội để bạn thấu hiểu khách hàng, phát triển dịch vụ dựa theo nhu cầu của họ và nhanh chóng đi đến việc bán sản phẩm. 

3. Sản phẩm Upsell - Cung cấp trải nghiệm

Đề xuất các sản phẩm bổ sung trên gói dịch vụ tiêu chuẩn là phương pháp đơn giản nhất để tăng doanh thu trên mỗi khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang tham gia tour du lịch Vịnh Hạ Long, hãy cung cấp thêm các tùy chọn về bữa ăn sáng, dịch vụ spa hay chèo thuyền.

Khám phá và thử nghiệm để tìm ra những gì khách hàng của bạn muốn, sử dụng phần mềm du lịch để dễ dàng theo dõi và quản lý các ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm bổ sung.

4. Tìm thị trường ngách 

Bí quyết để trở thành công ty du lịch thành công là hình thành và hoạt động trong một thị trường thích hợp. Thị trường ngách du lịch không cần phức tạp hay quá hiếm - nhưng càng độc đáo càng tốt. Du lịch thích hợp có nghĩa là bạn đang bán thứ gì đó mà không ai khác bán, và sản phẩm của bạn khác biệt theo một cách nào đó.

Công ty bạn có thể chuyên về một khu vực nhân khẩu học nhất định, như tổ chức các chuyến đi cho các cặp vợ chồng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, hay các loại hình du lịch - như đi bộ, leo núi… hoặc thực hiện các chuyến đi cho một điểm đến cụ thể. Kiểu mô hình kinh doanh này đang trở nên phổ biến khi mức cạnh tranh trên thị trường hiện nay là rất lớn. 

5. Sử dụng hệ thống đặt chỗ trực tuyến

Internet đã thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, và nó cũng ảnh hưởng đến cách khách du lịch đặt chuyến đi và cách các đại lý bán các gói dịch vụ. 

Bạn không cần lo lắng về việc nhân viên của bạn có ngồi ở bàn để làm việc hay không. Thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến, khách hàng của bạn có thể đặt 24/7 vì hệ thống nhận và xử lý các yêu cầu hoàn toàn tự động. Sự thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng của hệ thống đặt chỗ trực tuyến thực sự lôi kéo được khách hàng. Việc của bạn là xây dựng website du lịch chuyên nghiệp với những thao tác điều hướng khách hàng hiệu quả. Doanh thu sẽ đến khi bạn tối ưu được kênh bán hàng này. 

6. Mở rộng mạng lưới B2B 

Mối quan hệ kinh doanh của bạn với các đối tác là rất quan trọng. Đối tác kinh doanh giúp bạn tiếp cận thị trường mới, có được khách hàng mới, có ý tưởng mới để phát triển sản phẩm và mở ra những cơ hội hợp tác đầy triển vọng cho cả hai bên. Hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể mở rộng mạng lưới B2B của mình. 

>>> Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn phát triển hoạt động du lịch

                          Kinh nghiệm SEO website Du Lịch

Hy vọng với những gợi ý trên đây, các công ty du lịch có thể xây dựng được cho mình những kế hoạch, những phương thức mới để doanh thu có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Mọi thắc mắc hay yêu cầu tư vấn về các giải pháp hỗ trợ vận hành doanh nghiệp du lịch, vui lòng liên hệ VietISO để được giải đáp.

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!