chia sẻ:

8 Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ hết hiệu lực vào năm 2018

22.11.2017 | Sale & Marketing

Khi nói đến chiến thuật tiếp thị, sẽ không có ngày "Tốt nhất nếu được sử dụng theo". Nhưng điều đó không có nghĩa là những gì đã áp dụng vào năm ngoái - hay thậm chí là tuần trước - sẽ có hiệu quả ngày hôm nay. Trên thực tế, một số xu hướng tiếp thị kỹ thuật số phổ biến đã hết hạn và vượt quá thời hạn sử dụng, không còn đem lại hiệu quả như trước.
8 Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ hết hiệu lực vào năm 2018

Hãy xem xét việc loại bỏ những xu hướng tiếp thị đã bị lạm dụng, kém hiệu quả để xây dựng các chiến lược làm tăng nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp bạn, thu hút được các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và giúp tăng doanh thu.

1. Chiến dịch nhỏ (Không có cá nhân hoá)

Hầu như không thể có tỷ lệ tương tác cao nếu gửi một loạt email cho một danh sách liên hệ khổng lồ.

Cách khắc phục: Gửi email được nhắm mục tiêu cá nhân hoá bằng nội dung có liên quan dựa trên nhân khẩu học của liên hệ, hành vi trực tuyến và mức độ tham gia gần đây.

2. Ebooks

Số lượng người sử dụng Internet di động đã vượt qua mức sử dụng máy tính để bàn. Đó là với (sách điện tử dài ở định dạng PDF) cũ và sách mới.

Cách khắc phục: Tạo nội dung dưới dạng câu đố, khảo sát, các tương tác trên trang đích, video và ảnh động trực tuyến.

3. Tập trung vào Số lượng thay vì Chất lượng trong blog

Internet có nội dung bão hòa. Người mua muốn nội dung chất lượng nhanh chóng áp dụng cho nhu cầu cấp thiết của họ.

Cách khắc phục: Tập trung vào một chủ đề cho mỗi bài đăng trên blog và đảm bảo rằng mọi blog đều phục vụ một mục đích cụ thể, chẳng hạn như hướng sự tập trung của người đọc  đến nội dung mục tiêu hoặc hỗ trợ một chiến dịch gần đây.

quá phức tạp

4. Thuật toán Lead scoring


Nếu thuật toán Lead scoring quá phức tạp thì quá trình sẽ chậm lại.

Cách khắc phục: Một hệ thống tính điểm dẫn đơn giản (có thể một điểm từ 1 đến 100 gia tăng 10 lần) dựa trên nhân khẩu học và hành vi dẫn tránh quá nhiều sự kết hợp của các giá trị điểm và loại bỏ các giá trị điểm tiêu cực được chỉ định.

5. Marketing tự động quá tải

Cách khắc phục: Tự động hóa tiếp thị nên được sử dụng trước tiên để giúp đỡ các hoạt động tiếp thị nội bộ và được sử dụng một cách tiết kiệm cho bạn.

6. Chiến lược Facebook 

Facebook đang có kết quả tiếp cận người dùng ở mức thấp nhất từ trước tới giờ và đang tiếp tục giảm; các nhà nghiên cứu nói rằng hiện tại chỉ có 2 đến 6% người hâm mộ đang theo dõi các bài đăng của bạn.

Cách khắc phục: Sử dụng các bài viết và tăng cường quảng cáo trên Facebook không chỉ làm tăng khả năng tiếp cận của bạn mà còn đảm bảo bạn nhận được thông điệp của mình trước những người phù hợp vào đúng thời điểm.

7. Chỉ sử dụng email để đạt được C-Suite


Thay vì thuyên giảm một số quảng cáo và hy vọng rằng sẽ có cộng hưởng với khán giả điều hành của bạn, hãy sử dụng tiếp thị dựa vào tài khoản để nhắm mục tiêu vào thông tin hồ sơ và người ra quyết định.

Cách khắc phục: Với Hubspot tích hợp Terminus, bạn có thể phân phối các tin nhắn và quảng cáo khác nhau cho từng cá nhân tại các tài khoản mục tiêu của bạn.

8. Chiến lược SEO dựa trên văn bản


Người tiêu dùng ngày nay đều sử dụng đa phương tiện. Hơn bao giờ hết, mọi người muốn được trải nghiệm qua video, hình ảnh và âm thanh. Trên thực tế, Google Lens sẽ sớm tìm kiếm tất cả những người cùng với camera điện thoại của họ.

Cách khắc phục: Chỉ cần tối ưu hóa văn bản trên trang web của bạn không đủ. Cần tối ưu hóa video, hình ảnh và tệp âm thanh cho người tìm kiếm.

>> Xem thêm: Cập Nhật Xu hướng Social Media 2018

Nguồn: Hubspot.com