chia sẻ:

8 lý do du lịch luôn là lựa chọn tốt hơn so với việc hẹn hò với một ai đó

07.10.2016 | Sale & Marketing

Việc hẹn hò với một ai đó có thể là một việc không mấy dễ dàng và đôi khi chúng ta còn cảm thấy áp lực khi hẹn gặp một người nào đó đặc biệt. Là một người độc thân, có thể bạn muốn bỏ đi và tạo ra những trải nghiệm mới thay vì hẹn hò với một ai đó. Những cuộc hẹn hò thường hào hứng và thú vị nhưng so với việc làm một điều gì đó mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt hơn, đồng thời tạo ra sự phát triển cho bản thân là những điều mà hẹn hò không thể mang lại cho bạn. 

8 lý do du lịch luôn là lựa chọn tốt hơn so với việc hẹn hò với một ai đó

Nếu bạn còn độc thân và cảm thấy việc hẹn hò không phù hợp với bạn vào thời điểm này, khi đó du lịch có thể là một cách tuyệt vời làm phong phú cuộc sống của bạn và mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với việc hẹn hò với một ai đó. Du lịch là một cách giúp bạn xây dựng cá tính và sự tự tin, từ đó bạn trở thành người có thể sẵn sàng cho một mối quan hệ. Vì lý do này, dưới đây là 8 lý do tại sao trải nghiệm từ những chuyến du lịch sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn so với việc hẹn hò.

1. Bạn tự do tạo ra những trải nghiệm riêng của bản thân

Khi đi du lịch, bạn tự do tạo ra hành trình mà bạn muốn thực hiện và kiểm soát thời gian bạn muốn ở lại tại mỗi điểm đến. Những quyết định độc lập của bạn tùy thuộc vào mong muốn, sở thích và sự tự do của bạn. Khi bạn ở trong một mối quan hệ, đôi khi những thay đổi có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn trong khi bạn luôn có toàn quyền tạo ra những trải nghiệm mà  bạn muốn có được khi đi du lịch – dù bạn muốn thực hiện chuyến đi trong thời gian bao lâu hay điểm đến tiếp theo của bạn là gì. Với du lịch , bạn có được sự tự do mà khi hẹn hò với một ai đó bạn không thể có được điều này.

2. Du lịch giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất 

Du lịch giúp bạn mở mang trí óc và tìm ra những trải nghiệm mới và tích cực trực tiếp tác động tới suy nghĩ và niềm vui của bạn. Du lịch làm cuộc sống của bạn trở nên phong phú và mang lại tầm nhìn cho bạn giúp cải thiện tư duy tích cực trong suốt cuộc đời bạn. Với những mối quan hệ, bạn đôi khi có thể gặp phải những khó khăn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không được vui vẻ dù rằng một mối quan hệ tốt có thể mang lại cho bạn niềm hạnh phúc.

3. Bạn tự do di chuyển từ nơi này tới nơi khác

Nhưng mối quan hệ có thể là một trong những điều ngăn cản ý định di chuyển từ nơi nay tới nơi khác. Khi đó bạn luôn phải để tâm tới một người khác khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong khi mong muốn và suy nghĩ của họ có thể không giống bạn. Những lúc như vậy bạn sẽ cần thỏa hiệp để có thể thực hiện được dự định của mình. Là một người độc thân, bạn tự do để di chuyển tới bất cứ nơi nào bạn muốn mà không phải lưu tâm tới bất cứ ai – bạn không cần nghe lời tư vấn, thảo luận hay thỏa hiệp, bạn hoàn toàn có thể di chuyển tới bất cứ nơi nào bạn muốn.

4. Bạn có không gian để hiểu hơn về bản thân

Khi ở trong một mối quan hệ, đôi khi bạn có thể không có thời gian để nhìn lại bản thân mình. Bạn có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi một người khác và dần đánh mất bản thân một cách vô tình. Khi đi du lịch, bạn có không gian để timg hiểu về bản thân  mình và lắng nghe con tim mình. Những trải nghiệm trong suốt hành trình sẽ giúp bạn đánh giá bản thân và thậm chí tìm ra giá trị riêng của bản thân – bạn có một cách cảm nhận đặc biệt về cách bạn phản ứng và thích nghi với những tình huống khác nhau và khi gặ những người lạ.

5. Bạn hiểu được rằng một mình không có nghĩa là cô đơn

Khi ở trong những mối quan hệ, bạn thường có thói quen dựa dẫm vào người khác. Khi bạn không còn ai để dựa dẫm, cảm giác cô đơn sẽ ùa về và mang lại cho bạn cảm giác thật tồi tệ. Nếu bạn ở trong một mối quan hệ không tốt, bạn thậm chí sẽ vẫn cảm thấy cô đơn mặc dù vẫn có một người bên cạnh ta. Khi đi du lịch, bạn biết cách tận hưởng cảm giác một mình và biết được rằng một mình không có nghĩa là cô đơn. Du lịch có thể giúp bạn lấy lại sự tin tưởng vào nhân tính của con người khi bạn nhận ra xung quanh mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người cũng như có thêm bạn mới. 

6. Bạn học được cách tự giải quyết các vấn đề

Du lịch giúp bạn học hỏi được nhiều điều và giúp bạn học cách đưa ra quyết định hoặc giải quyết những tình huống bất ngờ. Bên cạnh đó, du lịch còn giúp bạn xây dựng sự tự tin và hiểu hơn về bản thân mình. Khi ở trong một mối quan hệ, bạn bị phụ thuộc vào ai đó khi phải giải quyết một vấn đề và không thể tự quyết định trước bất cứ việc gì.

7. Bạn nhận thấy cuộc sống có rất nhiều điều tốt đẹp

Du lịch mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ và hy vọng tốt đẹp – đó thực sự là một trải nghiệm thú vị và giúp bạn mở mang tầm mắt, vậy tại sao bạn không chọn điều này thay vì phải phụ thuộc vào một ai đó? Những mối quan hệ có thể mang lại những tác động tốt nhưng nó có thể khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội đặc biệt để có được những trải nghiệm mà bạn chỉ có được khi đi du lịch. Hãy đứng lên và khám phá thế giới bên ngoài kia, bạn sẽ học được nhiều điều ý nghĩa hơn so với việc chỉ ngồi ở nhà và gắn bó cuộc đời với một ai đó khi bạn còn trẻ.

8. Bạn có thể tận hưởng từng khoảnh khắc mà không phải lo âu

Du lịch là một hành trình lớn với những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn có thể chỉ cảm nhận được mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Bạn không phải chịu áp lực nghĩ về tương lai hoặc quá khứ - bạn chỉ sống hết mình với những khoảnh khắc của hiện tại – cách duy nhất để được hạnh phúc tuyệt đối. Trong các mối quan hệ chúng ta thường vướng phải nhiều mối lo toan mỗi ngày về tài chính và những kế hoạch chỉ được định ra mà không biết có thực hiện được hay không. Hãy sống với chính con người bạn và góp nhặt những trải nghiệm mà mỗi khoảnh khắc mang lại cho bạn, đây là điều dễ dàng có được và được coi trọng hơn.

Dù bạn đang ở độ tuổi nào hay đang ở giai đoạn nào của cuộc sống, hãy làm điều khiến bạn hạnh phúc. Hãy đứng dậy, xách ba lô lên và thực hiện chuyến khám phá mà không cần dự định hay lo lắng về bất kỳ điều gì. Hãy nhớ rằng, bạn có khả năng tạo ra những mối quan hệ ở bất cứ nơi đâu, vào bất kỳ thời điểm nào, vì vậy đừng trì hoãn và sợ thực hiện điều đó. Hãy bắt đầu tạo ra trải nghiệm và niềm vui riêng của bạn.